Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 03/08/2023, 16:23 (GMT+7)

Mạng xã hội X cho phép người dùng ẩn dấu tích xanh

Từ ngày 2/8, mạng xã hội X cho phép người dùng ẩn dấu tích xanh vốn được sử dụng để xác thực tài khoản trên nền tảng này.

X Tiepthigiadinh H1
Mạng xã hội X cho phép người dùng ẩn dấu tích xanh

Trên trang hỗ trợ, mạng xã hội X, trước đây là Twitter thông báo sẽ cho phép người dùng đã đăng ký dịch vụ trả phí Blue ẩn dấu xác minh màu xanh nếu không muốn nó hiển thị.

Dấu tích xanh này sẽ bị ẩn trên hồ sơ và bài đăng. Tuy nhiên, X cảnh báo ký hiệu này vẫn có thể xuất hiện ở một số nơi khác, hay khi sử dụng các tính năng trả phí khác, bao gồm cho phép đăng bài dài hơn 280 ký tự, cũng có thể xác định người dùng sở hữu tích xanh ngay cả khi họ lựa chọn ẩn.

Ký hiệu tích xanh nhằm xác minh thân phận một số tài khoản cụ thể như người nổi tiếng, chính trị gia, nhà báo… trong nỗ lực tạo dựng vị thế là nền tảng tiếp nhận thông tin chính xác, cập nhật từ các nguồn xác thực. Sau đó, X Blue, trước đây là Twitter Blue cho phép mọi người dùng có thể sử hữu tích xanh nếu trả phí 8 USD mỗi tháng. Người dùng khi sử dụng dịch vụ được ưu tiên bài đăng, chỉnh sửa nội dung cũng như xem video với thời lượng dài hơn.

Dịch vụ trả phí để sử hữu tích xanh đã nhanh chóng tạm dừng sau khi xuất hiện vấn đề với người mua tích xanh, cũng như tình trạng mạo danh người nổi tiếng, bao gồm chính ông chủ Elon Musk. Bên cạnh tích xanh cho cá nhân, Twitter còn cung cấp gói xác minh cho các tổ chức (dấu màu xám) và doanh nghiệp (dấu màu vàng) với phí lên đến 1.000 USD mỗi tháng.

Cùng chuyên mục