Thứ ba, 16/05/2023, 11:04 (GMT+7)

Quảng cáo mật ong hoa vải hàng nghìn người xem và cách con trai Bà Tân Vlog giải quyết khi bị tố bán hàng "rởm"

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những video quảng cáo bán mật ong hoa vải với giá rẻ hơn giá thông thường kèm miễn phí giao hàng của con trai Bà Tân Vlog nhanh chóng bị xóa khỏi nền tảng TikTok.

Gần đây, trên nền tảng mạng xã hội TikTok liên tục xuất hiện tràn lan những video bán mật ong với xuất xứ khác nhau như mật ong hoa nhãn, mật ong hoa vải, mật ong bạc hà, mật ong rừng... với nhiều mức giá từ 100.000 đồng/lít - 700.000 đồng/lít. Điển hình trong số đó là những video bán hàng của Hưng Vlog (Con trai Bà Tân Vlog) - một YouTuber, TikToker nổi tiếng.

Dựa vào sự nổi tiếng từ những video nấu các món ăn "siêu to khổng lồ" như kênh Bà Tân Vlog, Hưng Vlogs kinh doanh thêm với mặt hàng "mật ong hoa vải" - đặc sản khá nổi tiếng của Bắc Giang. Theo đó, Hưng Vlog thường livestream bán mật ong hoa vải với giá 215.000 đồng/2 lít mật ong, đồng thời khách hàng còn được freeship (miễn phí vận chuyển). Như vậy, mỗi lít mật ong được bán ra với giá 107.000 đồng – một cái giá quá rẻ so với thông thường.

Trong quá trình livestream, Hưng Vlog quảng cáo: “Mật ong rẻ lại được nhiều, cam kết với mọi người luôn là không nuôi đường. Đặc trưng mật ong hoa vải không được đặc như mật ong rừng, mình chỉ bán một tuần thôi, cam kết mật ong chuẩn, các bạn thấy ngon thì mua không thì thôi nhé. Mình chỉ bán đúng 1 tuần thôi, mình nghỉ rồi các bạn ạ. 1 tuần nữa mình không bán nữa bởi vì mình hết hàng, mình chuyển sang bán vải sấy khô rồi". 

nh chụp màn hình 2023-05-16 100019
Ảnh cắt từ video Hưng Vlog livestream quảng cáo bán mật ong hoa vải

Khi livestream, Hưng Vlog liên tục chiết mật vào chai dung tích 1 lít. Để tăng tính chân thực cho khách hàng, khu vực con trai Bà Tân Vlog ngồi livestream còn có rất nhiều ong mật bay xung quanh, và đậu ngay chỗ vòi bơm mật.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền phóng sự cảnh báo người mua hàng tránh mua nhầm mật ong giả làm từ đường. Cụ thể, đội quản lý thị trường số 24, Cục quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Hoài Đức đã bắt quả tang cơ sở đang sản xuất mật ong từ đường, nha và nước cốt mạch nha, pha theo tỉ lệ.

Cùng thời điểm này, nhiều dân mạng phát hiện ra Hưng Vlog đã nhanh chóng xóa hết các video quảng cáo "mật ong hoa vải" trên nền tảng TikTok. Khi tìm hiếm từ khóa "Hưng Vlog" sẽ thấy xuất hiện khá nhiều các clip ngắn được các tài khoản khác cắt từ livestream trước đó của chàng trai này và khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng mật ong hoa vải mà Youtuber này đã bán.

Hiện, Hưng Vlog vẫn chưa lên tiếng về sự việc này cũng như hành động ẩn/xóa các clip bán mật ong hoa vải trên trang cá nhân. Trên kênh TikTok và Youtube cá nhân, Hưng Vlog chỉ để lại những đoạn video cập nhật cuộc sống đời thường và nhiều món ăn vặt khác được anh rao bán.

Mới đây, trên nền tảng TikTok xuất hiện video so sánh mật ong ở quê và mật ong hoa vải được cho là mua của Hưng Vlog gây hoang mang cho người dùng. Video cho thấy, mật ong hoa vải của con trai Bà Tân Vlog bán có màu sắc kỳ lạ, lỏng hơn nhiều so với mật ong quê, bên ngoài sủi bọt. Dưới video nhiều người còn để lại bình luận rằng, đây chính xác là hiện tượng đóng cặn của những loại mật ong kém chất lượng được nấu từ đường. 

Ảnh chụp màn hình 2023-05-16 100309
Hình ảnh so sánh mật ong Hưng Vlog bán và mật ong quê

Vụ việc này đang thu hút rất nhiều người quan tâm và theo dõi. Trước đó, đối diện với không ít lùm xùm do mình gây ra, Hưng Vlog đa phần chọn cách ẩn hoặc xóa video thay vì đầu tư nghiêm túc cho các nội dung. Một số video đã trở thành tâm điểm chỉ trích như đoạn clip có troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi; video nội dung nấu cháo gà nguyên lông; giả dạng người đàn ông mặt đen, cầm đầu gà đi xin ăn...

Những đoạn video gây tranh cãi này đều bất ngờ “bốc hơi” khỏi kênh Hưng Vlog cùng hàng triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận. Đây có vẻ như là một cách quen thuộc mà nam Youtuber thường dùng để giải quyết phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng và những khủng hoảng do mình gây ra. 

Cùng chuyên mục