Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 20/06/2024, 11:41 (GMT+7)

Mùa hè nắng nóng, trước khi bật điều hòa làm 2 điều này vừa khiến phòng mát lại tiết kiệm điện, ai cũng cần biết 

Chỉ với vài thao tác đơn giản này, căn phòng của bạn không những trở nên mát mẻ hơn mà còn tiết kiệm được kha khá hóa đơn tiền điện ngày hè.

Thời tiết dạo gần đây đều rất oi bức, nóng nực nên ai cũng muốn tận hưởng cảm giác mát mẻ mà điều hòa mang lại. Vậy nên, nhiều người khi vừa đặt chân về đến nhà ngay lập tức bật điều hòa. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa như thế nào để vừa làm mát lại vẫn tiết kiệm điện năng thì rất ít người biết.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, trước khi bật điều hòa bạn nên bỏ chút thời gian thực hiện 2 bước này để phòng mát nhanh chóng cũng như tiết kiệm được điện năng.

Mở cửa thông gió

Đa số mọi gia đình đều có thói quen đóng cửa trước khi ra khỏi nhà để đề phòng sự dòm ngó của kẻ trộm. Đồng thời, việc làm này còn giúp tránh bụi bẩn, mưa gió hắt vào nhà vì thời tiết mùa hè khá thất thường.

dieu-hoa-008

Tuy nhiên, vào những ngày oi bức, đồ đạc và sàn nhà sẽ hấp thụ nhiệt độ cao suốt cả ngày, làm nhiệt độ bên trong phòng tăng lên rất nhanh.

Vậy nên, bạn hãy thực hiện một thao tác trước khi bật điều hòa là mở cửa sổ để không khí lưu thông, giúp làm mát phòng. Hoặc cũng có thể sử dụng quạt để xua tan cái nóng trong nhà. Việc làm mát phòng trước khi bật điều hòa sẽ giúp hạ nhiệt nhanh chóng, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng trong quá trình sử dụng điều hòa.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Trước khi bật điều hòa, bạn cần vệ sinh điều hòa một cách toàn diện từ trong ra ngoài để tránh tích tụ bụi bẩn làm ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị và giúp không khí trong phòng luôn trong lành.

Một số chuyên gia cho rằng, bạn có thể tiết kiệm khoảng 0,47 kilowatt điện mỗi ngày và có thể tiết kiệm 10% lượng điện tiêu thụ nhờ về sinh lưới lọc bụi của điều hòa 2-3 tuần/lần. Tuy nhiên, cũng có thể vệ sinh 2-3 tháng/lần nếu nơi bạn sống không quá bụi bẩn.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Trước tiên, hãy ngắt nguồn điện của điều hòa. Tiếp theo, mở nắp dàn lạnh bằng cách đẩy các khớp ở hai góc dưới, sau đó tháo lớp lưới lọc bụi từ bên ngoài vào trong. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay để hút bụi và các vật dụng bám bẩn để dễ dàng làm sạch lưới lọc. Dùng vòi xịt nhẹ, xịt trực tiếp lên lưới lọc bụi và loại bỏ hết bụi bẩn.

thuc-hien-2-thao-tac-truoc-khi-bat-dieu-hoa-se-ha-nhiet-nhanh-hon-tiet-kiem-10-dien-nang-3-1718449454-239-width730height412

Sau đó, dùng miếng bọt biển và xà phòng để lau rửa nhẹ nhàng. Chú ý không chà mạnh và không dùng nước nóng để tránh làm hỏng lưới lọc.

Khi rửa sạch xong, bạn dùng khăn khô lau sạch hoặc để lưới lọc khô tự nhiên rồi mới lắp lại vào điều hòa. Việc này rất đơn giản nên bất cứ ai cũng có thể tự thực hiện được mà không cần gọi thợ hay nhờ sự trợ giúp từ người khác.

Về nhiệt độ, khuyến cáo nên đặt điều hòa ở mức 26 đến 28 độ. Sử dụng điều hòa kết hợp với quạt điện có thể luân chuyển không khí, giúp hạ nhiệt phòng nhanh hơn và giảm điện năng tiêu thụ của thiết bị.

Cùng chuyên mục