Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 29/06/2024, 12:11 (GMT+7)

9 mẹo nhỏ giữ cho ngôi nhà thơm mát, đánh bay nắng nóng mùa hè

Giữ cho ngôi nhà thơm mát là một trong những bí quyết giúp bạn tái tạo nguồn năng lượng tích cực, cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi trở về tổ ấm sau một ngày làm việc mệt mỏi. Dưới đây là một số cách để ngôi nhà của bạn luôn thơm mát trong những ngày hè.

Thường xuyên lau dọn nhà cửa

Thường xuyên lau dọn nhà cửa là một trong những yêu cầu đầu tiên và cần thiết để giữ cho ngôi nhà thơm mát. Ngoài các loại nước lau sàn chuyên dụng, bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm và nước cốt chanh tươi cùng một vài giọt tinh dầu thảo mộc để lau chùi nhà cửa. Sự tươi mát từ những mùi hương tự nhiên sẽ góp phần xua tan đi sự oi bức của mùa hè.

Lau dọn nhà thường xuyên

Sử dụng nến thơm 

Nến thơm cũng là một lựa chọn thú vị để biến tổ ấm của gia đình trở nên thơm mát trong những ngày hè. Mùi hương dễ chịu từ nến thơm sẽ khiến cho bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thư thái hơn.

Bạn có thể lựa chọn nhiều mùi hương khác nhau, phù hợp với tính cách và sở thích của mình. Các mùi hương thanh mát như sả, chanh, bạc hà hay dịu ngọt như hoa hồng, hoa nhài, lavender… sẽ phù hợp hơn trong mùa hè. Đây cũng là mẹo nhỏ để giữ cho ngôi nhà thơm mát. 

Sử dụng nến thơm

Dùng tinh dầu

 Sử dụng tinh dầu cũng là một giải pháp phổ biến để loại bỏ những mùi khó chịu, mang đến không gian thơm mát cho căn nhà. Bạn có thể tìm mua các loại tinh dầu hoặc tự chế các chai dầu xịt với những mùi hương tự nhiên mà bạn yêu thích rồi dùng que khuếch tán hoặc bình xịt để xịt thơm ra khắp phòng.

Những mùi hương lý tưởng dành cho mùa hè có thể kể đến như oải hương, hương thảo, bạc hà, tràm trà, sả java… Ngoài việc giúp ngôi nhà trở nên thơm mát, mùi hương từ các loại tinh dầu còn có khả năng làm giảm căng thẳng hiệu quả.

dùng tinh dầu

Sử dụng hoa khô

Hoa khô không chỉ mang tính thẩm mỹ mà mùi hương của nó còn khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Chỉ cần tới cửa hàng tạp hoá hoặc những cửa hàng hoa khô, bạn sẽ nhanh chóng tìm được mùi mà mình thích.

Sau khi đã chọn được mùi hương yêu thích, bạn có thể bó hoa khô lại thành bó và cắm vào các bình thuỷ tinh chưng ở góc phòng để vừa trang trí vừa để giữ cho ngôi nhà thơm mát. 

Sử dụng hoa khô

Trồng nhiều cây xanh thanh lọc không khí

Phủ thêm màu xanh cho không gian sống là giải pháp lý tưởng nhất giúp bạn đánh bay sự oi ả của những ngày hè. Một số loại cây có khả năng lọc không khí bạn nên trồng để tận hưởng mùa hè tươi mát hơn có thể kể đến như cây lưỡi hổ, cây tuyết tùng, cây họ cam quýt, cây trầu bà, cây hương thảo…

Bạn hãy đặt chúng ở phòng khách, phòng bếp hoặc bất kỳ vị trí nào mà bạn cảm thấy thích. Sự hiện diện của cây xanh sẽ giúp thanh lọc không khí, hỗ trợ điều hòa nhiệt độ lẫn “nâng tầm” thẩm mỹ của tổ ấm, từ đó đem đến cảm giác thư thái dễ chịu vào những ngày hè nắng nóng.

trồng cây xanh thanh lọc không khí

Chọn đèn có ánh sáng trắng

Nghiên cứu cho biết, mức độ chiếu sáng và màu sắc của ánh sáng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của bạn. Nó có thể mang lại cảm giác hạnh phúc, thư giãn nhưng cũng có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và tiêu cực. Chính vì thế, việc lựa chọn và điều chỉnh ánh sáng trong không gian sống là điều vô cùng cần thiết.

Theo các chuyên gia, ánh sáng trắng sẽ mang lại sự dễ chịu và cảm giác mát mẻ trong những ngày hè. Là người tiêu dùng thông minh, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những thiết bị chiếu sáng có tính năng chuyển đổi linh hoạt giữa các màu sắc (sáng trắng, sáng ấm, sáng vàng). Như vậy, chỉ cần đầu tư một lần, bạn có thể sử dụng hiệu quả trong cả 4 mùa.

Chọn đèn có ánh sáng trắng

Hạn chế sử dụng các thiết bị tỏa nhiệt

Một số thiết bị gia dụng như bàn là, máy tính để bàn, máy sấy, máy đun nước siêu tốc lẫn đèn điện có thể tỏa ra một lượng nhiệt lớn, khiến cho bạn cảm thấy nóng càng thêm nóng. Nếu muốn “giải nhiệt” phần nào cho tổ ấm, bạn nên hạn chế sử dụng các vật dụng này hoặc chỉ dùng vào ban đêm, khi tiết trời đã bớt oi bức.

Hạn chế sử dụng các thiết bị tỏa nhiệt

Tận dụng rèm che, màn cửa

Một cách “giải nhiệt” hiệu quả khác cho cho ngôi nhà của bạn chính là sử dụng các tấm rèm che và màn cửa. Trường hợp ngôi nhà của bạn bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào, nó có thể tăng thêm nhiệt độ bên trong phòng và làm cho không gian bên trong trở nên nóng bức và khó chịu. Để hạn chế việc hấp thụ nhiệt, bạn nên ưu tiên sử dụng những loại rèm che sáng màu, có độ dày vừa phải.

Rèm cửaa

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp mang tính thời điểm. Để căn phòng trở nên thông thoáng, khi ánh nắng đã dịu bớt, bạn nên kéo rèm để không khí trong phòng được lưu thông một cách tự nhiên. Nên nhớ mở thoáng cửa các phòng khi đi ra ngoài hoặc khi không dùng đến vào buổi chiều tối để không làm gia tăng nhiệt độ cho căn nhà của bạn.

Bày trí không gian vui tươi, thoáng mát

Một chút nhấn nhá trong cách bày trí nhà cửa cũng sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên vui tươi và thoáng mát hơn. Đơn giản như việc tinh giản chiếc giường ngủ của mình. Bởi, mùa hè chính là lúc bạn thay thế những bộ chăn ga có chất liệu dày dặn như flannel hay cotton flannel có lớp bông chần bằng những bộ chăn ga mỏng nhẹ như cotton hay satin cotton, lụa để cảm giác mát mẻ hơn. Kể cả khi nhà dùng sàn gỗ, bạn có thể tạm cất những chiếc thảm trải sàn, sắp xếp vật dụng gọn gàng, hạn chế đồ đạc trên sàn nhà.

Bày trí không gian vui tươi, thoáng mát

Bên cạnh đó, đừng quên trang trí tiểu cảnh như hoa tươi, khăn trải họa tiết tươi trẻ trên bàn ăn. Việc để trống những mảng tường lớn có gam màu trắng cũng khiến nhà mát hơn. Đầu tư thêm tranh ảnh chủ đề xuân hè mang lại giá trị về thẩm mỹ hoặc bể cá cảnh sẽ giúp bạn thư giãn hơn.

Cùng chuyên mục