Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 16/06/2024, 10:23 (GMT+7)

Tiết kiệm cả triệu đồng mỗi tháng nhờ làm việc này sau khi tắt điều hòa, không biết quá phí

Cách làm đơn giản này sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện hàng tháng, tuy nhiên không phải ai cũng biết để áp dụng.

Sau khi tắt điều hòa làm việc này để tiết kiệm điện

Trong mùa nắng nóng, điều hòa là thiết bị làm mát quan trọng được nhiều gia đình sử dụng. Dùng điều hòa sẽ làm tăng lượng điện tiêu thụ trong gia đình, khiến hóa đơn tiền điện theo đó mà tăng lên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa đúng cách để đảm bảo sức khỏe cũng như tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Nhiều người sử dụng điều hòa thường chỉ bật tắt thiết bị bằng nút ON - OFF trên điều khiển. Tuy nhiên, điều này là một sai lầm, Thời báo Văn học Nghệ thuật thông tin.

Việc tắt điều hòa bằng nút OFF trên điều khiển mà không ngắt nguồn điện, thiết bị vẫn được cấp nguồn điện và chỉ chuyển sang chế độ chờ. Tức điều hòa vẫn tiêu tốn lượng điện năng đáng kể, lượng điện này có thể tương đương với một bóng đèn 15W.

Bên cạnh đó, nếu nguồn điện trong nhà không ổn định việc chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển từ xa sẽ tiềm ẩn nguy cơ chập điện, cháy nổ.

bat-dieu-hoa

Chính vì vậy, sau khi sử dụng điều hòa, ngoài việc tắt bằng nút OFF trên điều khiển từ xa, việc bạn nên làm tiếp theo là ngắt hẳn nguồn điện của thiết bị (có thể là rút phích cắm điện hoặc ngắt atomat của thiết bị) để tiết kiệm điện cũng như giúp tăng tuổi thọ của thiết bị đồng thời đảm bảo an toàn cho gia đình.

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa để tiết kiệm điện

Ngoài việc ngắt hẳn nguồn điện sau khi sử dụng điều hòa, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây để tiết kiệm điện:

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Theo các chuyên gia, để tiết kiệm điện cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên duy trì nhiệt độ phòng trong khoảng 25-28 độ C, hoặc cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ trong phòng chênh lệch khoảng 5 - 7 độ C so với ngoài trời. 

638358638138662452_653be642c9b3604cc378ef33_what-is-the-auto-mode-in-your-aircon-and-when-to-use-it

Không bật, tắt điều hòa liên tục

Nhiều người cho rằng bật điều hòa đến khi phòng mát rồi tắt và bật quạt, đến khi cảm thấy nóng lại bật điều hòa sẽ tiết kiệm điện. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bạn không nên bật và tắt điều hòa liên tục. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng điều hòa mà còn làm tiền điện tăng cao. Chính quá trình khởi động khiến điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng để hoạt động.

Chuyên gia khuyên rằng nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi nhà ít nhất 30 phút. Sau khi tắt, hãy ngắt áp-tô-mát để tránh tiêu hao điện năng không cần thiết.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình và để giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, làm mát tốt hơn bạn nên vệ sinh điều hòa thường xuyên. Điều hòa bẩn có thể gây ra tình trạng không mát, điều hòa rỉ nước...

ve-sinh-dieu-hoa-2

Không dùng điều hòa cả ngày

Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn không nên bật điều hòa 24/24 dù trời có nắng nóng vì nó không hề tốt cho sức khỏe. Lý do vì khi ở trong môi trường điều hòa lâu cơ thể bạn sẽ dễ mất nước, gây khô da, khô tuyến hô hấp… Ngoài ra, việc bật điều hòa cả ngày sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng lên đáng kể, giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình là khi thời tiết không quá nóng nên dùng quạt thay cho điều hòa để không những tiết kiệm điện mà còn giúp phòng lưu thông được không khí.

Cùng chuyên mục