Chủ nhật, 03/03/2024, 05:43 (GMT+7)

Sử dụng tủ lạnh như thế nào để tiết kiệm điện?

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình, tuy nhiên rất ít người biết sử dụng đúng cách để tiết kiệm điện. Nếu bạn muốn giảm bớt hóa đơn điện hàng tháng thì tham khảo những mẹo sử dụng tủ lạnh dưới đây.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh nhà bạn tiêu tốn một lượng điện năng không cần thiết. Để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa hè, hãy lưu ý một số mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh đơn giản mà hiệu quả sau đây.

Không kê tủ lạnh sát tường

Tủ lạnh thường phát ra một lượng từ trường khá mạnh, đặc biệt là đối với các dòng tủ có dung tích lớn. Nếu tủ lạnh kê sát tường, không có chỗ để tỏa nhiệt, hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ thiếu không khí để làm nguội, dẫn đến tốn điện và thiết bị nhanh xuống cấp. Vì thế, khi đặt tủ lạnh, bạn hãy đặt tủ cách tường ít nhất 10cm, đảm bảo nhiệt độ bên trong tủ dao động từ 3-6 độ C với ngăn mát và âm 15 đến âm 18 độ C với chế độ đông lạnh.

unnamed

Hạn chế việc đóng mở tủ lạnh và điều chỉnh độ lạnh phù hợp

Để tránh tiêu tốn điện năng, bạn không nên đóng mở tủ lạnh liên tục, vì như vậy sẽ làm độ mát trong tủ giảm, từ đó máy lạnh phải hoạt động nhiều hơn, gây tốn năng lượng hơn. 

Nhiều người có thói quen điều chỉnh nhiệt độ lạnh quá thường xuyên, gây tốn điện rõ rệt. Muốn tiết kiệm điện, hãy giữ nhiệt độ ổn định lâu nhất có thể. Khi sử dụng tủ lạnh hãy cài đặt nhiệt độ phù hợp ứng để lưu trữ thức ăn cũng như giúp tủ lạnh bền hơn.

1

Kiểm tra viền đệm cửa thường xuyên

Đây là nguyên nhân mà rất ít người dùng để ý đến, chỉ đến khi nó tiêu tốn một lượng điện năng lớn mới tá hoả đi kiểm tra. Một trong những nguyên nhân khiến tủ lạnh tiêu thụ điện năng nhiều hơn bình thường có thể là do miếng đệm tủ lạnh nhà bạn không còn khít, gây thoát khí lạnh ra ngoài khiến lượng điện tiêu thụ nhiều hơn. 

Để tránh thất thoát khí lạnh và giảm thiểu tiền điện hãy thường xuyên kiểm tra gioăng cao su phía sau cánh cửa tủ để tránh thoát nhiệt gây tốn điện năng. Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, làm sạch bụi bẩn bám trên dàn nóng hoặc mặt ngoài tủ lạnh. 

2

Không nên đựng quá nhiều thực phẩm

Để quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh sẽ khiến khí lạnh khó lưu thông, từ đó tủ lạnh sẽ phải hoạt động nhiều hơn, gây tốn điện và thiết bị cũng nhanh hỏng. Vì vậy, để sử dụng thiết bị được bền cũng như tiết kiệm nhiên liệu, người dùng chỉ nên mua và bảo quản vừa đủ thực phẩm cần sử dụng trong tủ lạnh để đồ ăn luôn được bảo quản tươi ngon nhất.

3
Cùng chuyên mục