Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 05/04/2023, 10:26 (GMT+7)

Facebook Ads và những lưu ý phòng tránh trước tình trạng "mất tiền oan"

Facebook Ads đang khiến cho nhiều người dùng hoang mang khi mất đi một số tiền lớn trong tài khoản dù không đăng ký. Vậy phải phòng tránh thế nào?

Câu chuyện gây xôn xao hiện nay

photo-3-16803222349104808406

Vừa qua, một Youtuber nổi tiếng An Phương đã chia sẻ câu chuyện bị hack tài khoản tín dụng với số tiền lên đến 100 triệu. An Phương cho biết, chỉ trong khoảng 5 phút kể từ khi tin nhắn thông báo trừ tiền đầu tiên, cô đã liên tiếp bị trừ đến 100 triệu đồng trong tài khoản, với giao dịch có giá trị lớn nhất khoảng 18 triệu đồng. Ngay lập tức, nữ Youtuber này đã thực hiện hành động khoá thẻ và liên hệ tới ngân hàng để giải quyết sự việc. Sau khi đăng tải clip thông báo tình hình vào ngày ¼ vừa qua, nhiều chia sẻ khác cũng đồng loạt dấy lên, nhằm thể hiện rõ mức độ nghiêm trọng của sự việc khi có rất nhiều nạn nhân đang phải gặp tình trạng tương tự. Không gửi tin nhắn lừa đảo, không phải các cuộc gọi có quy mô, càng không phải những hình thức thôi miên quen thuộc, chiêu trò hack tài khoản ngân hàng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng đang trở lên đáng báo động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực hơn khi cộng đồng mạng cho biết An Phương có thể lấy lại số tiền này, mặc cho thủ tục khá lằng nhằng và mất thời gian. 

mat-tien-oan-vi-bi-hack-tai-khoan-ngan-hang-thong-qua-facebook-ads-chay-quang-cao-tiktokai-cung-de-b-untitled-1-1680609854-955-width640height480

Nhiều người dùng cho biết, việc sử dụng Facebook Ads liên kết với tài khoản ngân hàng khiến cho kẻ xấu có thể dễ dàng lợi dụng kẽ hở và hack tài khoản. Cụ thể, với những thẻ tín dụng, người dùng có thể dễ dàng thanh toán mà không cần nhập mã OTP hay các mật khẩu tương tự. Đây cũng chính là lỗ hổng khiến tội phạm mạng lợi dụng để có thể hack các tài khoản tín dụng trên Facebook Ads khi có thông tin của người dùng.

Cần làm gì để phòng tránh lừa đảo qua Facebook Ads

Sau sự việc lần này, nhiều cảnh báo đã được lan rộng trên mạng xã hội để giúp cho người dùng có thêm kinh nghiệm trước nhiều thể loại lừa đảo biến tướng như hiện nay. Theo chia sẻ của nhiều người dùng mạng xã hội, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các giao dịch từ một số ứng dụng đặt phòng trực tuyến, các thông tin giao dịch sẽ dễ dàng bị kẻ gian mua từ bên thứ 3, từ đó khiến cho thông tin về thẻ tín dụng của người dùng bị đánh cắp. Để tránh trường hợp này xảy ra, người dùng cần khoá các tài khoản liên kết với các ứng dụng thanh toán mở như đặt phòng khách sạn hay vé máy bay online, ngăn chặn việc mua bán trao đổi thông tin khách hàng.

mat-tien-oan-vi-bi-hack-tai-khoan-thong-qua-facebook-ads-quang-cao-ban-hang-ai-cung-de-mac-bay-du-khong-thao-tac-gi4-1680655360

Cùng với đó, với các tài khoản liên kết với các ứng dụng xã hội, cần sử dụng các tài khoản có tính bảo mật cao, đặc biệt là tài khoản nội địa. Bởi khi đó, mỗi giao dịch sẽ được bảo mật nhờ mã OTP hoặc mật khẩu khi cần thiết, tránh đi những giao dịch tự xử lý của thẻ tín dụng. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng cần gửi tin nhắn cảnh báo đến khách hàng, hỗ trợ nhanh chóng trước các sự việc xảy ra ở trên. Đây cũng trở thành hồi chuông cảnh tỉnh nhắc nhở người dùng lẫn khách hàng về hành vì mánh khóe hiện nay.

Những lưu ý cần quan tâm tránh lừa đảo qua Facebook Ads:

  • Sử dụng thẻ nội địa để thanh toán các khoản phí dịch vụ qua mạng xã hội

  • Khóa hoặc làm lại thẻ tín dụng đã thanh toán trực tuyên trên mạng xã hội

  • Khóa thẻ và liên lạc ngay lập tức tới ngân hàng khi xảy ra vấn đề trừ tiền bất thường trong giao dịch, dù chỉ là 1$

Cùng chuyên mục