Thứ năm, 22/02/2024, 10:10 (GMT+7)

Ngừng chi tiền cho những thứ này để tiết kiệm hơn trong năm mới

Đối mặt với tình hình kinh tế khó khăn trong năm mới là lúc bạn nên thực hiện lối sống tối giản và tiết kiệm.

Hàng xa xỉ

Mua các loại đồ trang sức, túi xách, quần áo… đắt tiền, bạn cảm thấy vui vẻ bởi được sở hữu thứ đồ quý giá. Nhưng khi niềm vui tiêu dùng qua đi, bạn có thể cảm thấy lãng phí hoặc miễn cưỡng sử dụng chúng vì chúng đắt tiền. Hàng xa xỉ luôn là lựa chọn chứ không phải nhu yếu phẩm, giá trị sử dụng thực tế không cao.

tiet kiem
Bạn có thực sự cần mua đồ xa xỉ không?

Với những người có kinh tế không tốt thì việc tiêu dùng hàng xa xỉ không có ý nghĩa gì nhiều mà sẽ làm tăng gánh nặng tài chính và khiến họ trở thành nô lệ vật chất không có tự do.

Đồ gia dụng đắt tiền

Mua sắm đồ gia dụng là nhu cầu cần thiết trong cuộc sống thường nhật của gia đình. Tuy nhiên, đừng mù quáng quáng chạy theo xu hướng và mua những thiết bị đắt tiền mà chưa tìm hiểu kỹ lưỡng công năng sử dụng. Các loại máy lọc nước cao cấp, máy giặt sấy, máy rửa bát… cao cấp có thiết kế bắt mắt, nhiều tính năng tốt nhưng liệu bạn có đủ mức tiền để chi trả cho chi phí vận hành của các món đồ đó không? Bạn có sử dụng hết tất cả những tính năng đó không? Hãy cân nhắc nhé!

Đồ dùng sở thích cá nhân đắt tiền

Nhạc cụ, máy ảnh, cần câu… là những món đồ thể hiện sở thích cá nhân, không thực sự cần thiết cho cuộc sống nếu điều kiện kinh tế của bạn không mấy dư dả. Nếu có nhu cầu sử dụng, bạn có thể thuê hoặc mượn để tiêu dùng trải nghiệm.

Sản phẩm được quảng cáo trên mạng

Nhiều người mua sản phẩm do người nổi tiếng hoặc lời quảng cáo trên mạng vì yêu thích bất chợt hay trào lưu nhưng trên thực tế những sản phẩm này có thể không thật sự tốt, không phù hợp với bản thân, thậm chí không tốn tiền mua cũng không sao.

tiet kiem
Đừng chạy theo xu hướng tiêu dùng

Để thực hành lối sống tiết kiệm, bạn chỉ mua những thứ phù hợp với mình và thực sự hữu ích, không chạy theo một cách mù quáng vì hào quang của các ngôi sao.

Làm đẹp, thẩm mỹ

Sa đà vào các biện pháp làm đẹp là “vực sâu không đáy”,  rất dễ khiến bạn nghiện, không kiềm chế chi tiền được. Trước khi làm đẹp, hãy cân nhắc có thực sự cần thiết không. Một số hóa chất khi làm tóc, làm móng, nối mi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, kéo theo hàng loạt vấn đề như tóc hư tổn, móng tay mỏng, lông mi rụng… đòi hỏi nhiều tiền hơn để sửa chữa trong tương lai.

Thay vì tốn tiền để “trang trí” cho bản thân, tốt hơn hết bạn hãy chăm sóc bản thân thật tốt và làm cho mình đẹp và khỏe mạnh bằng một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Check-in tại địa điểm nổi tiếng trên mạng

Nhiều bạn trẻ cho rằng việc check-in tại cửa hàng, các địa chỉ nổi tiếng trên mạng là việc làm đáng trải nghiệm.

Trên thực tế, hầu hết các địa chỉ này đã thực hiện quảng cáo, chất lượng chưa chắc đã tốt như lời nói. Nếu vẫn muốn trải nghiệm, hãy dành thời gian để tìm kiếm mọi đánh giá chứ đừng vội chi tiền ngay.

Cùng chuyên mục