Thứ ba, 01/08/2023, 14:17 (GMT+7)

Meta lên kế hoạch "giữ chân" khi Threads mất hơn nửa số lượng người dùng

Từng đạt hơn 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày ra mắt, Threads được xem là một đòn đánh mạnh vào đối thủ Twitter cũng như tỷ phú Elon Musk.

threads Tiepthigiadinh H1
Threads mất hơn nửa người dùng sau vài tuần ra mắt

CNBC cho biết, chỉ sau vài tuần ra mắt, nền tảng mới của Meta là Threads đã mất hơn một nửa số người dùng truy cập vào ứng dụng chỉ trong vài tuần kể từ khi ra mắt. Điều này cũng đã được CEO Mark Zuckerberg của Meta thông báo trong một bài phát biểu nội bộ. Số liệu từ Similar Web và Sensor Tower cho thấy số lượng người dùng hoạt động hằng ngày của Threads đã giảm từ 49 triệu xuống còn 23,6 triệu chỉ sau vài tuần.

Theo Gizchina, Mark Zuckerberg cho rằng sự suy giảm này là "chuyện bình thường" sau khi có hàng trăm triệu người đăng ký dịch vụ trong thời gian ngắn. Tỷ lệ giữ chân người dùng của ứng dụng này đã tốt hơn so với mong đợi từ các quản lý cấp cao. CEO Mark Zuckerberg nhận định: "Nếu nền tảng của bạn có hơn 100 triệu người đăng ký, điều lý tưởng nhất là tất cả họ hoặc chỉ một nửa trong số đó ở lại".

Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu các nhân viên của mình tại Threads tập trung vào việc duy trì tỷ lệ người dùng, đồng thời nói rằng khi công ty bổ sung nhiều chức năng mới cho ứng dụng, tỷ lệ này có thể tăng lên.

Giám đốc sản phẩm Chris Cox cho biết, Meta đang lên kế hoạch bổ sung thêm nhiều tính năng để lôi kéo người dùng trở lại ứng dụng, như có thể nhìn thấy Threads trên Instagram. Ngoài ra, công ty cũng dự kiến sẽ bổ sung thêm phiên bản dành cho máy tính của nền tảng này. Báo cáo từ Reuters cho thấy các tính năng mà Meta mang đến Threads bao gồm nọi dung được cá nhân hóa, thông báo và phần thưởng khi sử dụng ứng dụng…

Threads được Meta ra mắt vào ngày 6/7/2023. Nền tảng mới này được cho là khá giống Twitter, từ giao diện cho tới các tính năng cho phép người dùng tham gia vào những chủ đề trò chuyện trực tuyến theo thời gian thực.

Cùng chuyên mục