Thứ tư, 03/04/2024, 09:18 (GMT+7)

3 món ăn sáng đủ dưỡng chất cho chị em không lo béo

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, những món ăn sáng giàu protein và chất xơ này rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể tiêu hao năng lượng để duy trì hoạt động của các cơ quan và tuần hoàn máu. Do đó, việc ăn sáng rất quan trọng, giúp khởi động lại cơ chế chuyển hóa và cung cấp năng lượng cho cả ngày dài làm việc.

Ăn sáng đủ và đúng cách để mang lại hiệu quả tích cực cho sức khỏe. Aisling Pigott - chuyên gia dinh dưỡng lâu năm tại Mỹ cho biết, hãy cố gắng ăn những món giàu protein và chất xơ vào bữa sáng . Hai yếu tố này sẽ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn liên tục trong ngày. Sau đây là 3 món ăn sáng mà chuyên gia Pigott chia sẻ phù hợp với chị em phụ nữ và những người muốn giữ vóc dáng:

Trứng và bánh mì nguyên hạt

Trứng rất giàu protein giúp tăng cơ và cung cấp năng lượng, đó cũng là lí do vì sao những người tập gym thường ăn trứng. Protein làm giảm cảm giác đói, giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn trong suốt buổi sáng, từ đó giảm cơn thèm ăn vặt và giảm lượng calo nạp vào, thúc đẩy việc giảm cân. Ăn trứng vào buổi sáng cũng giúp cải thiện sự tập trung và hiệu suất làm việc. Choline trong trứng có vai trò trong việc cải thiện chức năng não bộ, giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan trí nhớ và tập trung.

an sang
Bữa sáng sinh dưỡng với trứng và bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt chứa nhiều chất xơ hơn so với bánh mì trắng thông thường. Chất xơ giúp tăng cường sự bão hòa, giảm cảm giác đói và duy trì cảm giác no lâu hơn. Loại bánh mì này chứa nhiều dưỡng chất hơn, bao gồm các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa; lại ít đường hơn so với bánh mì trắng. Bởi vậy ăn bánh mì nguyên hạt giúp tăng cường hiệu quả giảm cân, kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc tiểu đường hay béo phì.

Yến mạch và trái cây

Yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, hỗ trợ quá trình loại bỏ độc tố trong cơ thể và duy trì sự cân bằng đường huyết giúp. Chất xơ hòa tan cũng tăng cường sự bão hòa và duy trì cảm giác no lâu, hiệu quả trong quá trình giảm cân. Yến mạch còn chứa một số loại axit amin có khả năng kích thích sản xuất serotonin trong não, giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

an sang
Ăn yến mạch giúp bạn thoải mái hơn để bắt đầu một ngày mới năng động

Kết hợp yến mạch với trái cây tạo nên một bữa sáng tuyệt vời. Vitamin cùng kháng chất, chất oxy hóa trong trái cây đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của hệ miễn dịch, hệ thần kinh và làm đẹp da. Bạn cũng có thể thêm sữa chua ăn cùng yến mạch và trái cây để cung cấp lợi khuẩn cho đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Rau củ

Đừng để bữa trưa hoặc tối mới ăn rau củ. Bữa sáng cũng cần chất xơ từ râu củ để duy trì cảm giác no lâu hơn, hỗ trợ quá trình loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp làm sạch đường ruột, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

an sang
Chất xơ và nước từ rau củ cần thiết cho cơ thể

Các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng như vitamin C, K, kali, carotenoid... trong rau củ đóng vai trò trong việc duy trì hệ miễn dịch, hệ thần kinh và tuần hoàn. Rau củ thường có ít calo và chất béo, giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ trong buổi sáng, hỗ trợ quá trình giảm cân. Trong thời tiết nắng nóng, ăn rau củ trong bữa sáng giúp cấp nước tự nhiên, duy trì độ ẩm cho cơ thể. Nhờ vậy, năng lượng và tinh thần làm việc của bạn cũng tăng lên.

Cùng chuyên mục