Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 31/10/2023, 11:54 (GMT+7)

Sắm ngay 5 dụng cụ cực hữu ích này cho nhà bếp thêm sang, xịn

Việc bếp núc và nấu nướng sẽ trở nên chuyên nghiệp và ‘nhàn’ hơn rất nhiều khi có 5 dụng cụ hỗ trợ cực hữu ích dưới đây.

Theo các chuyên gia, dưới đây là 5 dụng cụ mà mọi người nên có trong nhà bếp của mình.

Máy ép cam quýt

Nhu cầu ăn uống thanh đạm, tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người ngày càng nhiều, đặc biệt là nhu cầu uống các loại nước ép hoa quả. Trong rất nhiều các loại nước hoa quả khác nhau, nước ép cam quýt là hai loại được ưa chuộng nhiều nhất.

1
Ảnh: Roler VN

Nếu thời gian trước việc vắt nước cam, quýt đa phần sẽ vắt thủ công hoặc có những công cụ hỗ trợ rất đơn giản, thì bây giờ việc vắt nước cam, quýt đã trở nên tiện lợi và chuyên nghiệp hơn rất nhiều với các dụng cụ hỗ trợ hiện đại hơn cụ thể đó là máy ép.

Có rất nhiều loại máy ép cam, quýt để bạn có thể lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế như: Máy ép hoa quả ly tâm, máy xay ép đa năng, máy ép hoa quả chậm…

Dụng cụ nấu nướng bằng thép không gỉ

Lựa chọn các dụng cụ nấu nướng xịn và bền là yếu tố quan trọng hàng đầu để đảm bảo sức khỏe, tiếp theo là tiết kiệm kinh tế để không phải đầu tư mua đi sắm lại nhiều lần.

2
Ảnh: Dr Hows

Một gợi ý cực hữu ích khi chọn dụng cụ nấu nướng chính là chọn các loại dụng cụ được làm từ thép không gỉ. Đây là những sản phẩm vừa đảm bảo về sự đa dạng công năng, mẫu mã đẹp và đảm bảo cho sức khỏe không bị ảnh hưởng.

“Dụng cụ nấu nướng bằng thép không gỉ là chất dẫn nhiệt tốt và là vật liệu dày nên rất hiệu quả khi nấu ăn ở nhiệt độ cao và giữ nhiệt tốt. Nó cũng cực kỳ bền và có thể tồn tại suốt đời nếu được bảo trì đúng cách", Willcox của Hiệp hội Nhà hàng nói.

Một con dao thật sắc

Bếp trưởng Vasiliki Vourliotaki, tại Kellari Tavern nói: “Bước vào bếp mà không có con dao được mài sắc đúng cách cũng giống như ra trận mà không có vũ khí”.

3
Ảnh: Điện máy Chợ Lớn

Bạn sẽ không cảm thấy khó chịu khi phải chế biến thực phẩm với một con dao cùn, và cũng không cần thiết phải sắm quá nhiều loại dao nếu sở hữu một con dao thật sắc.

Việc nấu ăn sẽ bớt cực và chuyên nghiệp hơn khi công đoạn chuẩn bị nguyên liệu như cắt, thái thực phẩm được hỗ trợ bởi một con dao thật sắc.

Máy xay sinh tố

Một loại dụng cụ đã vô cùng phổ biến nhưng luôn luôn cần thiết cho mọi nhà bếp bởi sự tiện lợi, nhanh gọn của nó.

4
Ảnh: Điện máy xanh

Tất cả mọi nhu cầu về nước ép, sinh tố hay thậm chí là một món súp, món tráng miệng… bây giờ đều có thể được hoàn thành nhanh gọn bởi một chiếc máy xay sinh tố.

Nồi kiểu Hà Lan

Mỗi căn bếp đều nên có một chiếc nồi kiểu Hà Lan bởi vì chiếc nồi này giống như một chiếc nồi đa năng. Nó có thể dùng được như một chiếc chảo hoặc để nấu, hầm, kho… một cách xuất sắc.

5
Ảnh: Minh House

Hơn nữa, ưu điểm của chiếc nắp nồi cực dày có thể giúp giữ lại toàn bộ độ ẩm trong nồi, vì vậy nó rất phù hợp khi nấu ở nhiệt độ ẩm.

Cùng chuyên mục