Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 12/10/2024, 08:01 (GMT+7)

4 vấn đề làn da tuổi 30 thường gặp phải, nàng đừng quên chăm sóc để giữ gìn nhan sắc

Khác với thuở đôi mươi khi làn da căng khỏe, chu trình skincare tuổi 30 của phái đẹp cần điều chỉnh và bổ sung kỹ càng các thành phần nuôi dưỡng chuyên sâu hơn.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, có 4 vấn đề mà làn da tuổi 30 dễ gặp phải và chị em cần lưu ý chăm sóc kỹ càng hơn để luôn xinh đẹp.

Da dễ xỉn màu

Bước sang tuổi 30, làn da sẽ dần trở nên xỉn màu, dễ xuất hiện các đốm nâu do tác động của tia UV trong thời gian dài. Lúc này, quá trình tái tạo tế bào của da cũng diễn ra chậm hơn so với thuở đôi mươi.

1_11zon
Làn da tuổi 30 dễ trở nên xỉn màu, xuất hiện các đốm nâu (Ảnh: Sưu tầm)

Lúc này, các nàng có thể áp dụng các phương pháp như tẩy da chết từ 1 - 2 lần/tuần, kết hợp sử dụng các hoạt chất dưỡng sáng như vitamin C, niacinamide… Từ đó, da sẽ được loại bỏ lớp sừng và tế bào chết, tái tạo tế bào mới, tăng sinh collagen để trở nên trắng sáng, mịn màng hơn. 

Da mất đàn hồi

Càng lớn tuổi, hàm lượng collagen và elastin của da sẽ dần suy giảm. Đồng thời, quá trình sản sinh chúng cũng diễn ra chậm và kém hiệu quả hơn. Sự thay đổi này sẽ dẫn đến nhiều dấu hiệu lão hóa sớm như da chảy xệ, xuất hiện những nếp nhăn ở vùng trán, má, khóe miệng…

Để hạn chế tình trạng da mất đàn hồi, nàng cần ưu tiên các phương pháp bảo vệ như sử dụng kem chống nắng phổ rộng, ngăn ngừa tia UV có hại. Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung dưỡng chất retinol - một dẫn xuất của vitamin A vào chu trình chăm sóc da hàng ngày để kích thích tăng sinh collagen. Dần dần, nàng sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da.

Da vùng mắt lão hóa

Da mắt thường dễ tiết lộ dấu hiệu tuổi tác của phái đẹp. Bởi đặc trưng của vùng da này thường mỏng, ít tuyến bã nhờn, đồng thời dễ mất nước, hình thành nên các quầng thâm và nếp nhăn.

Muốn nuôi dưỡng vùng da quanh mắt căng mọng và sáng khỏe, nàng có thể sử dụng kem mắt đặc trị. Nhờ chứa các thành phần chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, axit ferulic… sản phẩm này không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn giảm bọng mắt, quầng thâm và nếp nhăn.

2
Vùng da mắt mỏng và nhạy cảm nên cần chú trọng chăm sóc kỹ càng (Ảnh: Sưu tầm)

Da khô và dễ kích ứng

Ở độ tuổi 30, làn da dễ trở nên khô và dễ bị kích ứng. Lúc này, tuyến bã nhờn dần hoạt động kém, da dễ bị mất nước, gây mất cân bằng độ ẩm và trở nên sần sùi, thiếu sức sống.

Quá trình chăm sóc cần ưu tiên những sản phẩm dịu nhẹ, phù hợp. Nàng nên sử dụng các sản phẩm cấp ẩm tốt như kem dưỡng dạng gel, sữa dưỡng ẩm... Đồng thời có thể thử kết hợp với các hoạt chất như axit hyaluronic, glycerin… để tăng cường hiệu quả dưỡng da ẩm mịn, đầy sức sống.

Cùng chuyên mục