Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 02/06/2024, 12:26 (GMT+7)

Cách xử lý đám cháy nhỏ trong hộ gia đình, tìm hiểu ngay trước khi quá muộn

Thực tế, hỏa hoạn có thể xảy ra chỉ từ một sơ suất hay sự cố nhỏ. Do đó, việc trang bị các kỹ năng, kiến thức về phòng cháy chữa cháy là vô cùng cần thiết.

Thời gian qua, liên tiếp các vụ cháy đã xảy ra, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của người dân. Để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong hộ gia đình, cũng như biết cách xử lí các đám cháy nhỏ trong hộ gia đình, thoát nạn khi đám cháy mất kiểm soát, người dân nắm rõ các thông tin dưới đây, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ. 

.
Inforgraphic: Kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình. (Nguồn: Chinhphu.vn)

Trước đó, Công an thành phố Hà Nội cũng có khuyến cáo liên quan đến việc trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy đối với hộ gia đình. Theo đó, các hộ gia đình phải có giải pháp ngăn cháy lan; thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, các thiết bị điện,... để kịp thời khắc phục những nguy cơ gây cháy; tắt nguồn lửa và ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng; cẩn trọng trong việc thắp hương, đốt vàng mã.

Đặc biệt, các hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh phải trang bị, lắp đặt hệ thống báo cháy tự động để kịp thời báo cháy, cảnh báo cho con người thoát nạn ngay từ thời điểm ban đầu khi đám cháy mới phát sinh.

Cuối cùng, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy, tự trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thực hiện nghiêm các quy định, nội quy an toàn phòng cháy chữa cháy. Khi phát hiện cháy phải nhanh chóng báo động cho mọi người xung quanh; ngắt nguồn điện; đồng thời báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH theo số điện thoại 114 và tích cực tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản.

Cùng chuyên mục