Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 02/08/2023, 11:12 (GMT+7)

Bình nóng lạnh có nút nhỏ ít người biết, điều chỉnh phù hợp giúp tiết kiệm điện đáng kể

Chiếc nút nhỏ trên bình nóng lạnh có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện mỗi tháng, tuy nhiên không phải ai cũng để ý đến nó.​

Bình nóng lạnh là một trong những thiết bị điện không thể thiếu của các gia đình trong thời đại hiện nay. Thiết bị này cung cấp nước nguồn nước ấm, nóng phục vụ công việc sinh hoạt của gia đình. Khi lắp bình nóng lạnh, không chỉ mỗi khu vực vòi sen mà bồn rửa bát, bồn rửa mặt hay các vòi nước khác trong nhà sẽ đều được cung cấp nguồn nước nóng khi cần thiết.

Cách sử dụng bình nóng lạnh cũng không hề khó. Bạn chỉ cần bật bình khoảng 15-20 phút trước khi cần nước nóng. Khi ấy,  nước sẽ được làm nóng đến mức nhiệt độ đã được cài đặt. Sau đó, thiết bị sẽ tự ngắt điện. Nếu bạn không ngắt điện của thiết bị, khi nhiệt độ nước giảm xuống, bình sẽ tự đóng điện trở lại để làm nóng nước. Hoạt động này sẽ tiếp diễn và lặp đi lặp lại để có thể duy trì độ nóng của nước ở trong bình phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người dùng.

1690776169-photo-1-169077
Ảnh minh họa.

Để tiết kiệm điện, trước khi sử dụng bạn nên bật bình nóng lạnh khoảng 15-20 phút. Sau đó thì ngắt điện của bình. Làm như vậy vừa tiết kiệm điện lại đảm bảo an toàn, tránh rò rỉ điện.

Tuy nhiên, dù chỉ dùng trong thời gian ngắn nhưng so với các thiết bị khác bình nóng lạnh vẫn luôn được đánh giá tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong gia đình. Một chiếc bình nóng lạnh dung tích 20 lít bật 1 giờ/ngày có thể tiêu tốn khoảng 70 - 80 KWh/tháng (theo đánh giá của Tập Đoàn điện lực Việt Nam). Đây là lượng điện tiêu thụ lớn hơn cả một chiếc tủ lạnh hoạt động 24/24 hoặc một chiếc máy tính để bàn hoạt động 12 giờ/ngày.

Các chuyên gia khuyên rằng, để tiết kiệm hơn khi sử dụng bình nóng lạnh, có một số cách mà người dùng có thể dễ dàng áp dụng. Một trong số đó liên quan đến một nút chức năng nhỏ trên thiết bị, song không phải ai cũng để ý và biết đến nó.

Đó chính là nút điều chỉnh nhiệt độ bình nóng lạnh. Thông thường đa số các bình nóng lạnh sẽ được cài sẵn ở mức nhiệt độ tối đa. Tức là khi tiến hành làm nóng, điện năng sẽ làm nước nóng tới nhiệt độ tối đa đó. Có một số thông tin cho rằng mức nhiệt tối đa của loại bình nóng lạnh trực tiếp là 55 độ C, bình gián tiếp là 80 độ C, bình hồng ngoại là 51 độ C và bình năng lượng mặt trời là 70 độ C.

avatar1690792682412-16907
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh được nút này tùy theo nhu cầu sử dụng. Thao thác này được dễ dàng thực hiện bởi thao tác với nút vặn nhỏ trên thiết bị. 

Ví dụ vào mùa hè, khi không cần dùng quá nhiều nước nóng bạn có thể vặn nút điều chỉnh  mức nhiệt về khoảng 30-40 độ C. Ngược lại vào mùa đông, khi nhiệt độ thấp, bạn có thể tăng mức nhiệt lên khoảng 60 độ C.

Việc điều chỉnh nhiệt độ của bình nóng lạnh không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn đảm bảo an toàn khi sử dụng, tránh tình trạng nước quá nóng gây bỏng.

Cùng chuyên mục