Thứ ba, 28/11/2023, 16:42 (GMT+7)

Discovery Channel quảng bá văn hóa cà phê Việt Nam đến toàn cầu

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Với những thước phim tuyệt đẹp cùng lối kể chuyện nhẹ nhàng, “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” đã mang lại một góc nhìn toàn diện về hành trình nỗ lực định hình văn hóa cà phê của Việt Nam.

Tối 24/11/2023, bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” do Trung Nguyên Legend hợp tác sản xuất cùng Warner Bros. Discovery bắt đầu phát sóng trên kênh truyền hình Discovery tại Úc và New Zealand. Với tổng thời lượng 45 phút, bộ phim tái hiện lại khát vọng, hành trình nỗ lực định hình thương hiệu và đưa văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.

Thiết kế chưa có tên
Bộ phim “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” do Trung Nguyên Legend hợp tác sản xuất cùng Warner Bros. Discovery

Bộ phim văn hóa về cà phê Việt đầu tiên phát sóng toàn cầu

Để có thể thực hiện “The Tao of Coffee”, Discovery phải mất đến một năm nghiên cứu, lên ý tưởng và triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, những cảnh quay đẹp, thể hiện đúng tinh thần văn hóa cà phê Việt cũng mất hơn một tháng ghi hình, phỏng vấn nhiều nhân vật tại nhiều quốc gia khác nhau. Cuối cùng, 2 tháng là khoảng thời gian được dành riêng để xử lý hậu kỳ.

Sau lần đầu phát sóng, “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” đã tạo nên tiếng vang khắp toàn cầu. Nhiều người xem đánh giá, những thước phim này mang đến cho họ nhiều cảm xúc đầy thú vị, bất ngờ. Đặc biệt, với những khán giả đam mê cà phê, bộ phim giúp họ có cái nhìn rõ hơn về tinh thần sáng tạo, nỗ lực của người nông dân, các chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê để từng bước mang văn hóa cà phê Việt Nam chinh phục thế giới.

Screenshot (234)
Bộ phim mang đến cái nhìn rõ hơn về tinh thần sáng tạo, nỗ lực của người Việt trong hành trình mang văn hóa cà phê chinh phục thế giới

Mang màu sắc đặc trưng của dòng phim tài liệu Discovery, ‘The Tao of Coffee’ sử dụng nhiều đoạn phỏng vấn đến từ các chuyên gia, người nông dân, người tiêu dùng… tại Việt Nam và quốc tế. Ở những thước phim nhẹ nhàng này, người xem có thể nhận ra tiềm năng và nội lực phát triển mạnh mẽ của ngành cà phê Việt.

Trong đó, vùng đất trọng điểm Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) là nơi cung cấp hơn một nửa sản lượng cà phê Robusta trên thế giới. Thành phố này cũng hướng tới nỗ lực trở thành “thành phố cà phê của thế giới”, với đa dạng hệ sinh thái du lịch như Bảo tàng Thế giới Cà phê; Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, khu thắng cảnh Dray Nur… cùng nhiều nét văn hóa bản địa riêng biệt.

Một du khách quốc tế khi đến Buôn Ma Thuột đã thốt lên: “Tôi chưa thấy điều tương tự này ở Seattle (Mỹ), hay ở Brazil, quê hương của cà phê Arabica”.

Trên cả một thức uống, cà phê là lối sống                                                   

Theo Discovery, cà phê Robusta Buôn Ma Thuột không chỉ được chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn đẩy mạnh phát triển giá trị văn hóa và thương hiệu. “Cà phê Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế của mình đối với ngành công nghiệp cà phê toàn cầu”, Discovery bình luận.

Screenshot (217)
Cà phê Việt ngày càng khẳng định được vị thế trong ngành công nghiệp cà phê toàn cầu

Ngoài ra, “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” còn nhắc đến Trung Nguyên Legend và nhận định đây là công ty đang dẫn đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo cà phê tại Việt Nam, biến cà phê từ một đồ uống thông thường trở thành một phong cách sống, lối sống.

Discovery cho rằng, mọi cách tiếp cận của Trung Nguyên Legend đều nhằm nâng cao giá trị cà phê Việt không chỉ như thức uống thông thường mà được đẩy lên thành cà phê văn hóa, nghệ thuật và lối sống. 

Bộ phim “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” sẽ tiếp tục được khởi chiếu tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia, khu vực châu Á khác vào 30/11/2023 lúc 7:10 tối (SEA) | 6:10 tối (BKK/JKT) trên kênh Discovery.

Cùng chuyên mục