Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 13/06/2024, 08:57 (GMT+7)

Bất ngờ thiết bị 'ngốn' điện hơn cả điều hòa, tủ lạnh, dùng xong nhớ rút phích cắm kẻo tiền điện tăng 'chóng mặt'

Nhiều người cho rằng điều hòa, tủ lạnh là thiết bị tốn nhiều điện năng nhất trong nhà, tuy nhiên thực chất không phải vậy, tivi mới chính là 'thủ phạm' khiến gia đình bạn tốn thêm khoản tiền điện lớn.

Dùng tivi xong nên rút phích cắm vì sao?

Tivi là thiết bị quen thuộc mà hầu hết gia đình nào cũng có. Không ít gia đình có điều kiện nên lắp mỗi một phòng ngủ một chiếc tivi để tiện cho việc sử dụng khi nằm trên giường. 

Nhiều người nghĩ rằng, thiết bị tốn điện nhất trong nhà là tủ lạnh, điều hòa vì vì công suất của tivi khá nhỏ nên tiêu thụ lượng điện không đáng kể. Tuy nhiên, trên thực tế, chiếc tivi có kích thước 32 inch có thể tiêu thụ khoảng 40W năng lượng điện nếu được bật liên tục ngày đêm, dẫn đến tiêu hao lượng điện lớn.

Đồng thời, tivi thường chỉ được tắt bằng điều khiển và ít khi được rút phích cắm sau khi sử dụng xong. Dù việc này tiện cho quá trình sinh hoạt, khi cần xem chỉ cần dùng điều khiển bấm lên là xong mà không cần tốn sức cắm hay rút phích cắm. Tuy nhiên, việc làm này lại gây tiêu tốn 1 khoản tiền điện không nhỏ cho gia đình bạn.

noi-chien-khong-dau-co-ton-dien-khong-cach-su-dun-7
Tivi là thiết bị tốn điện nhiều hơn cả tủ lạnh, điều hòa.

Không chỉ vậy, việc bạn cắm tivi liên tục trong suốt 24/24 còn gây mất an toàn, đặc biệt khi gia đình đi vắng. Việc này cũng có thể khiến thiết bị hỏng hóc nhanh chóng và cần thay mới. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm hóa đơn tiền điện hàng tháng, bạn nên rút phích cắm sau khi sử dụng tivi là cực kỳ cần thiết, theo Thời báo Văn học Nghệ thuật.

Dùng tivi như thế nào để tiết kiệm điện?

Để tiết kiệm điện, khi sử dụng tivi bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Giảm độ sáng màn hình tivi

Nhiều dòng tivi hiện đại được trang bị tính năng tự điều chỉnh độ sáng của màn hình để phù hợp với mức ánh sáng trong phòng. Tuy nhiên, nếu tivi của bạn không có tính năng này, bạn có thể thiết lập độ sắc nét, màu sắc, tương phản... trong thanh menu để có hình ảnh đẹp và tiết kiệm điện năng nhất.

Một cách khác, bạn có thể giảm ánh sáng quanh tivi xuống mức vừa phải bằng cách tắt hoặc mở hệ thống đèn điện. Cách này sẽ giúp hình ảnh trên tivi rõ nét, đẹp hơn cũng như giảm tiêu thụ điện năng.

giat-minh-voi-8-thiet-bi-gia-dung-ngon-tien-dien-khong-thua-dieu-hoa-nhung-de-bi-bo-qua-trong-nha

Sử dụng chế độ tiết kiệm điện

Chức năng tiết kiệm điện sẽ giảm độ sáng màn hình, điều chỉnh độ tương phản cùng mức âm thanh vừa phải để giảm lượng điện năng tiêu thụ. Bạn nên sử dụng tính năng này khi ở những nơi có ánh sáng yếu hoặc sau khi đã tắt hết đèn nhằm đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất khi bạn xem tivi.

Tắt chế độ quick start

Chế độ quick start giúp màn hình khởi động. nhanh hơn. Tuy nhiên, chế độ này lại làm tăng đáng kể lượng điện năng tiêu thụ. Vì vậy, hãy tắt chế độ này để tiết kiệm điện nhé.

Chọn tivi màn hình cỡ nhỏ

Sử dụng tivi cỡ nhỏ vừa phù hợp với diện tích phòng, đồng thời, việc tích hợp công nghệ hình ảnh tiên tiến giúp giảm không ít lượng tiêu thụ điện năng.

meo-don-gian-tiet-kiem-dien-khi-dung-do-gia-dung10-1

Nên vệ sinh tivi thường xuyên hơn

Tivi là thiết bị tốn điện nhiều nhất, vì vậy bạn nên vệ sinh chúng thường xuyên để tăng độ bền và giảm tiêu thụ điện năng.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng tivi để tiết kiệm điện, hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn, giúp gia đình bạn giảm đáng kể hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Cùng chuyên mục