Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 28/09/2024, 08:05 (GMT+7)

Sai lầm khi chăm sóc da mùa thu mà nhiều chị em mắc phải, thay đổi ngay kẻo hại cho da

Chăm sóc da đều là thói quen tốt nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách. Nếu mắc phải sai lầm này, làn da của chị em sẽ xuống cấp trầm trọng.

Kem càng đặc thì càng tốt

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, nếu thoa kem như vậy, da không hấp thụ được sẽ gây gánh nặng và dễ khiến da nổi mụn trứng cá cũng như các vấn đề khác về mụn. Nếu là da khô, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng da mặt có tác dụng dưỡng ẩm, không cần quá đặc. Để thúc đẩy quá trình hấp thụ của da, khi thoa phải thêm bước tán đều để kem dưỡng phát huy hiệu quả.

Để mặt nạ lâu hơn

Một trong những cách cấp ẩm hiệu quả trong mùa thu là sử dụng mặt nạ dưỡng da. Mỗi miếng mặt nạ được khuyến cáo sử dụng trong 15-20 phút. Tuy nhiên, nhiều chị em sai lầm khi quá lạm dụng bước skincare này, để quá lâu hơn 30 phút thậm chí cả giờ đồng hồ. Việc làm này có thể làm da trở nên khô ráp hoặc kích ứng. 

cham-soc-da
Không nên đắp mặt nạ lâu hơn

Đặc biệt vào mùa thu, thời tiết giảm độ ẩm nên da càng dễ khô hơn. Vì vậy, nếu sợ quên bạn nên đặt đồng hồ báo thức để bước chăm sóc da này đạt hiệu quả cao nhất.

Thường xuyên thay đổi sản phẩm chăm sóc da

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là chống lão hóa sẽ không có tác dụng rõ rệt khi chỉ trong vài tuần. Vì điều này, nhiều chị em cho rằng chúng không có hiệu quả mà đổi ngay sang loại khác.

Tuy nhiên, việc thay thế sản phẩm chăm sóc da thường xuyên không có tác dụng tốt. Vì chu kỳ đổi mới của da thường là 28 ngày vậy nên da cũng cần có thời gian thích ứng với sản phẩm mới. Nếu trong thời gian ngắn bạn lại thay đổi quá nhiều sản phẩm chăm sóc có thể sẽ gây dị ứng.

Sử dụng cùng 1 lọ kem dưỡng cho cả ban ngày và ban đêm

Kem dưỡng ban ngày và ban đêm có tác dụng giống nhau, bạn nên tránh nhầm lẫn điều này. Nếu dán nhãn kem ban ngày thì không thể dùng cho ban đêm bởi da cần những thứ khác nhau cho cả ngày lẫn đêm. Nếu kem ban ngày có tác dụng chủ yêu là chống nắng và dưỡng ẩm thì kem ban đêm lại để dưỡng ẩm và phục hồi.

quy_trinh_cham_soc_da_mat_trong_1_tuan_2_f60af7c223
Chị em không nên sử dụng cùng 1 lọ kem dưỡng cho cả ban ngày và ban đêm

Không làm sạch đồ dưỡng da hàng tuần

Những món đồ skincare, makeup là thứ mà chúng ta sử dụng hàng ngày nên chúng sẽ bị bám theo nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Nếu bạn không chú ý làm sạch định kỳ, các lớp bụi bẩn này sẽ theo quá trình skincare "bám" lên da. Qua đó dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông trên da, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển làm nổi mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Không dùng sản phẩm dưỡng da vào ban đêm

Sau một ngày dài hoạt động, chắc chắn da sẽ rất mệt mỏi, tuy nhiên nếu nghĩ rằng không cần dùng sản phẩm chăm sóc da nào mà da vẫn có thể đi vào trạng thái thư giãn nhất thì đây là một sai lầm lớn. 

Theo đó, phương pháp chăm sóc da đúng bạn cần thực hiện là: Từ 10 giờ tối đến 2, 3 giờ sáng là khoảng thời gian lỗ chân lông nghỉ ngơi. Đây chính là thời điểm tốt nhất để da giãn nở và hấp thụ dưỡng chất. Vậy nên, bạn cần sử dụng tinh chất dưỡng ẩm và dưỡng chất ban đêm cho da trước khi đi ngủ để có làn da rạng rỡ, khỏe mạnh.

Dùng kem dưỡng da cổ

Da cổ là nơi dễ bị lão hóa nhất nhưng lại ít người để ý đến việc chăm sóc vùng da này. Điều này càng đẩy nhanh quá trình lão hóa da cổ hơn. Một số người lại sử dụng kem dưỡng da mặt và sữa dưỡng thể để thoa lên cổ. 

Viec-su-dung-kem-duong-am-giup-giu-cho-vung-da-co-luon-mem-mai-va-min-mang

Thế nhưng, chăm sóc da bằng cách này cũng là sai lầm. Da cổ cần có sản phẩm nâng cơ riêng. Bạn nên thoa từ dưới lên trên, theo hướng lỗ chân lông để dưỡng chất được hấp thụ một cách tốt nhất, sau đó vuốt nhẹ từ trên xuống dưới từ vị trí bạch huyết đến ngực.  

Đặc biệt, nguyên tắc vàng để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại là sử dụng kem chống nắng mọi lúc, mọi nơi, mọi thời tiết. Đừng nghĩ rằng mùa thu bớt dần đi nắng oi ả mà bạn bỏ qua kem chống nắng. Kem chống nắng sẽ bảo vệ da bạn trước tác hại của tia UV.

Cùng chuyên mục