Thứ năm, 29/02/2024, 06:06 (GMT+7)

Sử dụng máy rửa bát thế nào để tiết kiệm điện nước?

Nhiều người lo sử dụng máy rửa bát sẽ tốn nhiều điện nước. Tuy nhiên, chỉ cần nắm được những mẹo dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cho gia đình. 

Những chế độ tiết kiệm điện nước khi sử dụng máy rửa bát

Dưới đây là những biện pháp không chỉ giúp giảm chi phí vận hành mà còn tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên. Tham khảo ngay những gợi ý giúp tận dụng tối đa hiệu suất và tiết kiệm tài nguyên khi sử dụng máy rửa bát:

Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng

Các máy rửa bát hiện đại thường có chế độ tiết kiệm năng lượng. Chế độ này có thể giảm lượng tiêu thụ điện nước bằng cách rửa ở nhiệt độ thấp hơn và sử dụng chu kỳ rửa ngắn hơn. Khi chọn chế độ này, bạn có thể tiết kiệm từ 20% - 40% năng lượng so với chế độ bình thường.

1

Cài đặt nhiệt độ ở mức thích hợp

Nếu máy rửa chén của bạn không có chế độ tiết kiệm năng lượng, bạn có thể cài đặt nhiệt độ thủ công để đạt hiệu suất tiết kiệm. Thông thường, nhiệt độ từ 45ºC - 50ºC là đủ để làm sạch bát đĩa hiệu quả mà vẫn giảm tiêu thụ điện.

Sử dụng chế độ cảm biến tự động 

Một số máy rửa bát được trang bị chế độ cảm biến tự động, cho phép máy nhận biết mức độ bẩn để điều chỉnh nhiệt độ và thời gian rửa tương ứng. Bằng cách sử dụng chế độ này, máy rửa bát sẽ chỉ sử dụng nhiệt độ và nước cần thiết, giúp tiết kiệm điện và nước hiệu quả.

Những lưu ý khi mua và sử dụng máy rửa bát 

Để trong quá trình sử dụng máy rửa bát, bạn có thể tiết kiệm tối đa điện nước thì quá trình chọn máy cũng như sử dụng rất quan trọng. Dưới đây là những lưu ý bạn nên tham khảo:

Chọn máy rửa bát tiết kiệm năng lượng

Khi mua máy rửa bát mới, hãy cân nhắc mua các các loại máy có khả năng tiết kiệm năng lượng. Điều này giúp bạn tiết kiệm tiền và tài nguyên trong quá trình vận hành máy.

2

Để dồn bát đĩa vào rửa một lần

Lượng nước và điện tiêu thụ sẽ không thay đổi dựa trên số lượng bát đĩa trong máy. Vì vậy, bạn nên dồn bát đĩa đủ nhiều rồi hẵng khởi động rửa để giảm tần suất rửa. Tuy nhiên, hãy tránh việc quá tải máy, vì điều này có thể làm giảm hiệu suất hoạt động của máy.

Sắp xếp đồ vào máy một cách hợp lý

Vị trí dưới cùng trong máy rửa bát có áp suất nước và nhiệt độ cao nhất. Vì vậy, đặt những đồ bẩn nhiều nhất và khó làm sạch nhất vào vị trí này sẽ đảm bảo chúng được rửa sạch nhanh và hiệu quả.

3

Loại bỏ thức ăn trong bát đĩa trước khi đặt vào máy

Để máy được bền cũng như bảo vệ máy bạn hãy loại bỏ hoàn toàn thức ăn từ bát đĩa trước khi đặt chúng vào máy rửa bát. Điều này giúp tránh việc cặn bẩn và thức ăn dính vào các bộ phận khác của máy.

Kiểm tra và làm sạch định kỳ

Nếu máy rửa bát không hoạt động ở hiệu suất tốt nhất, nó có thể tiêu thụ nhiều năng lượng và nước hơn bình thường. Vì vậy, bạn nên kiểm tra và làm sạch máy rửa bát định kỳ để máy được bền hơn. 

Cùng chuyên mục