Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 08/07/2024, 09:18 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 8/7-10/7): Bắc Bộ Trung Bộ nắng nóng, Nam Bộ có mưa dông

Dự báo thời tiết 3 ngày tới ở cả 3 miền từ 8/7 đến 10/7 sẽ như thế nào? Hãy cùng cập nhật trên Tiếp thị & Gia đình.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 7/7, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và phía Nam Sơn La, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ lúc 13h có nơi trên 35 độ như: Phù Yên (Sơn La) 35,4 độ, Mai Châu (Hòa Bình) 35,2 độ; Sơn Tây (Hà Nội) 35,1 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 35,4 độ,…; độ ẩm tương đối lúc 13h phổ biến 60-65%.

Dự báo thời tiết trong những ngày tới, khu vực Bắc Bộ trời quang mây hơn, ít mưa, nắng nhiều, nhiệt độ cao nhất dao động từ 34 đến 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, phía Nam Sơn La và Hòa Bình, ngày  8/7 có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ; từ 9/7, có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Trời nắng nóng gay gắt, kèm theo độ ẩm thấp, khiến cảm giác oi bức càng gia tăng. Khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 4 giờ chiều, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, để tránh sốc nhiệt. 

Trong 3 ngày tới, khu vực phía Đông Bắc Bộ bao gồm thủ đô Hà Nội có nắng nóng cục bộ. Trời có mây, khả năng mưa xuất hiện rất thấp, chỉ còn ở một vài khu vực, ban ngày trời nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Đối với khu vực Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, trong ba ngày tới tiếp tục có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Trời ít mây, độ ẩm giảm thấp, khô hạn có thể tiếp tục xảy ra. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trời nắng nóng, nhiệt độ dao động từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. 

Trong khi đó, dự báo thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục có thời tiết ổn định với nắng nóng vào ban ngày và mưa rào cùng dông vào chiều tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 25-34 độ C. Người dân nên chuẩn bị áo mưa và chú ý theo dõi thông tin thời tiết để có kế hoạch di chuyển an toàn. 

du-bao-thoi-tiet-3-ngay
Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa dông

Thời tiết nắng nóng kéo dài là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe như say nóng, say nắng, bệnh hô hấp, đột quỵ… Nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi nắng nóng là người già, trẻ em, phụ nữ; những người lao động ngoài trời; những người mắc các bệnh mãn tính về tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản, đái tháo đường, gan, ung thư...

Người dân nên uống đủ nước, uống thành nhiều lần trong ngày, không nên uống quá nhiều nước trong một lần. Trong những ngày nắng nóng cần hạn chế ra ngoài trời nắng, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10-16 giờ. Nếu bắt buộc phải ra ngoài trời thì cần đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng, che chắn cơ thể cẩn thận, nhằm hạn chế tiếp xúc với nắng. 

Những người đang ở trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp, không nên đi ra ngoài trời nắng đột ngột. Trước khi ra ngoài cần tăng nhiệt độ điều hòa trong phòng hoặc ngồi nghỉ trong bóng mát trước khi đi ra ngoài trời. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng người dân nên tăng cường ăn các loại rau xanh và hoa quả, bữa ăn hàng ngày nên có món canh, đồng thời nên tích cực rèn luyện thể dục để nâng cao sức đề kháng.

Cùng chuyên mục