Gong Cha lên sóng nhân vật bánh gừng AI sống động, mang hơi thở mới đến với mùa đông 2024
Gong Cha đã hợp tác với Faith - cơ quan sáng tạo AI để thực hiện chiến dịch quảng cáo đầy sống động, hấp dẫn trên mạng xã hội cho mùa đông năm nay.
Ra đời tại Đài Loan (Trung Quốc) vào năm 2006, thương hiệu trà sữa Gong Cha hiện có hơn 2.100 cửa hàng ở 28 quốc gia và đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Nổi bật với những sản phẩm sáng tạo, chai Gingerbread Man của Gong Cha đã gây tiếng vang lớn trong mùa lễ hội năm ngoái. Những chiếc chai này không chỉ đựng trà sữa Red Velvet thơm ngon mà còn tạo thêm sự thú vị, khiến chúng trở thành sản phẩm được yêu thích khắp thế giới.
Tiếp nối thành công này, Gong Cha đã chọn Faith - cơ quan thuộc mạng lưới VCCP để thực hiện chiến dịch toàn cầu mới. Tại đây, thương hiệu hướng đến tập trung vào các thị trường quan trọng như Hàn Quốc, Nhật Bản, ANZ và Mỹ. Thử thách được đặt ra là triển khai một chiến lược linh hoạt và có thể mở rộng, phù hợp với tất cả các thị trường nhượng quyền, bao gồm các lựa chọn thực đơn, ngôn ngữ và văn hóa được bản địa hóa.
Faith đã xây dựng một thế giới bánh gừng được hỗ trợ bởi AI cho Gong Cha, làm nổi bật những chai Gingerbread Man độc đáo. Để hỗ trợ triển khai chiến dịch quảng cáo, đơn vị này còn tạo ra bộ công cụ và lịch trình toàn diện, đảm bảo các tài nguyên có thể được những đối tác nhượng quyền áp dụng và tùy chỉnh theo thực đơn đồ uống đặc biệt ở từng thị trường.
Ana Guemes - Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Gong Cha, chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng với sự sáng tạo và khả năng của Faith. Hợp tác cùng nhau, chúng tôi đã phát triển một chiến dịch quảng cáo không chỉ hấp dẫn mà còn dễ dàng mở rộng trong thời gian kỷ lục, đưa những nhân vật Gingerbread Man của chúng tôi vào đời sống thực tế. Tại Gong Cha, chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm trà sữa tốt nhất, không chỉ ngon mà còn đầy thú vị!”.
Alex Dalman, đối tác quản lý tại Faith, nói thêm: “Chúng tôi rất vui khi được làm việc với Gong Cha, thương hiệu cho chúng tôi cơ hội được thử thách về mặt kỹ thuật và cả việc tạo ra một chiến lược hiệu quả cho nhiều thị trường và nền văn hóa khác nhau, trên các nền tảng đa dạng. Chiến dịch đã chứng minh được sức mạnh của GenAI trong việc hỗ trợ sự sáng tạo của con người”.
Gong Cha hiện là khách hàng mới nhất của Faith, đơn vị trước đây đã hợp tác với các thương hiệu lớn như Sage, Funky Pigeon và Virgin Media O2.
Faith từng thu hút sự chú ý toàn cầu nhờ chiến dịch O2 Scambaiters, với sự xuất hiện của bà ngoại AI của Daisy. Chiến dịch đã được đề cập trên các phương tiện truyền thông nổi tiếng cùng với hơn 1.400 bài báo đi kèm.