Chủ nhật, 18/12/2022, 09:53 (GMT+7)

Muốn trở thành triệu phú khi về hưu, bạn nên lập kế hoạch tiết kiệm như thế nào?

39% người Mỹ bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu ở tuổi đôi mươi. Nếu bạn muốn trở thành triệu phú khi về hưu, tốt nhất bạn nên làm tốt kế hoạch tiết kiệm từ bây giờ.

Dữ liệu cho thấy chỉ có 39% người Mỹ bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu ở tuổi đôi mươi. Nếu bạn muốn trở thành triệu phú khi về hưu, tốt nhất bạn nên làm tốt kế hoạch tiết kiệm ngay từ bây giờ.

Chi tiêu khôn ngoan, tích cực tiết kiệm

Nếu bạn bắt đầu tiết kiệm 100 đô la một tháng khi bạn 25 tuổi, bạn sẽ tiết kiệm gấp đôi số tiền bạn bắt đầu tiết kiệm 10 năm sau đó.

Nên chi tiêu một cách cẩn thận. Sống tiết kiệm và giảm thói quen tiêu tiền thoải mái. Dành một phần tiền lương của bạn mỗi tháng, ngay cả khi đó là một khoản nhỏ, sẽ giúp bạn hình thành thói quen tiết kiệm suốt đời. Hãy bắt đầu từ nơi bạn có thể, bạn sẽ sớm trở thành triệu phú khi về hưu.

retire

Ảnh minh họa.

Trả hết nợ

Trả nợ hàng tháng có thể là một trở ngại lớn đối với việc tiết kiệm cho nghỉ hưu. Hãy tưởng tượng nếu bạn sống một cuộc sống không có nợ nần, các khoản thanh toán cho việc vay mua xe hơi của bạn và các hóa đơn cho vay thẻ tín dụng của bạn đều có thể là số tiền bạn đưa vào kế hoạch tiết kiệm hưu trí hàng tháng.

Trả hết nợ trước khi dự trữ tiền vào tài khoản hưu trí của bạn mỗi tháng. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm cho mình, giảm chi phí lãi suất bổ sung và giải phóng ngân sách để đóng góp nhiều hơn cho tài khoản hưu trí của bạn trong tương lai. Một khi bạn đã thoát khỏi nợ nần, hãy tiếp tục duy trì trạng thái “không mắc nợ”.

Đa dạng hóa tài sản

Khi bạn bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu, bạn cần suy nghĩ về cách đầu tư tốt hơn tiền của mình để nó tiếp tục tăng giá trị cho bạn.

Theo nền tảng dịch vụ đầu tư Round, điều quan trọng là phân bổ tài sản của bạn trên các khoản đầu tư. Điều đó nói rằng, bạn không muốn đặt tất cả tiền của mình vào một khoản đầu tư.

Đa dạng hóa giúp giảm thiểu rủi ro của bất kỳ khoản đầu tư nào bằng cách phân bổ tiền của bạn trên nhiều loại tài sản. Bằng cách đó, nếu một thị trường sụp đổ, bạn sẽ không mất tất cả tiền tiết kiệm hưu trí cùng một lúc.

Ba-Noi-Tro-Tiet-Kiem

Ảnh minh họa.

Theo dõi các danh mục đầu tư

Mặc dù bạn không muốn tạo ra áp lực không cần thiết cho chính mình bằng cách theo dõi mọi tăng và giảm trên thị trường chứng khoán, sẽ là khôn ngoan nếu bạn thường xuyên xem xét danh mục đầu tư của mình để đảm bảo rằng chúng vẫn đang có giá trị một cách hiệu quả.

Xem xét hiệu suất danh mục đầu tư của bạn ít nhất mỗi năm một lần và chuyển tiền ra khỏi các tài sản hoạt động kém và phân bổ lại các quỹ đầu tư dựa trên kết quả đánh giá để đạt được mục tiêu dài hạn là tăng giá trị lên 1 triệu đô la.

Chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp

Nếu bạn không chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp trong cuộc sống của bạn, thì ít nhiều bạn sẽ bị cám dỗ để rút tiền từ tài khoản hưu trí của bạn. Khả năng này cần được chuẩn bị trước để thiết lập một quỹ riêng biệt cho các tình huống khẩn cấp trong cuộc sống. Dave Ramsey khuyên bạn nên tạo một quỹ riêng để trang trải chi phí từ 3 – 6 tháng.

Khi mục tiêu của bạn là tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt cho nghỉ hưu, đặt tiền vào quỹ dự phòng dường như là trái với trực giác. Tuy nhiên, bằng cách này, khi cuộc sống gặp bất trắc, bạn vẫn có thể không phải sử dụng tiền hưu trí của mình.

nhung-thong-tin-huu-ich-ve-quyen-loi-bao-hiem-huu-tri

Ảnh minh họa.

Tiết kiệm cả tiền lẻ

Một số ứng dụng đầu tư cho phép bạn làm tròn từng giao dịch, gửi tiền lẻ vào tài khoản đầu tư của bạn. Những đóng góp nhỏ này có thể nhanh chóng cộng lại và là một cách tuyệt vời để đóng góp thêm một ít tiền vào quỹ hưu trí của bạn mỗi tháng. Những thứ nhỏ nhất cũng mang lại giá trị, đặc biệt là khi chúng ta đang nói về một khoảng thời gian dài hơn 40 năm trong tương lai.

Tăng khoản tiết kiệm khi thu nhập của bạn tăng lên

Khi bạn bắt đầu tiết kiệm cho hưu trí, bạn có thể chỉ có thể gửi một số tiền tương đối nhỏ lúc đầu. Và khi tiền lương của bạn tăng lên, đóng góp của bạn cũng nên tăng theo. Phấn đấu để gửi không ít hơn 5% thu nhập và không quá một nửa thu nhập vào danh mục đầu tư hưu trí của bạn (5% thu nhập < hưu trí < 50% thu nhập).

Nói chuyện với chuyên gia đầu tư

Cuối cùng, ngay cả khi bạn có thể tìm thấy tất cả lời khuyên trực tuyến hoặc trong sách, tốt nhất bạn nên nói chuyện trực tiếp với cố vấn đầu tư. Họ có thể đưa ra các đề xuất dựa trên hoàn cảnh của bạn.

Thông thường, các chuyên gia tư vấn đầu tư tính phí từ 1% đến 2% số tiền đầu tư hàng năm của bạn. Tuy nhiên, có thể biết nếu bạn đang đi đúng hướng và hướng tới mục tiêu nghỉ hưu của các triệu phú, chi phí này là có giá trị.

Tiết kiệm để nghỉ hưu có thể là điều cuối cùng bạn muốn làm ở tuổi đôi mươi. Nhưng bạn sẽ sớm ngạc nhiên về thời gian trôi nhanh như thế nào. Nếu bạn đợi đến khi 40 hoặc 50 tuổi mới bắt đầu tiết kiệm, giấc mơ trở thành triệu phú khi về hưu của bạn có thể không bao giờ trở thành hiện thực.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục