Thứ tư, 09/07/2025
logo
VAA

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025: 'Sân chơi sáng tạo' tôn vinh bản sắc Việt, nói không với quảng cáo sai sự thật

Hồng Phúc Thứ tư, 09/07/2025, 13:54 (GMT+7)

Sáng 9/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025, tôn vinh các sản phẩm quảng cáo mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội. Cuộc thi hứa hẹn thu hút sự tham gia của đông đảo tổ chức, cá nhân trong ngành quảng cáo sáng tạo.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025: Hé lộ hoạt động đầu tiên tái khởi động mùa giải mới

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025: Chính thức được phát động, hứa hẹn khuấy động ngành quảng cáo

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là sân chơi quy mô toàn quốc nhằm tôn vinh các sản phẩm quảng cáo mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội. Cuộc thi nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành quảng cáo, đồng thời khẳng định đóng góp quan trọng của ngành này trong chiến lược phát triển văn hóa.

Cuộc thi được tổ chức dưới sự phối hợp của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP.HCM, cùng với sự thực hiện của Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM. Đây là một phần của Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020-2030.

'Sân chơi sáng tạo' mang tầm cỡ quốc gia

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh: "Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 không đơn thuần là một cuộc thi chuyên môn. Đây là sân chơi mang tầm quốc gia, là nơi tôn vinh những người kể chuyện đại diện cho tinh thần Việt - là cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp dám sáng tạo, dám khác biệt và dám lan tỏa giá trị Việt bằng chính trái tim và trí tuệ của mình.

z6786558357717_3542847bb9fc04146a91527a3572dcfd-1310
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng Trưởng BTC Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025.

Qua các mùa, giải thưởng cũng đã góp phần cụ thể hóa Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia về quảng cáo sáng tạo mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang triển khai. Từng hạng mục, từng vòng chấm, từng hoạt động đồng hành đều được tổ chức với tinh thần trách nhiệm cao, hướng tới chuẩn mực quốc tế nhưng vẫn giữ vững bản sắc Việt Nam". 

Trở lại mùa giải 2025, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam mang đến nhiều điểm mới đáng chú ý. Ông Trần Việt Tân - đại diện BTC chia sẻ: "Là người làm trong lĩnh vực sáng tạo, tôi luôn tin rằng một giải thưởng thường niên muốn giữ được sức sống phải liên tục làm mới chính mình, và năm nay, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để hiện thực hóa điều đó".

Theo đó, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 hướng đến mở rộng quy mô, thêm hạng mục “siêu sáng tạo”, đẩy mạnh giáo dục, tri ân doanh nghiệp lâu năm và truyền cảm hứng tự hào dân tộc qua chủ đề “Tự hào Việt Nam”, hướng đến trở thành sân chơi sáng tạo thường niên của toàn ngành và cộng đồng.

nam_3407-1312
Ông Trần Việt Tân - Phó Trưởng BTC cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025.

"Với mục tiêu lan tỏa giá trị sáng tạo, cuộc thi không chỉ khuyến khích những sản phẩm quảng cáo giàu bản sắc và tính nhân văn, mà còn góp phần định vị vai trò thiết yếu của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa và kinh tế - xã hội. Thông qua cuộc thi, BTC cũng mong muốn sẽ thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo", ông Trần Việt Tân nói thêm.

Với những đóng góp tích cực, góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa, bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện đánh giá cao mục tiêu, ý nghĩa của cuộc thi và sự đồng hành của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. 

"Cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 - 2030.

Cuộc thi không hạn chế sáng tạo nhưng phải phù hợp với cuộc thi và quy định pháp luật với sản phẩm quảng cáo. Trường hợp lạm dụng để đưa ra thông điệp, hình ảnh, nội dung không phù hợp; không phù hợp với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; không đúng chất lượng, tính năng, công dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, không phù hợp với thể lệ cuộc thi", Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện nhấn mạnh. 

nam_3438-1314
Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) - Đồng Trưởng BTC Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025.

Tôn vinh những sản phẩm quảng cáo xuất sắc

Theo BTC, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là sân chơi quy mô toàn quốc nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Đồng thời, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biêu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đồng thời, thông qua đó thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.

Giải thưởng qua đó lan tỏa các giá trị tích cực, giàu tính nhân văn và bản sắc từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; Khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa; Góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo.

Tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triên của ngành quảng cáo trong quá trình phát triên kinh tê - xã hội; Truyền cảm hứng cho nhiêu tâng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.

z6783505542460_f20086d6aaeef3d5b796cfd5cda555f3
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 là 'sân chơi sáng tạo' mang tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh bản sắc Việt

Dự kiến, cuộc thi diễn ra từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2025. Đêm chung kết và trao giải sẽ tổ chức vào tháng 12 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi, TP.HCM.

Bên cạnh lễ trao giải, chương trình còn có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như: triển lãm không gian văn hóa, nghệ thuật và sản phẩm quảng cáo; trình diễn mapping 3D tại khu vực trụ sở Ủy ban nhân dân TP.HCM; trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (drone), hứa hẹn mang đến một sự kiện văn hóa - sáng tạo ấn tượng cho công chúng.

Cuộc thi năm nay có cơ cấu giải thưởng phong phú, tôn vinh các loại hình quảng cáo hiện nay. Trong đó, giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất có 1 giải, các loại hình quảng cáo trên truyền hình, ngoài trời (bảng, biển), báo điện tử và nền tảng mạng xã hội đều có các giải Nhất, Nhì, Ba.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn trao các giải thưởng quảng cáo trên phương tiện truyền thông, quảng cáo sự kiện tiêu biểu, ý tưởng quảng cáo xuất sắc, doanh nghiệp và cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành, cũng như các giải triển vọng dành cho sinh viên.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục