Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 24/06/2023, 18:32 (GMT+7)

Những cuộc ‘cà khịa’ công khai không hồi kết giữa Mark Zuckerberg và Elon Musk

Người đứng đầu Meta và Twitter mới đây bất ngờ gạ gẫm… “đánh nhau” công khai trên mạng xã hội.

Elon Musk và Mark Zuckerberg, thông qua các bài đăng trên mạng xã hội mà họ sở hữu mới đây, dường như đã công khai “khiêu chiến” với nhau sau nhiều năm căng thẳng giữa 2 người vẫn âm thầm tiếp diễn. Sự cạnh tranh giữa 2 tỷ phú công nghệ đạt đến mức cao trào lớn hơn sau khi Elon Musk mua lại Twitter hồi cuối năm ngoái, theo WSJ.

Kể từ thời điểm đó, Mark Zuckerberg công khai “tấn công” Twitter nhiều hơn với hành động gần đây nhất là Meta chuẩn bị cho ra mắt một tính năng tương tự Twitter thông qua Instagram.

AA1cTFXI.img
(Ảnh: MSN).

Một cách không công khai, Elon Musk và Mark Zuckerberg đã âm thầm chỉ trích nhau suốt nhiều năm, theo nguồn tin thân cận. Elon Musk cho rằng Zuckerberg đã kiếm được tiền quá dễ dàng với các phần mềm của mình, trong khi đó Elon Musk “vất vả” với những dự án xe điện và tên lửa không gian. Trong khi đó, Zuckerberg muốn được xã hội nhìn nhận như những nhà sáng tạo, tương tự  những gì Elon Musk nhận được.

Tháng này, người đứng đầu Meta công bố với nhân viên của mình về dự án Project 92 mà ông kỳ vọng sẽ sớm ra mắt tới người dùng. Đây là dự án được xem là cạnh tranh trực tiếp với Twitter. Ông Chris Cox, giám đốc sản phẩm của Meta, nói rằng Project 92 lấy cảm hứng từ những người dùng muốn một mạng xã hội “được điều hành một cách lành mạnh” – một cách để “đá xoáy” Twitter sau khi về tay Elon Musk.

Trong khi truyền thông nhắc đến kế hoạch cạnh tranh của Meta với Twitter, Eon Musk chỉ trích Mark Zuckerberg trên mạng xã hội. Khi được một người dùng Twitter “cảnh báo” Musk về việc Mark Zuckerberg đang theo đuổi đam mê võ thuật, Eon Musk chia sẻ trên Twitter rằng: “Tôi sẵn sàng cho một trận đấu trong lồng sắt nếu anh ta cũng vậy”. Một ngày sau đó, Mark Zuckerberg phản hồi trên Instagram: “Hãy gửi tôi địa điểm đi”.

Musk sau đó đáp lại: “Nếu điều này là thật, tôi sẽ làm đấy”. Sau đó, ông gợi ý trận đấu giữa hai người sẽ diễn ra ở Las Vegas. “Tôi có một tư thế tuyệt vời mà tôi gọi là “con hải mã”, lúc tôi ngồi trên đối thủ lớn nhất của mình mà không làm gì cả”, Musk nói.

Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy Elon Musk và Mark Zuckerberg sẵn sàng công khai “cà khịa” nhau nhen nhóm từ năm 2016 khi SpaceX, công ty tên lửa của Elon Musk, được liên hệ để đưa một vệ tinh của Facebook lên không gian. Dù vậy, trong quá trình thử nghiệm phóng tên lửa, một vụ nổ xảy ra đã phá huỷ cả tên lửa của SpaceX và vệ tinh của Meta.

“Tôi thực sự thất vọng khi nghe tin đợt phóng tên lửa thất bại của SpaceX đã phá huỷ vệ tinh của chúng tôi, thứ sẽ cung cấp kết nối cho nhiều doanh nhân và tất cả mọi người tại châu lục”, Mark Zuckerberg viết trên Facebook.

Một năm sau đó, họ tiếp tục “cà khịa” nhau về chủ đề trí tuệ nhân tạo “AI”, thứ mà Elon Musk cho rằng có thể là một mối nguy với loài người. Trong một phiên livestream, Mark Zuckerberg, nói: “Với AI, tôi rất lạc quan, tôi nghĩ rằng nhiều người đang cố gắng làm quá nên về viễn cảnh huỷ diệt và tôi không thể hiểu được. Điều đó qúa tiêu cực, và trong nhiều tình huống, tôi cho là nó khá thiếu trách nhiệm”.

Musk phản hồi lại sau đó trên Twitter rằng: “Tôi đã nói chuyện với Mark về điều này. Hiểu biết của anh ta về vấn đề khá hạn chế”.

Năm 2018, giữa những lùm xùm về vấn đề riêng tư người dùng mà Facebook gặp phải, Musk quyết định xoá trang Facebook của Tesla và SpaceX, 2 công ty ông đang là CEO.

Lúc này, mạng xã hội đang tỏ ra khá thích thú với ý tưởng 2 ông lớn công nghệ. Trong lúc mọi thứ nóng lên, bà Maye Musk, mẹ Elon Musk, đưa ra chia sẻ giúp hạ nhiệt vấn đề: “Không đùa đâu. Chỉ chiến đầu bằng lời nói, trên những chiếc ghế, cách nhau 4 feet. Người nào trông hài hước hơn sẽ thắng”.

Cùng chuyên mục