Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 21/10/2024, 12:30 (GMT+7)

10 chiêu thức giữ tóc luôn phồng đẹp, quyến rũ, nàng tóc mỏng tạm biệt nỗi lo

Bạn có mái tóc mỏng và đang tìm cách biến đổi diện mạo? Áp dụng ngay 10 mẹo đơn giản này để giúp mái tóc luôn ở trạng thái phồng đẹp, dày dặn hơn!

Mái tóc mỏng thường khiến nàng cảm thấy thiếu tự tin bởi ngoại hình kém hoàn hảo. Tuy nhiên, nàng hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bởi những mẹo dưỡng tóc hiệu quả bởi Thời báo Văn học Nghệ thuật gợi ý dưới đây!

Làm sạch da đầu kỹ càng

Gội đầu hai lần là phương pháp tuyệt vời cho những bạn có mái tóc mỏng và da đầu dầu. Lần gội đầu đầu tiên giúp loại bỏ bụi bẩn, trong khi lần thứ hai sẽ làm sạch sâu, mang lại cảm giác thoải mái cho da đầu.

1
Hãy làm sạch da đầu kỹ càng để loại bỏ dầu thừa và các tế bào chết (Ảnh: Sưu tầm)

Nàng cũng đừng quên sử dụng dầu gội nhẹ nhàng, không chứa sulfate để bảo vệ tóc.

Sấy tóc ngược

Khi sấy tóc, hãy thử phương pháp sấy ngược: cầm máy sấy từ dưới lên thay vì từ trên xuống. Đặc biệt, cúi đầu về phía trước khi sấy phần tóc phía sau sẽ giúp tăng độ phồng tự nhiên cho mái tóc. 

Để đạt hiệu quả tối ưu, nàng hãy sử dụng một sản phẩm bảo vệ nhiệt trước khi sấy.

Cuốn lô

Nàng có thể sử dụng lô cuốn nhiệt hoặc lô cuốn tự nhiên rồi sấy tóc với nhiệt độ vừa phải. Đây là mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để mái tóc mỏng có được độ phồng mà không cần tốn quá nhiều thời gian. 

Hãy để lô cuốn trên tóc trong khoảng 15 - 30 phút để có kết quả tốt nhất.

Tỉa phần đuôi tóc định kỳ

Tỉa phần đuôi tóc thường xuyên sẽ giúp loại bỏ những sợi tóc khô xơ, đồng thời giúp mái tóc trông khỏe mạnh và bồng bềnh hơn. Thời gian định kỳ cho một lần tỉa trong khoảng 6 - 8 tuần là lý tưởng.

2_11zon
Cắt tỉa phần đuôi giúp mái tóc luôn bóng khỏe, tránh khô xơ (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, nàng cũng đừng nên để tóc quá dài, vì điều này có thể làm nặng đầu, khiến phần gốc của tóc dễ bị quá tải.

Thay đổi ngôi tóc

Đơn giản nhưng hiệu quả, nàng có thể thử thay đổi ngôi tóc thường xuyên để mang lại diện mạo mới và giúp tóc dày hơn. 

Hãy thử kiểu rẽ ngôi 3/7 và uốn nhẹ cho tóc bồng bềnh hơn. Nàng cũng có thể thử các kiểu buộc tóc khác nhau để tạo chiều sâu cho khuôn mặt.

Sử dụng dầu gội khô

Dầu gội khô không chỉ làm sạch tóc mà còn có tác dụng tạo độ phồng tức thì. Sau khi xịt lên chân tóc, hãy massage nhẹ nhàng để sản phẩm thấm đều và hút dầu thừa. 

Lưu ý, nên chọn loại dầu gội khô có thành phần tự nhiên để tránh làm tóc khô và hư tổn.

Ủ tóc với nguyên liệu thiên nhiên

Hãy thử bổ sung dưỡng chất cho tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, bia, trứng gà hoặc bơ... Những nguyên liệu này giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, mang lại sức sống và độ dày tự nhiên.

3
Ủ tóc với nguyên liệu thiên nhiên giúp tóc chắc khỏe, hạn chế hư tổn (Ảnh: Sưu tầm)

Nàng nên thực hiện ủ tóc 1 - 2 lần/tuần để thấy rõ sự khác biệt.

Thử đánh rối tóc

Đánh rối tóc nhẹ nhàng có thể tạo hiệu ứng phồng cho mái tóc, rất phù hợp để nàng áp dụng cho các dịp đi chơi hay tiệc tùng. Chỉ cần đánh rối một chút, tóc bạn sẽ trở nên bồng bềnh và quyến rũ hơn. 

Tuy vậy, nàng cần hạn chế làm điều này thường xuyên để tránh gây hại cho tóc.

Ngụy trang bằng kiểu tóc đuôi ngựa

Kiểu tóc đuôi ngựa không chỉ giúp nàng tôn lên đường nét thanh tú cho gương mặt mà còn giúp tạo hiệu ứng phồng tóc hiệu quả. 

Khi để kiểu tóc này, hãy tăng gấp đôi số lượng dây buộc để tạo cảm giác tóc dày hơn. Nàng cũng có thể để thêm một số lọn tóc nhỏ ở phía trước để tạo sự mềm mại, thanh thoát cho khuôn mặt.

Chú ý các sản phẩm chăm sóc tóc 

Cuối cùng, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc cũng rất quan trọng. Nên gội đầu 2 - 3 lần một tuần với dầu gội không chứa sulfate và dùng dầu xả chỉ cho phần thân và đuôi tóc. 

Ngoài ra, một mẹo hay ho khác cho nàng chính là gội đầu ngược với dầu xả trước, dầu gội sau để giúp tóc mềm mại và tơi hơn.

Cùng chuyên mục