Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 25/05/2024, 08:38 (GMT+7)

Lazada nhận thêm 230 triệu USD từ Alibaba để duy trì cạnh tranh

Sau đợt rót vốn mới nhất này, tổng số vốn Alibaba đầu tư vào sàn thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada đã chạm mốc xấp xỉ 7,7 tỷ USD.

Alibaba mới đây đã rót thêm 230 triệu USD vào sàn TMĐT Đông Nam Á Lazada, theo dữ liệu từ Alternatives.pe. Sau đợt rót vốn này, “ông lớn” công nghệ Trung Quốc Alibaba đã đầu tư tổng cộng xấp xỉ 7,7 tỷ USD vào Lazada kể từ năm 2016, thời điểm mà Alibaba lần đầu đầu tư 1 tỷ USD để có cổ phần chi phối của sàn TMĐT này.

Đây cũng là lần đầu tiên Alibaba bơm vốn cho Lazada trong năm nay. Nếu chỉ xét riêng trong năm 2023, Alibaba đã đầu tư 1,8 tỷ USD vào Lazada.

a
Alibaba đã rót tổng cộng xấp xỉ 7,7 tỷ USD vào Lazada kể từ năm 2016. (Nguồn: Tech in Asia).

Đợt rót vốn của Alibaba được thực hiện trong bối cảnh nhiều sàn TMĐT Đông Nam Á đang tập trung vào các ngành hàng/mặt hàng giá thấp để vươn lên so với các đối thủ. Ở trường hợp của Lazada, sàn TMĐT này ra mắt Choice hồi năm ngoái. Choice được xem là đối thủ trực tiếp với các sàn TMĐT giá rẻ như Temu hay Shein.

Trước đó, Alibaba cho biết Choice đã giúp AliExpress, sàn TMĐT toàn cầu của hãng này, ghi nhận tăng trưởng đơn hàng tới 60% trong 3 tháng cuối năm 2023 so với giai đoạn 3 tháng trước đó. Xu hướng này vẫn được duy trì cho tới hết quý I năm nay.

Đầu năm nay, Jack Ma, trong một thông điệp gửi tới nhân sự Alibaba, Jack Ma, đồng sáng lập Alibaba, nói rằng công ty này “đang thực hiện phẫu thuật để chữa các căn bệnh của một công ty lớn”.

Năm ngoái, Alibaba hụt hơi trong cuộc đua thị phần với PDD Holdings, công ty mẹ của sàn TMĐT Pinduoduo. Sau đó, Alibaba có nhiều nỗ lực để đơn giản hóa cấu trúc kinh doanh và đẩy mạnh hiệu quả, Tech in Asia nhận định.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục