Thứ sáu, 04/08/2023, 20:00 (GMT+7)

Doanh nhân Trịnh Hiền hợp tác cùng Đại học Văn Lang mang cơ hội trải nghiệm tại Nhật Bản đến cho sinh viên

Thùy Dương (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Với kinh nghiệm sinh sống tại Nhật Bản nhiều năm cùng bề dày hoạt động trong lĩnh vực du học – lao động tại Nhật, Công ty TNHH Dịch vụ Giáo dục Minh Hiền do doanh nhân Trịnh Hiền làm chủ đã kết hợp với Đại học Văn lang tổ chức chương trình Internship cho sinh viên. Đầy hứa hẹn là cơ hội học tập, trải nghiệm văn hóa và lối sống Nhật Bản hữu ích cho thế hệ trẻ.

Trong công tác tổ chức các chương trình thực tập, trao đổi sinh viên Việt Nam – Nhật Bản, Minh Hiền Education đã trở thành một trong những cầu nối tin cậy được đông đảo các trường đại học, sinh viên qua các thế hệ lựa chọn. Trước khi thành lập công ty, nữ doanh nhân Trịnh Hiền – CEO Minh Hiền Education đã có thời gian dài học tập, làm việc và sinh sống tại Nhật Bản. Chị nhận thấy Nhật Bản là môi trường học tập và làm việc lý tưởng cho sinh viên và người lao động Việt Nam trong việc nâng cao trình độ, hội nhập kinh tế và văn hóa, gia tăng thu nhập, làm giàu cho gia đình và đất nước.

11691150563.png
Doanh nhân Trịnh Hiền tại Hội thảo.

Với vốn sống cùng sự am hiểu về giáo dục, nghề nghiệp, văn hóa và con người đất nước sở tại, doanh nhân Trịnh Hiền mong muốn sẽ trở thành cầu nối giao lưu giáo dục – kinh tế giữa hai đất nước, tạo điều kiện thuận lợi và đáng tin cậy nhất cho học sinh, sinh viên và người lao động Việt Nam bén duyên với đất nước này.

21691150563.png
Từ phải qua: PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang; Ông Satomura Shinichi - Giám đốc Công ty TNHH ValleyCampus Sài Gòn; Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhân lực Akane; Bà Trịnh Thị Hiền– Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Giáo Dục Minh Hiền; GS. 김동엽 (Kim Dong Yeob) – Viện Trưởng Viện nghiên cứu Đông Nam Á - Trường ĐH Ngoại ngữ Busan; TS. Nguyễn Bảo Thanh Nghi - Trưởng khoa XHNV Trường Đại học Văn Lang.

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Dịch vụ Giáo dục Minh Hiền – Tư vấn Du học KENMEI (gọi tắt là KENMEI) đã tổ chức thành công nhiều chương trình thực tập và trao đổi sinh viên Việt Nam đến với Nhật Bản. Từ năm 2019, Minh Hiền Education đã ký kết hợp tác với trường Đại học Văn Lang và mới đây, hai bên cũng cùng phối hợp tổ chức chương trình Internship, tạo điều kiện cho sinh viên của trường tiếp cận văn hóa, giao tiếp tiếng Nhật, trải nghiệm thực tập làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản. Mỗi năm kế hoạch dự kiến của Kenmei là khoảng 300 bạn thăm gia chương trình Intership, trong khi đó Đại học Văn Lang chiếm 80-100 sv/ năm. Qua đây, các em sẽ có thêm hiểu biết, kinh nghiệm và trải nghiệm quý báu và ở đó các em có thể tìm được đam mê và định hướng tương lai cho chính bản thân mình.

31691150563.png
PGS. TS. Đặng Ngọc Lệ - Phó chủ tịch Hội ngôn ngữ học Việt Nam, Chủ tịch Hội ngôn ngữ học TP.HCM và Doanh nhân Trịnh Hiền.

Chia sẻ về dự án này, doanh nhân Trịnh Hiền cho biết: “Sinh viên việt nam xứng đáng được tạo điều kiện trải nghiệm thực tế những điều các em đã học trong sách vở, trên giảng đường hay qua internet. Thông qua chương trình lần này, Tôi tin chắc đó sẽ là trải nghiệm không thể quên trong hành trình cuộc đời và phát triển sự nghiệp tương lai của các em”.

41691150563.png
Thầy cô giáo trường Đại học Văn Lang và các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế.

Trường Đại học Văn Lang luôn chú trọng đến việc tìm kiếm môi trường thực tập lý tưởng cho các thế hệ sinh viên. Sự kết hợp lần này giữa nhà trường và Minh Hiền Education hứa hẹn sẽ mở ra nhiều chương trình thực tập tại Nhật Bản trong tương lai dành cho các thế hệ kế tiếp của Đại học Văn Lang.

Cùng chuyên mục