Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 12/10/2024, 14:14 (GMT+7)

Chăm sóc móng tay mùa hanh khô, các nàng nhất định đừng bỏ qua 3 quy tắc này

Mùa hanh khô, thời tiết có độ ẩm thấp nên móng tay dễ khô, gãy. Vì vậy, các nàng cần ghim ngay 3 quy tắc sau để chăm sóc móng hiệu quả.

Mùa thu đông luôn là thử thách với sức khỏe của móng tay. Lúc này, móng tay trở nên giòn, rất dễ gãy cũng như xỉn màu. Tuy nhiên, đừng lo lắng. Chỉ cần nắm chắc 3 quy tắc chăm sóc móng tay dưới đây, các nàng sẽ có bộ móng khỏe mạnh ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt, theo Thời báo Văn học Nghệ thuật.

Dưỡng móng tay

Dầu dừa

Như đã biết, dầu dừa có tác dụng trong làm đẹp cho da và tóc. Không chỉ vậy, nó còn là nguyên liệu cực tốt để chăm sóc móng tay khỏe mạnh.

Trong dầu dừa có chứa linoleiᴄ aᴄid - một ᴄhất ᴄhống ᴠiêm tự nhiên, giúp ᴄải thiện ᴄhất ѕừng ở móng. Hơn thế, nó còn có tác dụng cung cấp ẩm, ngăn ngừa tình trạng móng giòn, khô và gãy.

cham-soc-mong-tay
Sử dụng dầu dừa thường xuyên giúp cấp ẩm và hạn chế tình trạng móng khô, giòn, dễ gãy (Ảnh: Internet)

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa thoa đều lên toàn bộ móng tay và vùng da quanh móng. Tốt nhất là bôi trước khi đi ngủ. Sau đó, massage nhẹ nhàng hai bàn tay, xoa đều mu và ngón tay trong thời gian 10 phút để chăm sóc cho bàn tay mịn màng và mềm mại hơn.

Kem dưỡng

Một trong những bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc móng tay chính là sử dụng kem dưỡng chuyên dụng cho móng. Loại kem này có chứa vitamin A giúp cung cấp độ ẩm, các dưỡng chất cần thiết làm tăng độ dẻo dai, chắc khỏe cho móng tay. 

Hơn thế, dùng kem dưỡng không chỉ hỗ trợ bảo vệ móng khỏi các tác động bên ngoài mà còn giúp móng được khỏe, đẹp hơn. Khi thoa kem dưỡng ẩm cho móng, chị em nên kết hợp massage để tăng hiệu quả nhé! 

Dầu dưỡng móng

dau-duong-mong
Thoa dầu dưỡng móng để móng khỏe mạnh hơn

Các loại dầu như hạt lanh, hạt jojoba hay oliu đều có tác dụng tuyệt vời trong việc cung cấp độ ẩm, tăng độ bóng, độ cứng, giúp móng bạn trông khỏe mạnh hơn.

Baking soda

Đây là nguyên liệu phổ biến dược dùng nhiều trong các công thức làm đẹp tại nhà. Móng tay cũng vậy, bạn có thể dùng banking soda để tẩy tế bào chết, dưỡng mềm móng và hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Cách thực hiện: Hãy lấy 1 muỗng baking soda pha với một ly nước ấm. Tiếp đó, ngâm móng tay trong thời gian 10 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước mát và thoa kem dưỡng cho móng. Thực hiện điều này 2 lần/tuần sẽ giúp móng sạch đẹp, bóng khỏe hơn.

Cắt tỉa móng tay

ngay-cat-mong-tay
Nên cắt móng tay thường xuyên để tránh tình trạng móng bị gãy

Đây là bước chăm sóc móng cần thiết mà chị em nên thực hiện. Nếu để móng dài quá sẽ dễ bị gãy nên bạn cần cắt tỉa móng tay đều đặn. Tuy nhiên, tránh cắt quá sát sẽ làm móng tay bị tổn thương, đau rát đầu ngón tay mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển.

Bên cạnh đó, bạn tránh sử dụng dũa móng thô, nhám quá mức vì có thể vô tình gây ra vết xước hoặc nứt, làm gãy móng, trầy xa. Bạn nên chọn loại dũa mịn, nhẹ để bảo vệ móng.

Hạn chế làm nail

Cuối cùng, để móng chắc khỏe mùa hanh khô này chị em nên tránh làm nail. Việc sơn gel, đắp bột hay gắn móng giả có thể làm móng tay yếu đi nhanh chóng. Trong quá trình làm nail, các thợ nail sẽ dùng dũa nhám để chà bề mặt bóng, việc làm này vô tình gây ra tổn thương lớp ngoài của móng. Đồng thời, các hóa chất có trong sơn và vật liệu làm nail tác động khiến móng khô, dễ gãy và tổn thương.

cham-soc-mong
Làm nail thường xuyên có thể làm yếu cấu trúc móng tay, dẫn đến gãy và nứt

Nếu bạn thường xuyên dùng acetone để tẩy sơn có thể khiến móng tay chuyển màu vàng và khô. Sử dụng một thời gian sẽ khiến móng trở nên mỏng, dễ bị nứt và trầy xước hơn. Chính vì thế, cách tốt nhất là bạn nên tránh làm nail liên tục mà nên để một một khoảng thời gian nghỉ ngơi cho móng hồi phục sức khỏe nhé!

Cùng chuyên mục