Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 26/05/2024, 09:00 (GMT+7)

Nhà của Bin: Chốn yên bình giữa đại ngàn xanh

Không chỉ đẹp bởi thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Nhà của Bin còn thu hút du khách nhờ những trải nghiệm du lịch cộng đồng hấp dẫn, nơi lưu giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc của người dân tộc Thái nơi đây.

Nhắc đến trải nghiệm du lịch cộng đồng tại Hoà Bình, chắc hẳn du khách đã không còn xa lạ với Bản Lác. Song, ít ai biết rằng, cũng tại Mai Châu, còn có một điểm đến du lịch cộng đồng mới, thú vị, độc đáo không kém.

Bản giao hưởng xanh mát của núi rừng

Cách Hà Nội hơn 3 giờ chạy xe, Nhà Của Bin tọa lạc tại xóm Bin xã Thành Sơn (Pù Bin cũ) là một điểm đến du lịch cộng đồng mới của huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Nằm ở độ cao hơn 1.000m, nơi đây có khí hậu vô cùng mát mẻ, trong lành. Suốt 4 mùa, xóm Bin ẩn mình trong những làn sương mờ ảo, được bao quanh bởi một màu xanh ngút ngàn của núi non trùng điệp.

nhà của bin
Nhà Của Bin là một điểm đến du lịch cộng đồng mới, đầy hấp dẫn của huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Bin trong tiếng Thái là " bay", nghỉ chân tại Nhà của Bin, du khách sẽ được hòa mình vào giữa núi rừng, thiên nhiên, mây trời bình yên, phiêu lãng. Về với thiên nhiên sẽ giúp du khách có những giây phút được nghỉ ngơi, tĩnh lặng, để chữa lành cho tâm hồn, sau những mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống.

Buổi sáng tại Nhà của Bin, du khách có thể nhâm nhi ly cafe bên bờ suối, dạo chơi quanh những cung đường đèo quanh co, tuyệt đẹp, khám phá các bản làng.

Để rồi khi hoàng hôn buông xuống, du khách lại quây quần bên mâm cơm người Thái ấm cúng, cùng ngắm nhìn ánh mặt trời khuất dần sau khe núi. Xa xa là những làn khói lam chiều lan toả trên mái bếp của ngôi nhà sàn vùng cao, rất đỗi bình dị, thân thương.

Nếu đam mê chinh phục, mong muốn được vượt giới hạn bản thân, du khách có thể chạy bộ hoặc leo núi, "trekking" để khám phá những cung đường rừng xanh ngút ngàn.

nhà của bin 2
Chìm đắm trong khung cảnh xanh mát mắt của Pù Bin, Mai Châu, Hoà Bình.

Chỉ cách Nhà của Bin 2km, du khách sẽ như lạc vào một khu rừng nguyên sinh ẩn chứa vô số điều thú vị. Sở hữu hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại thực vật quý hiếm, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tận hưởng bầu không khí trong lành với hoạt động dạo chơi trong rừng.

Không chỉ có thế, đến Pù Bin, du khách cũng có thể khám phá những điểm đến tham quan hoàn toàn mới, còn giữ được nét nguyên sơ của Hoà Bình như hồ Sam Tạng, Thung lũng Tình yêu, Đồi Cổ tích, hay những ruộng bậc thang trải dài, khắp các sườn đồi thoai thoải.

Về với núi rừng nơi đây là dịp để du khách quên đi điện thoại, máy tính cùng với mọi căng thẳng, mệt mỏi thường nhật để hoà mình vào thiên nhiên, làm bạn với núi rừng, cây cỏ. Thiên nhiên, con người nơi đây sẽ giúp du khách vơi bớt những lo toan để nuôi dưỡng sự bình yên, an lạc cho tâm hồn.

Điểm đến du lịch cộng đồng hấp dẫn

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi đất trời, núi rừng hùng vỹ, đến với Nhà của Bin, du khách còn bị cuốn vào nhịp sống chậm rãi, nên thơ của bà con dân tộc Thái nơi đây. Những ngôi nhà sàn nằm rải rác trên những ngọn đồi, xen lẫn những thửa ruộng bậc thang, tạo nên một khung cảnh mộc mạc, hoang sơ mà yên bình, gần gũi.

nhà của bin 4
Phòng nghỉ tiện nghi, hiện đại nhưng ấm cúng tại Nhà của Bin.

Khách du lịch, đặc biệt là các bạn nhỏ khi đến Nhà của Bin sẽ vô cùng thích thú khi được tham gia vào hoạt động trải nghiệm cộng đồng. Du khách sẽ "tự tay" xuống ruộng, xuống vườn, cùng bà con cuốc đất, trồng rau, trồng ngô..., lao động sản xuất nông nghiệp.

Bên cạnh đó, du khách sẽ được khám phá đời sống, phong tục văn hoá của đồng bào dân tộc Thái, tìm hiểu về các nếp nhà sàn và cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Sau những giờ vui chơi, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, Nhà của Bin sẽ chiêu đãi thực khách những món ăn đặc sản của núi rừng, bên chén rượu cần, đốt lửa trại, múa sạp, thấm đượm nét đẹp văn hoá người vùng cao.

Ẩm thực tại Nhà của Bin mang đến nhiều đặc sản hấp dẫn. Đây đều là những món ăn truyền thống của người Thái. Trong đó phải kể đến như cá đồ, gà nấu măng chua, thịt lợn mán quay, nướng, cơm lam, xôi ngũ sắc.

Nguyên liệu chế biến tại Nhà của Bin được chọn lựa kỹ lưỡng, tươi ngon, nức lòng các thực khách. Măng tươi được lấy trên rừng có màu vàng nhạt, rất thơm. Gà được chọn nấu các món ăn là gà đồi, thơm, ngọt. Đặc biệt, món xôi ngũ sắc được đồng bào dân tộc Thái khéo léo chế biến tạo nên rất nhiều màu sắc bắt mắt từ những nguyên liệu tạo màu tự nhiên, không hoá chất, phẩm màu công nghiệp.

nhà của bin 3
Nhà của Bin được xây dựng với cảm hứng từ những nếp nhà sàn của người dân tộc Thái nơi đây.

Nếu du khách đã quá chán với những điểm đến du lịch cộng đồng tấp nập, xô bồ do bị dập khuôn, "công nghiệp" hoá các điểm đến, thì Nhà của Bin chính là một nơi dừng chân lý tưởng.

Từ cảnh sắc thiên nhiên đến nhịp sống của người dân nơi đây đều còn lưu giữ được nét nguyên sơ, mộc mạc, không nơi nào có được.  Du khách đến đây sẽ có được những giây phút tĩnh lặng, nghỉ ngơi thực sự để thanh lọc tâm hồn, tái tạo và nạp năng lượng mới cho hành trình dài phía trước.

Với lợi thế gần Hà Nội, Nhà của Bin chính là lựa chọn tuyệt vời cho những kỳ nghỉ cuối tuần. Nơi đây như chốn bình yên, khó quên giữa đại ngàn xanh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ - NHÀ CỦA BIN

Điện thoại: 0984447688 / 0912 701 004 (Hotline/Zalo)

Fanpage: Nhà của Bin

Website: https://gctravel.com.vn/

Địa chỉ: Xóm Bin, xã Thành Sơn (Pù Bin), huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Cùng chuyên mục