Thứ tư, 13/12/2023, 10:32 (GMT+7)

Lazada nhận thêm 634 triệu USD từ Alibaba để cạnh tranh với Shopee, TikTok Shop

Trong năm nay, Lazada được cho là đã nhận tổng cộng 1,8 tỷ USD vốn đầu tư từ “ông lớn” công nghệ Trung Quốc Alibaba trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.

Lazada, “ông lớn” TMĐT Đông Nam Á, mới đây đã nhận thêm 634 triệu USD vốn đầu tư từ công ty mẹ Alibaba Group, theo Alternatives.pe. Với khoản đầu tư này, tổng số tiền Alibaba rót vào Lazada chỉ tính riêng trong năm nay đã lên tới 1,8 tỷ USD.

106990745-1639723675255-g
(Ảnh: CNBC).

Khoản vốn đầu tư này được Alibaba thực hiện trong bối cảnh công ty này tiếp tục đánh giá và điều chỉnh chiến lược trước sự cạnh tranh mạnh mẽ ở Trung Quốc từ những cái tên như PDD Holdings hay Tencent. Trong báo cáo mới nhất, Alibaba cho biết sẽ dừng kế hoạch tách Cloud Intelligence Group thành một công ty con do các hạn chế thương mại đã kìm hãm sự phát triển của bộ phận này.

Cùng thời điểm, mảng TMĐT quốc tế của Alibaba ghi nhận tăng trưởng doanh thu tới 53% so với cùng kỳ năm trước trong quý thứ 2 của năm tài chính 2024. Alibaba cũng cho biết mảng kinh doanh bao gồm Lazada này cũng đang chuẩn bị gọi vốn.

Lazada đang đối mặt với cạnh tranh ngày càng lớn ở Đông Nam Á từ những công ty như Shopee. Cách đây ít lâu, TikTok Shop cũng công bố sẽ hợp tác với Tokopedia để có thể tiếp tục kinh doanh TMĐT ở Indonesia sau khi TikTok rót 1,5 tỷ USD vào một liên doanh với GoTo.

Florian Hoppe, lãnh đạo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Vector (một công ty của Bain & Co) trước đó nói rằng TikTok Shop sẽ là một cái tên ngáng đường Lazada và Shopee ở Indonesia trong lúc 2 công ty này đang cùng hướng đến mục tiêu hoạt động có lãi tại thị trường bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á. TikTok Shop làm điều này bằng cách liên tục trợ giá cho khách hàng của mình.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục