Chủ nhật, 29/10/2023, 07:21 (GMT+7)

Ngoài trang trí và nhận diện thương hiệu, logo quả táo trên iPhone còn có tính năng gì?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau đây là các tính năng độc đáo và thú vị của logo quả táo trên iPhone. Bạn có thể sử dụng điện thoại một cách hiệu quả hơn nhờ những tính năng này.

Back Tap - tính năng gõ mặt lưng có sẵn cho các loại iPhone từ iPhone 8 Plus chạy iOS 14 trở lên. Nó cho phép người dùng chỉ cần chạm vào mặt sau của iPhone gần vị trí logo táo khuyết để thực hiện bất kỳ tính năng nào được thiết lập.

logo qua tao Tiepthigiadinh H1
Các bước sử dụng tính năng Backtap

Để sử dụng tính năng này, bạn cần vào Cài đặt (Settings) > Trợ năng (Accessibility) > Cảm ứng (Touch) > Back Tap sau đó tùy chọn cài đặt. Bạn có thể cài Back Tap để mở camera, chụp ảnh màn hình, bật đèn pin hoặc điều khiển tăng giảm âm lượng… bằng các thiết lập chạm 2 lần, chạm 3 lần hoặc cả hai ở mặt sau iPhone. Tính năng này hoạt động ngay cả khi bạn sử dụng ốp lưng điện thoại.

Khi thao tác các bước trên hoàn tất, việc gõ vào "quả táo cắn dở" ở mặt lưng iPhone mang lại cho bạn những lợi ích sau:

Sử dụng AssistiveTouch

Bạn có thể thực hiện được các thao tác cơ bản với thiết bị thông qua AssistiveTouch mà không cần thực hiện trên màn hình. Việc này giúp tiết kiệm được thời gian và năng lượng khi sử dụng thiết bị. Bạn có thể chụp ảnh, ghi âm cuộc gọi, điều chỉnh âm lượng, truy cập vào các ứng dụng và nhiều chức năng khác. Việc này hỗ trợ cho người dùng có thể tùy chỉnh và dùng các tính năng theo nhu cầu của mình.

logo qua tao Tiepthigiadinh H2
AssistiveTouch cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh những chức năng cụ thể mà họ muốn thực hiện bằng cách gõ mặt lưng

Hỗ trợ người khuyết tật

Tính năng gõ mặt lưng trên iPhone bằng AssistiveTouch hỗ trợ người dùng sử dụng thiết bị dễ dàng hơn mà không cần thao tác tay quá nhiều. Việc này sẽ đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người khuyết tật khi sử dụng iPhone.

Sử dụng thiết bị an toàn hơn

Tính năng gõ mặt lưng iPhone qua AssistiveTouch hỗ trợ người dùng tránh sử dụng tay để tương tác với thiết bị khi đang lái xe, nấu ăn... Việc này đảm bảo người dùng sử dụng thiết bị một cách an toàn.

“Chữa cháy” khi cảm ứng màn hình trục trặc

AssistiveTouch sẽ cung cấp các giải pháp tạm thời khi gặp sự cố về cảm ứng màn hình, như cảm ứng không hoạt động hoặc hỏng. Bằng cách dùng tính năng gõ mặt lưng trên iPhone, người dùng vẫn dùng được những tính năng dễ dàng mà không cần điều chỉnh ở trên cảm ứng màn hình.

Cùng chuyên mục