Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 03/08/2023, 15:26 (GMT+7)

Cách chọn nấm kim châm ngon, an toàn, không bị nhiễm độc

Nấm kim châm được sử dụng phổ biến trong các món lẩu và nướng. Để biết cách chọn nấm kim châm ngon và an toàn, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Kiểm tra thông tin trên bao bì

Nấm kim châm được bán theo nhiều cách, hoặc là không có bao bì sản phẩm, hoặc là có bao bì sản phẩm. Chị em nên chọn loại nấm kim châm được đựng trong bao bì và mua ở cửa hàng. Nấm kim châm chính hãng sẽ có đầy đủ giấy tờ khai hải quan, kiểm dịch thực vật và chứng nhận nguồn gốc xuất xứ.

nam kim cham Tiepthigiadinh H1
Nên chọn mua nấm kim châm ở những nơi uy tín

Hãy xem kỹ thông tin được in trên bao bì về nơi sản xuất, hạn sử dụng để đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe của gia đình. Tuyệt đối không mua nấm kim châm đã hết hạn sử dụng, không được bảo quản trong điều kiện thích hợp, dễ bị vi khuẩn xâm nhập làm khi bạn ăn vào rất dễ bị ngộ độc thực phẩm.

Quan sát màu sắc nấm

Bạn nên chọn những cây nấm kim châm có màu trắng sữa, không chọn loại có màu quá trắng hơn bình thường bởi chúng có thể được tẩm chất tẩy trắng. Cũng không chọn nấm có những đốm vàng li ti trên bề mặt bởi chúng đã bị nhiễm khuẩn, có thể làm ảnh hưởng sức khỏe của bạn.

Quan sát hình dạng nấm

nam kim cham Tiepthigiadinh H2
Nên chọn nấm kim châm còn nguyên vẹn từ rễ lên đầu, không dập nát

Bạn nên chọn những gói nấm còn tươi, mới sản xuất. Nấm không bị dập nát, phần gốc rễ vẫn còn nguyên vẹn không bị tách hoặc bở ra và khi nhìn vào bên trong bao nấm tuyệt đối phải khô không có dấu hiệu rỉ nước, mốc hoặc thói hỏng.

Điều kiện bảo quản và cách sử dụng

Khi mua nấm, bạn hãy kiểm tra nhiệt độ bảo quản của nấm của nơi bán hàng bởi hầu hết các loại nấm kim châm thường được nhà sản xuất khuyến cáo nên bảo quản ở nhiệt độ từ 1-5 độ C và chỉ có hạn sử dụng trong vòng 45 ngày. Nhưng nếu bạn thấy phần nấm không được nơi bán không đúng như vậy thì không nên lựa chọn.

Cách làm sạch nấm kim châm

Sau khi mua về, chúng ta thường có thói quen lột bỏ bảo bì đựng nấm rồi cắt bỏ phần rễ nấm đi. Tuy nhiên, việc làm này lại khiến nấm cũng như những dụng cụ đi kèm bị dính bẩn và sau quá trình rửa thì nấm sẽ trở thành một mớ hỗn độn.

Thay vào đó, hãy giữ nguyên túi bọc nấm và cắt luôn bỏ phần gốc mà không bỏ nấm ra ngoài. Điều này giúp thớt cũng như tay bạn giữ sạch sẽ.

nam kim cham Tiepthigiadinh H3
Hãy giữ nguyên túi bọc nấm và cắt luôn bỏ phần gốc

Sau đó, bạn dựng ngược chiếc túi lên và cho nước vào, lắc đều tay và bóp nhẹ tránh để nấm bị dập nát. Sau đó đổ nước bẩn ra bên ngoài, cứ làm như vậy khoảng vài lần là bạn đã có một số lượng nấm rất sạch sẽ, ngăn nắp và không ảnh hưởng đến những dụng cụ khác.

Khi ăn bạn chỉ cần bóp nhẹ chiếc túi đẩy nấm ra ngoài và chế biến.

Cùng chuyên mục