Thứ tư, 01/11/2023, 16:23 (GMT+7)

Gợi ý 4 cách dọn nhà có thể giúp bạn tiết kiệm tiền

Vi An (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản ‘kha khá’ và có một không gian sống sạch sẽ, gọn gàng khi sở hữu 4 mẹo dọn nhà dưới đây.

Bất kể cảm xúc của bạn dành cho việc dọn dẹp nhà cửa như thế nào, nhưng nhìn chung sự bừa bộn đều có thể khiến bạn phải trả giá đắt về mặt tài chính. Dù bạn có tin hay không thì việc dọn dẹp không gian là một cách dễ dàng để tiết kiệm tiền hàng ngày.

Việc dọn dẹp nhà cửa có thể khiến cho bạn dễ lười, dễ chán nản nhưng bạn cũng có thể thiết lập công việc này diễn ra mỗi ngày khi bạn lên kế hoạch làm sạch từng góc nhỏ. Nhưng những nhiệm vụ nhỏ này sẽ tác động đến kết quả kinh doanh của bạn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những điều hay ho mà chúng tôi giới thiệu ngay dưới đây nhé!

Sử dụng những món đồ sẵn có hoặc tái sử dụng những món đồ cũ

Một trong những việc đầu tiên của việc sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa đó chính là tìm lại những món đồ mình đã mua nhưng quên mất chưa sử dụng, hoặc tái sử dụng những món vẫn có thể dùng được.

1
Ảnh: Vietnamtaiche

Bằng cách này, bạn sẽ không phải ra ngoài và mua những thứ bạn không cần. Rashelle Isip - một nhà tổ chức chuyên nghiệp có trụ sở tại thành phố New York cho biết: "Việc mua hàng sẽ không còn là phỏng đoán nữa. Bạn sẽ hình thành được thói quen lập kế hoạch để mua các mặt hàng khi bạn thực sự cần chúng".

Sử dụng những gì bạn có hoặc tái sử dụng những món đồ cũ là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền và giữ cho không gian sống của bạn luôn sạch sẽ.

Lên kế hoạch chi tiêu tốt hơn

Rất nhiều người sẽ rơi vào tình trạng mua rất nhiều món đồ giống nhau nhưng không hề nhận ra, hoặc không tìm thấy món đồ mình đã mua ở đâu và lại mất tiền để mua lại một món y hệt.

2
Ảnh: Finhay

Việc sắp xếp gọn gàng có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn khi đi mua sắm để tiết kiệm được nhiều chi phí và không kết thúc quá trình này với nhiều thứ giống nhau, điều đó chỉ dẫn đến sự lộn xộn cho căn nhà của bạn.

Tiết kiệm tiền phí lưu trữ

Hãy lên kế hoạch để dọn dẹp không gian nếu bạn có đồ đạc để trong kho lưu trữ ở đâu đó, vậy nên hãy kiểm tra thường xuyên xem liệu bạn có đang để quyên hay để thứ gì ở đâu đó hay không. Đây sẽ là một trong những cách tiết kiệm tiền và dọn dẹp nhà hiệu quả nhất.

3
Ảnh: Anfin

Seppala cho biết: “Nếu sự bừa bộn của bạn đã chiếm hết dung lượng lưu trữ và bạn phải thuê một thiết bị lưu trữ thì các khoản phí hàng tháng này có thể tăng lên nhanh chóng”. Cô cho biết thêm chi phí trung bình hàng tháng cho một thiết bị lưu trữ có thể dưới 100 USD đến vài trăm USD, tùy thuộc vào kích thước của thiết bị đó. Giải phóng các không gian và sau đó xem liệu bạn có thể loại bỏ hoàn toàn hay không. Hãy nhớ, đây là việc vô cùng cần thiết.

Kiếm tiền từ những món đồ ‘bỏ đi’

Đừng vứt tất cả những món đồ bạn không còn sử dụng nữa – bạn có thể để dành những món đồ đó khi dọn dẹp để kiếm được một khoản.

4
Ảnh: Chợ tốt

Nếu bạn tìm thấy những thứ đã qua sử dụng 1 vài lần (hoặc thậm chí là mới tinh), hãy thử bán chúng trên các nền tảng mạng xã hội. Bạn thậm chí có thể kiếm tiền bằng cách bán đồ nội thất trực tuyến. Hoặc cũng có thể đi theo cách truyền thống như bán hàng tại trước cửa nhà mình, kết nối với bạn bè, người quen hoặc bán lại cho các cửa hàng, chợ thu mua đồ cũ.

Việc đăng các mặt hàng trực tuyến và bán chúng với giá thấp hơn rất nhiều so với số tiền bạn mua cũng là một cách bạn có thể thực hiện. Một lần nữa, bạn sẽ nhận ra rằng, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền chỉ bằng cách không mua nó.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục