Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 07/07/2023, 14:00 (GMT+7)

Top 10 mẹo thông tắc bồn cầu nhanh bất ngờ trong 5 phút hiệu quả

Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh bất ngờ trong 5 phút hiệu quả bạn đã biết chưa? Bồn cầu bị tắc nghẽn làm đảo lộn mọi sinh hoạt trong gia đình, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong bài viết này hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu nhưng mẹo thông tắc bồn cầu hiệu quả nhất

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bồn cầu bị tắc thường xuyên như hầm cầu nhà bạn đã quá đầy, đánh rơi vật gì đó vào bồn cầu, bồn cầu lâu ngày không được thông hút,… Nhưng dù là do nguyên nhân gì đi nữa khi bồn cầu nhà bạn bị tắc thì sẽ rất phiền phức. Trong bài viết dưới đây Tiếp Thị Gia Đình sẽ chia sẻ tới bạn 10 mẹo thông tắc bồn cầu nhanh bất ngờ trong 5 phút hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

Dấu hiệu khi bồn cầu bị tắc

Trước khi tìm hiểu các mẹo thông tắc bồn cầu nhanh bất ngờ trong 5 phút thì bạn cần biết những dấu hiệu bồn cầu nhà bạn đã bị tắc. Dưới đây là một số dấu hiệu khi tắc bồn cầu:

  • Nước vẫn chảy xuống nhưng tốc độ rất chậm, đó là dấu hiệu đầu tiên của việc bồn cầu bị tắc nhẹ.

  • Có mùi hôi trong nhà vệ sinh.

  • Xuất hiện âm thanh ọc ọc.

  • Nước trong bồn cầu trào ngược và chất thải bị kéo ra ngoài là dấu hiệu cảnh báo tình trạng tắc nghẽn đã trở nên nghiêm trọng hơn.

  • Nước và chất thải rắn không thoát được, ứ đọng gây hiện tượng tắc nghẽn rất nặng.

meo-thong-tac-bon-cau-nhanh-bat-ngo-trong-5-phut-1
Bồn cầu bị tắc nghẽn

Nguyên nhân bồn cầu bị tắc

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến bồn cầu bị tắc, cụ thể:

Nguyên nhân đường ống thoát nước đã quá cũ

Các đường ống thoát nước lâu ngày không được nâng cấp dẫn đến hệ thống thoát nước xuống cấp. Tại thời điểm này, chỉ cần xả chất thải thông thường và giấy vệ sinh cũng có thể khiến bồn cầu bị tắc nghẽn. Do đó, cần kiểm tra đường ống thoát nước thường xuyên để giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn.

Bể bồn cầu không có đủ nước

Áp lực nước sẽ đẩy hầu hết các loại chất thải xuống hầm cầu. Nếu bể chứa nước không đầy sẽ không đủ áp lực nước để đẩy chất thải xuống đường ống khi thoát nước. Để hạn chế các trường hợp bồn cầu bị tắc do không đủ nước, hãy kiểm tra các van cấp nước và kiểm tra đường cấp nước xem nước có bị rò rỉ hay không. Một bể nước luôn đầy giúp hạn chế tình trạng tắc nghẽn bồn cầu.

meo-thong-tac-bon-cau-nhanh-bat-ngo-trong-5-phut-2
Bể nước không đủ nước là một trong những nguyên nhân khiến bồn cầu bị tắc

Tích tụ nước cứng trong bồn cầu

Nước cứng bị vôi hóa tạo thành chất màu màu trắng khó loại bỏ khỏi bồn cầu. Một khi nước cứng tích tụ trong đường ống thoát nước bồn cầu, nó sẽ thu hẹp lòng đường ống thoát nước và chất thải. Nước càng cứng thì càng có nhiều khoáng chất tích tụ trong hệ thống ống dẫn nước. Lâu ngày, nó sẽ làm hẹp đường ống thoát nước thải và gây tắc nghẽn bồn cầu.

Trẻ nhỏ ném đồ chơi vào bồn cầu

Trẻ em vốn hiếu động, tò mò nên nhà vệ sinh cũng là nơi trẻ muốn chơi. Nhiều khi, bồn cầu bị tắc do trẻ ném các vật dụng như đồ chơi và đồ dùng khác xuống bồn cầu. Những vật thể này có thể trôi xuống cống và bị mắc kẹt ở đó, ngăn không cho nước và chất thải chảy xuống bể phốt.

Đường ống thoát nước bị hỏng

Nếu đường ống nước bị hư hỏng, sập, nó có thể gây tắc nghẽn. Do các cặn bẩn, giấy vệ sinh, chất thải không thể chảy qua đường ống mà bị mắc kẹt lại ở những vị trí hỏng. Điều này khiến bồn cầu bị tắc.

meo-thong-tac-bon-cau-nhanh-bat-ngo-trong-5-phut-3
Đường ống nước bị hỏng

10 mẹo thông tắc bồn cầu nhanh bất ngờ trong 5 phút

Khi bồn cầu bị tắc, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tại nhà nếu biết cách. Dưới đây là 10 mẹo thông tắc bồn cầu nhanh bất ngờ trong 5 phút:

Thông tắc bồn cầu bằng áp lực nước tự nhiên

Sử dụng áp lực nước tự nhiên là một cách dễ dàng để thông tắc bồn cầu của bạn mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào. Rất đơn giản, chỉ cần nhấn nút xả nước ở mức lớn nhất hoặc nhấn nút xả nước hai lần. Cách này sẽ giúp đẩy nhanh các chất thải còn sót lại như giấy vệ sinh, chất thải trong đường ống xuống hầm cầu. Phương pháp này chỉ xử lý được tình trạng tắc bồn cầu nhẹ.

Sử dụng baking soda - Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh bất ngờ trong 5 phút

Baking soda kết hợp với giấm có thể rất hiệu quả trong việc thông tắc bồn cầu, chỉ cần làm theo các bước sau: Đổ 1 cốc baking soda và 2 cốc giấm vào bồn cầu, thêm 3 - 4 lít nước ấm 70 - 80 độ C và để qua đêm. Sáng hôm sau chỉ cần nhấn xả nước 1-2 lần là bồn cầu sẽ thông tắc.

meo-thong-tac-bon-cau-nhanh-bat-ngo-trong-5-phut-4
Sử dụng baking soda thông tắc bồn cầu

Cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa chén

Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao nước rửa bát vốn chỉ có tác dụng làm sạch bát đĩa lại có thể giúp thông tắc bồn cầu, câu trả lời là vì nước rửa bát có khả năng tẩy rửa rất tốt cùng với độ nhớt đặc trưng. Đây là một trong mẹo thông tắc bồn cầu nhanh bất ngờ trong 5 phút hiệu quả nhất.

Thông tắc bồn cầu bằng vỏ chai nhựa

Ít ai biết rằng sử dụng chai nhựa bỏ đi và móc treo quần áo cũ có thể giúp thông tắc bồn cầu nhưng khi sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

Để thông tắc bồn cầu bằng chai nhựa và móc áo, hãy làm theo các bước đơn giản sau:

  • Bạn cắt bỏ phần đầu và phần đáy chai, mắc móc quần áo vào phần đầu của chai nhựa, rồi dùng băng keo hoặc súng bắn keo cố định hai phần tiếp xúc.

  • Bạn cầm đầu còn lại của móc quần áo và đẩy phần đáy chai vào sâu trong bồn cầu để thông tắc.

  • Chỉ với vài thao tác đơn giản và những dụng cụ sẵn có, bạn có thể thông tắc bồn cầu một cách nhanh chóng rồi.

Thông tắc bồn cầu bằng băng dính

Chỉ với một cuộn băng dính, bạn có thể dễ dàng khắc phục tình trạng bồn cầu bị tắc với các bước cực kỳ đơn giản sau:

  • Đầu tiên bạn cần làm sạch bụi bẩn và đợi cho miệng bồn cầu khô hoàn toàn (điều này sẽ giúp băng dính bám tốt hơn).

  • Sau đó bạn dùng băng keo dán kín miệng bồn cầu lại, nhớ là dán kín, không được để lộ khe hở, nếu không sẽ không được.

  • Sau khi bịt kín miệng bồn cầu, nhấn nước xả 1-2 lần để nước nở ra, sau đó dùng tay ấn băng dính xuống.

  • Nhờ áp lực nước và áp suất chênh lệch, bồn cầu của bạn sẽ được thông tắc hoàn toàn, bạn chỉ cần tháo băng và xả sạch chất kết dính bằng nước.

Ngoài ra, bạn có thể quấn màng bọc thực phẩm quanh bồn cầu, dùng băng dính dán kín lại và thực hiện theo các bước tương tự.

meo-thong-tac-bon-cau-nhanh-bat-ngo-trong-5-phut-5
Sử dụng băng dính để thông tắc bồn cầu

Thông tắc bồn cầu bằng pittong, bơm thụt cao su

Hiện nay, nhiều gia đình có sắm pittong cao su để sử dụng khi bồn cầu hoặc đường ống bị tắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng pittong để thông tắc bồn cầu hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, đặt pittong vào trong bồn cầu. Chú ý phần cao su của pittong phải bao quanh toàn bộ đường ống dẫn chất thải, tuyệt đối không có khe hở thì mới đạt hiệu quả. Nếu bồn cầu không có nước, hãy cho thêm một ít nước để phần nước này ngập đầu đầu pittong.

  • Tiếp theo, ấn mạnh pittong lên xuống vài lần để tạo áp lực lên phần bị tắc. Áp lực cao có thể khiến chất thải hoặc dị vật mắc kẹt trong bồn cầu bị đẩy xuống.

  • Tùy thuộc vào sự tắc nghẽn, mà pittong sẽ phát huy nhanh hay chậm. Tốt nhất nên lặp lại 2-3 lần cho đến khi bồn cầu sạch hoàn toàn.

Thông tắc bồn cầu bằng bột hóa chất thông bồn cầu

Bột thông cống có tác dụng làm mềm và phân hủy chất thải hữu cơ, giúp nước dễ dàng trôi xuống phía dưới. Vì vậy, khi nghi ngờ bồn cầu nhà mình bị tắc do thức ăn thừa, bã trà, vỏ trứng hay các chất thải hữu cơ khác, hãy áp dụng phương pháp này để thông tắc cống nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng coca cola, pepsi để thông tắc bồn cầu

Coca cola, pepsi là một trong những cách thông bồn cầu bị tắc được đánh giá cao và rẻ tiền, dễ tìm thấy trên thị trường hiện nay. Thành phần của Coca chứa nhiều loại axit khác nhau có tác dụng phân hủy chất thải, giấy vệ sinh bị tắc và thông tắc bồn cầu hiệu quả.

meo-thong-tac-bon-cau-nhanh-bat-ngo-trong-5-phut-6
Sử dụng coca-cola để thông tắc bồn cầu

Sử dụng đá lạnh thông tắc bồn cầu

Chắc hẳn nhiều người cho rằng phương pháp này không khả thi. Trên thực tế, đây không phải là giải pháp tốt nhất cho mọi tình huống, nhưng chúng rất rẻ và đơn giản.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 bịch đá viên. Nếu không có đá viên, bạn có thể mua đá tảng và đập thành những viên nhỏ hơn.

  • Bạn đổ hết đá vào bồn cầu và xả nước (nhấn nút xả càng nhiều càng tốt) và khi đá rơi xuống sẽ cuốn theo cả chất thải và tạp chất xuống đáy. Ngoài ra, đá viên còn có chức năng khử mùi, ngăn mùi thoát ra ngoài.

Liên hệ dịch vụ thông tắc bồn cầu chuyên dụng

Nếu bạn đã thử một số cách trong số những mẹo thông tắc bồn cầu nhanh bất ngờ trong 5 phút được liệt kê ở trên mà vẫn không hiệu quả, điều đó có nghĩa là bồn cầu của bạn đã bị tắc rất nặng. Hay đơn giản là bạn không có nhiều thời gian để giải quyết những vấn đề này và bạn muốn bồn cầu trở lại hoạt động bình thường? Hãy ngay cho đơn vị thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

meo-thong-tac-bon-cau-nhanh-bat-ngo-trong-5-phut-7
Sử dụng dịch vụ thông tắc bồn cầu

Những lưu ý khi thông tắc bồn cầu tại nhà

Dưới đây là một số lưu ý khi thực hiện thông tắc bồn cầu tại nhà:

  • Cần vệ sinh sạch sẽ hoặc dùng quạt hút để mùi nước thải, mùi hóa chất bay ra ngoài trước khi tiến hành sửa chữa.

  • Khi thực hiện các bước vệ sinh cần mặc đầy đủ đồ bảo hộ như quần áo dài, găng tay cao su để đảm bảo không bị nhiễm khuẩn.

  • Nên sử dụng 1 sản phẩm tẩy rửa trong suốt quá trình vệ sinh, hạn chế sử dụng 2 loại sản phẩm tẩy rửa khác nhau vì có thể gây phản ứng hóa học nguy hiểm.

  • Các mẹo trên chỉ có thể thông tắc bồn cầu tạm thời, nếu đã thử mọi cách mà bồn cầu vẫn không có dấu hiệu bị tắc thì bạn nên gọi thợ thông tắc cống và thực hiện các biện pháp khác.

meo-thong-tac-bon-cau-nhanh-bat-ngo-trong-5-phut-8
Cần vệ sinh bồn cầu trước khi thông tắc

Với những mẹo thông tắc bồn cầu nhanh bất ngờ trong 5 phút trên đây, hy vọng bạn sẽ không còn phải mất nhiều chi phí và thời gian cho các dịch vụ thông tắc bồn cầu nữa mà giờ đây bạn có thể tự mình khắc phục sự cố này tại nhà. Hãy bỏ túi ngay những mẹo vặt gia đình này để áp dụng khi bồn cầu nhà bạn bị tắc nhé. Chúc bạn thành công! 

Cùng chuyên mục