Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 11/07/2023, 10:16 (GMT+7)

Threads đạt 100 triệu người dùng, nhanh hơn cả ChatGPT

Mạng xã hội Threads đang thực sự đe dọa Twitter và soán ngôi ChatGPT để trở thành nền tảng trực tuyến tiến nhanh nhất đến cột mốc 100 triệu người dùng.

threads Tiepthigiadinh H1
Threads nhanh chóng đạt mốc 100 triệu người dùng

CEO Mark Zuckerberg cho biết, hôm 10/7, mạng xã hội Threads của Meta đã vượt mốc 100 triệu lượt đăng ký trong vòng 5 ngày kể từ khi ra mắt. Threads đã lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng người dùng kể từ khi ra mắt vào ngày 6/7 với sự tham gia của những người nổi tiếng, chính trị gia và những người đưa tin khác. Điều này được coi là mối đe dọa nghiêm trọng đối với nền tảng mạng xã hội kiểu tiểu blog Twitter do Elon Musk sở hữu.

Theo một nghiên cứu của UBS, Threads đạt 100 triệu người dùng nhanh hơn nhiều so với ChatGPT của OpenAI - chatbot từng là ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử vào tháng 1/2023 khi chỉ mất khoảng 2 tháng để đạt cột mốc này.

Cho đến nay, Twitter mới chỉ có gần 240 triệu người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền kể từ tháng 7 năm ngoái, theo tiết lộ công khai gần nhất của công ty trước khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản, mặc dù dữ liệu từ các công ty phân tích cho thấy việc sử dụng đã giảm kể từ đó. Similarweb cho biết, lưu lượng truy cập web của Twitter đã giảm 11% trong những ngày sau khi Threads ra mắt so với cùng kỳ năm trước.

Musk đã phản ứng trước sự xuất hiện của Threads bằng cách chế giễu và đe dọa kiện Meta vì đã sử dụng bí mật thương mại và thông tin bí mật khác để xây dựng ứng dụng mới. Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý cho biết tuyên bố đó khó có thể được chứng minh.

threads Tiepthigiadinh H2
Nhiều người nổi tiếng tại Việt Nam nhanh chóng sử dụng Threads

Tại Việt Nam, nhiều người nổi tiếng và KOLs cũng đã nhanh chóng đăng ký sử dụng mạng xã hội Threads. Những cái tên đầu tiên gia nhập Threads có thể kể đến là Hoa hậu Thùy Tiên, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, ca sĩ Tóc Tiên, ca sĩ Đức Phúc, Erik, Jaykii, Bigdaddy, người mẫu Minh Tú, Chi Pu…

Threads có nhiều sự tương đồng với Twitter. Mạng xã hội này cho phép các bài đăng dài tối đa 500 ký tự và hỗ trợ các liên kết, ảnh và video dài tối đa 5 phút. Nó cũng chưa có chức năng nhắn tin trực tiếp và thiếu ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Tuy nhiên, Threads còn thiếu các thẻ bắt đầu bằng dấu # và chức năng tìm kiếm từ khóa… Các nhà phân tích cho rằng, tình trạng hỗn loạn tại Twitter, bao gồm cả việc giới hạn được áp đặt gần đây đối với số lượng tweet mà người dùng có thể đọc, sẽ giúp Threads giành được thị phần.

Hiện tại, không có quảng cáo nào trên ứng dụng Threads và CEO Zuckerberg cho biết mạng xã hội này sẽ chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền khi đạt được 1 tỷ người dùng.

Cùng chuyên mục