Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 21/02/2024, 15:19 (GMT+7)

Giấy bạc cực nhiều công dụng, không phải ai cũng biết

Giấy bạc có công dụng chính là bọc thực phẩm khi nướng trong lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để không bị cháy. Ngoài ra, nó có nhiều công dụng mà bạn chưa biết tới.

Làm chuối chín chậm

Chuối để lâu ngày sẽ xuất hiện hiện tượng thâm đen bên ngoài vỏ và chín dần bên trong. Giấy bạc có thể giúp làm chậm hiện tượng này. Bạn bọc chặt giấy bạc vào phần trên của quả chuối. Việc làm này sẽ giúp ngăn chặn sự phát tán của athylene, làm chậm quá trình chín của chuối và chậm cả quá trình trên vỏ chuối xuất hiện các vết màu đen.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này để kéo dài thời gian của một số thực phẩm như cần tây, cà rốt hay các loại thường được lưu trữ trong tủ lạnh.

Làm sạch thực phẩm

giay bac
Vo tròn giấy bạc lại thành vật dụng hữu ích

Một số thực phẩm như gừng, khoai tây, khoai sọ... có vỏ xù xì, nhiều góc cạnh nên khó để rửa sạch khi sơ chế. Bạn có thể tận dụng giấy bạc để giúp việc làm sạch thực phẩm dễ dàng hơn. Hãy vo giấy bạc lại thành một hình tròn, sau đó sử dụng để chà trực tiếp lên vỏ thực phẩm cần làm sạch. Giấy bạc sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng các tạp chất hay chất bẩn từ các loại thực phẩm này.

Bịt kín miệng túi nhựa

Giấy bạc có thể là "cứu cánh" trong một vài trường hợp cấp thiết như miệng chiếc túi nhựa đựng thực phẩm bị hở, không thể đóng kín được. Hãy dùng một mảnh giấy bạc bọc lên phần miệng túi nhựa này rồi dùng bàn là ở nhiệt ở độ vừa phải, là dọc theo mép miệng túi. Miệng túi nhựa sẽ được bịt kín bởi giấy bạc và tác động của nhiệt độ cao.

Loại bỏ vết bẩn trên đồ kim loại trong nhà bếp

giay bac
Giấy bạc có tác dụng như miếng bùi nhùi kim loại

Giấy bạc loại bỏ được các vết bẩn bao gồm bụi hay các vết cháy đen trên các dụng cụ nhà bếp bằng kim loại. Bạn chỉ cần vo tròn mảnh giấy bạc lại rồi trực tiếp cọ rửa các vị trí cần làm sạch như đáy nồi, xoong, chảo (không có chống dính), giá đỡ lò nướng, đáy nồi chiên không dầu... Giấy bạc lúc này như miếng bùi nhùi kim loại chuyên dụng thường được sử dụng khi rửa bát.

Mài dao kéo

Nếu dao kéo trong căn bếp có hiện tượng cùn do đã được sử dụng trong thời gian dài, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng giấy bạc để khắc phục. Tương tự các cách trên, bạn lấy mảnh giấy bạc vo tròn lại rồi mài dao trực tiếp với nó. Với kéo, bạn chỉ cần dùng kéo cắt liên tục vài vết trên mảnh giấy bạc. Tình trạng dao, kéo cùn sẽ được cải thiện đáng kể.

Làm phễu

Với tính chất khá cứng, không thấm nước, người dùng cũng có thể tận dụng giấy bạc để làm một chiếc phễu linh hoạt trong bếp. Sau khi dùng giấy bạc làm phễu để rót nước hay bất kỳ chất lỏng nào vào chai, lọ có miệng nhỏ, tấm giấy bạc vẫn có thể được sử dụng tiếp vào những công việc khác như mài dao kéo, vệ sinh các vật dụng bếp...

Đẩy nhanh tốc độ cấp đông thực phẩm

giay bac
Giấy bạc giúp thực phẩm hấp thụ nhiệt nhanh hơn

Giấy bạc có đặc tính truyền nhiệt và giữ nhiệt tốt nên nó cũng rất hữu dụng khi muốn rút ngắn thời gian cấp đông, làm lạnh thực phẩm. Khi lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh hoặc tủ đông, chỉ cần bọc thực phẩm đó trong giấy bạc. Thời gian làm lạnh, làm đông thực phẩm đó sẽ được giảm xuống tương đối.

Nhiều công dụng là vậy nhưng khi sử dụng giấy bạc trong công việc nhà bếp, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng người dùng nên ghi nhớ một vài lưu ý để việc sử dụng giấy bạc được an toàn, thân thiện với sức khỏe con người. Theo Aboluowang có một số lưu ý quan trọng như sau:

- Không cho giấy bạc vào lò vi sóng

- Không dùng giấy bạc để bọc những thực phẩm có tính axit như chanh, giấm, cà chua, muối, gia vị của bất cứ thứ gì có chứa cồn.

- Có thể sử dụng cả 2 mặt của giấy bạc để bọc thực phẩm. Nhưng mặt bóng có khả năng phản xạ nhiệt tốt hơn.

- Khi dùng giấy bạc trong lò nướng, cần điều chỉnh nhiệt độ không ở mức quá cao bởi việc này có thể gây cháy.

Cùng chuyên mục