Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 01/08/2023, 10:50 (GMT+7)

Mách bà nội trợ cách chọn bún tươi ngon, không hàn the

Làm thế nào để chọn bún tươi ngon, được làm từ gạo nguyên chất? Tham khảo bài viết sau để nắm được bí quyết khiến người bán hàng cũng phải “ngả nón thán phục” nhé!

Màu sắc của bún

chon bun Tiepthigiadinh H1
Nên chọn bún có màu trắng đục hơn

Để chọn được bún an toàn, việc đầu tiên chị em cần làm là quan sát màu sắc của bún. Bún ngon, làm từ gạo nguyên chất thường có màu trắng đục hoặc tối hơn một chút. Không nên chọn bún có màu sắc bắt mắt, trắng trong, sáng bóng bẩy bởi chúng dễ bị pha chất tẩy trắng hoặc chứa hàn the.

Quan sát sợi bún

Sau khi quan sát màu sắc của bún, chị em hãy để ý đến độ dẻo của sợi bún. Sợi bún hơi nát, dễ đứt gãy, nhấc lên có cảm giác bún dẻo, nhuyễn, dính tay là bún gạo nguyên chất.

Nếu được tẩm thêm hàn the, sợi bún sẽ dai hơn và khó đứt gãy hơn. Loại bún này khi chạm vào cũng mềm mượt khác lạ. Nếu chọn mua loại bún này, bạn dễ bị chướng bụng khi ăn, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngửi mùi của bún

Bún có mùi đặc trưng là mùi chua hơi dịu của gạo ngâm. Vì thế, nếu ngửi thấy bún có mùi chua dịu thì nên mua ngay loại này. Tuy nhiên, các chí em cần tránh mua bún có mùi quá chua bởi đã để lâu và không còn tươi ngon nữa, khi ăn cũng sẽ bị chua.

chon bun Tiepthigiadinh H2
Bún tươi từ gạo nguyên chất có mùi chua dịu nhẹ

Ngược lại, bún chứa hàn the hoặc chất tẩy trắng không có mùi chua dịu như vừa nêu ở trên. Đặc biệt, bún này để vài ngày cũng không bị ôi thiu hay có mùi chua, rất độc hại.

Nếm vị của bún

Sợi bún khi không chứa hàn the khi ăn sẽ có mùi thơm của gạo, bún mềm dẻo và khá ngon miệng. Những loại bún chứa hóa chất bạn sẽ có sợi dai và cứng hơn bình thường, để 2-3 ngày bún vẫn không thiu bởi liều lượng hàn the quá nhiều so với quy định. Hãy cẩn trọng khi ăn bún này bởi người tiêu dùng có thể bị các triệu chứng liên quan tiêu hóa, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cùng chuyên mục