Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 08/10/2024, 13:30 (GMT+7)

Bật mí 6 bước hiệu quả giúp các nàng chăm sóc da căng mịn, rạng rỡ trong những tháng cuối năm 

Thời tiết cuối năm có lúc khô lạnh, có lúc lại ẩm ướt, thường gây khó chịu cho chị em. Vậy, làm cách nào để chăm sóc da căng mịn, rạng rỡ vào thời điểm này.

Thời tiết những ngày cuối năm trở nên lạnh hơn, điều này khiến da trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị khô, nứt nẻ. Vì thế, đây chính là lúc bạn nên chăm sóc da một cách kỹ càng, cẩn thận hơn. Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, nếu bạn muốn sở hữu một làn da rạng rỡ, căng mịn dịp cuối năm thì đừng bỏ lỡ 6 bí quyết dưới đây.

Dưỡng ẩm và khóa ẩm

Đây là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa thành phần như axit hyaluronic, glycerin và ceramides sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các nàng. Lý do bởi chúng có tác dụng hút và giữ nước trong da, giúp tăng cường độ ẩm tự nhiên cũng như làm dịu cho các vùng da bị khô. Trong khi đó, khóa ẩm giúp bảo vệ độ ẩm mà bạn vừa cung cấp cho da.

cham-soc-da
Dưỡng ẩm và khóa ẩm là bước cần thiết giúp da căng bóng, mịn màng

Bạn nên chọn khóa ẩm có thành phần dầu thực vật, bơ hạt mỡ để giúp tạo một lớp bảo vệ trên bề mặt da, giúp duy trì độ ẩm lâu dài trên da.

Sự kết hợp 2 bước dưỡng ẩm và khóa ẩm này vừa giúp các nàng có một làn da căng bóng, mềm mịn lại còn ngăn ngừa nguy cơ lão hóa, kích ứng da. Chính vì vậy, nàng nào còn chưa thực hiện thao tác này thì hãy làm ngay từ bây giờ để sở hữu làn da khỏe mạnh, rạng rỡ vào thời tiết những ngày cuối năm này nhé.

Bổ sung Omega-3

Một việc cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh, giữ ẩm tốt là bổ sung axit béo Omega-3 vào thực đơn ăn uống hàng ngày, đặc biệt trong thời tiết những ngày se lạnh cuối năm này, da càng dễ khô và viêm. 

Chị em có thể bổ sung cá hồi, cá thu hay các nguồn thực vật như hạt chia, quả óc chó, hạt lanh... vào thực đơn hàng ngầy để bổ sung axit béo thiết yếu.

Việc sử dụng Omega-3 không chỉ giúp cải thiện sức khỏe làn da, giảm tình trạng viêm mà còn tạo hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, tăng độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa da mất độ ẩm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Ưu tiên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Làm sạch da là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da dù ở bất kỳ thời điểm nào. Đặc biệt, nhưng ngày tháng cuối năm, thời tiết lạnh khiến da khô, làm da mất đi độ ẩm tự nhiên. Vậy nên, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ giúp duy trì hàng rào bảo vệ của da bằng cách bỏ tạp chất mà vẫn giữ được các loại dầu cần thiết.

sua-rua-mat
Ưu tiên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ vào thời tiết cuối năm.

Sữa rửa mặt chứa những thành phần như glycerin, axit hyaluronic hay ceramides là sản phẩm là chị em nên chọn lựa bởi nó có chất dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, cần tránh các sản phẩm chứa sulfate, cồn hoặc hương liệu mạnh bởi chúng có thể làm da khô hơn khô và còn bị kích ứng.

Chăm sóc da qua đêm

Chăm sóc da qua đêm là cách hiệu quả để làn da được dưỡng ẩm sâu và có thời gian phục hồi khi bạn đang ngủ. Mùa đông làn da có thể bị khô và kích ứng nhưng nếu thoa kem dưỡng ban đêm, đắp mặt nạ sẽ giúp phục hồi độ ẩm. 

Squalane, niacinamide và peptide là những thành phần cực tốt cho các liệu pháp ban đêm, vừa tăng cường hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng viêm và cải thiện độ đàn hồi. 

Không quên kem chống nắng

Không chỉ vào mùa đông mà bất cứ thời điểm nào chị em cũng tuyệt đối không được bỏ qua bước này. Dù những ngày đông ánh nắng có vẻ yếu hơn nhưng nếu không bôi kem chống nắng, tia UV vẫn xuyên qua da, gây hại cho làn da của bạn, khiến da nhanh lão hóa, tăng sắc tố da.

kem-chong-nang
Đừng quên kem chống nắng

Vì vậy, các nàng nhớ sử dụng kem chống nắng ngay cả vào mùa đông. Các loại kem với SPF 30 trở lên là lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ làn da tránh được cả tia UVA và UVB.  Cùng với đó, công thức dưỡng ẩm với các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic hoặc ceramides rất tốt để ngăn ngừa da bị khô. Dùng kem chống nắng đều đặn giúp làn da của bạn luôn trẻ trung, khỏe mạnh cũng như được bảo vệ quanh năm.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng là bước quan trọng để cân bằng độ ẩm cho da, giúp da sáng mịn, rạng ngời trong những ngày thời tiết cuối năm. Chị em nên lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, ví dụ như axit alpha hydroxy (AHA), axit lactic, axit beta hydroxy (BHA)... vì các chất này góp phần loại bỏ tế bào chết mà không cần tác động mạnh lên da.

Vì thế, các nàng đừng quên tẩy da mỗi tuần từ 1-2 lần và luôn bôi kem dưỡng ẩm ngay sau đó để cung cấp lại độ ẩm cho da nhé.

Cùng chuyên mục