Chi tiêu quảng cáo toàn cầu sắp lần đầu vượt mốc 1 nghìn tỷ USD
Chi tiêu quảng cáo trên toàn cầu được dự đoán sẽ lần đầu vượt mốc 1 nghìn tỷ USD, theo dự đoán từ công ty đo lường hiệu quả quảng cáo Warc.
Công ty đo lường hiệu quả quảng cáo Warc cho biết chi tiêu quảng cáo được dự đoán sẽ tăng 10,5% trong năm nay trên phạm vi toàn cầu. Mức này cao hơn 2,3% so với dự đoán trước đó mà Warc đưa ra.
Khu vực Bắc Mỹ được kỳ vọng sẽ ghi nhận tăng trưởng 8,6% lên mốc 348 tỷ USD, trong khi đó con số này của Châu Á Thái Bình Dương là 2% để chạm mốc 272 tỷ USD. Chi tiêu cho quảng cáo ở Châu Âu được dự đoán tăng trưởng 5% lên mức 165 tỷ USD. Tăng trưởng của Mỹ Latinh và Trung Đông lần lượt có thể đạt 6,2% (lên mức 32,1 tỷ USD) và 4,2% (lên mức 12,6 tỷ USD).
Tăng trưởng chi tiêu quảng cáo cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng 7,2% trong năm 2025 và 7% trong năm 2026. Dự đoán mà Warc đưa ra đồng nghĩa với việc đầu tư cho quảng cáo toàn cầu đã tăng hơn 2 lần trong 10 năm trở lại đây và tăng trưởng nhanh hơn 2,8 lần so với sản lượng giá trị kinh tế từ năm 2014.
Warc cho biết ba công ty – Meta, Amazon và công ty mẹ của Google, Alphabet – sẽ chiếm hơn 70% mức chi tiêu tăng thêm và dự kiến sẽ thu hút 43,6% tổng chi tiêu quảng cáo trong năm nay, con số này sẽ tăng lên hơn 46% vào năm 2026.
Các công ty trực tuyến thuần túy dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng 14% trong doanh thu quảng cáo trong năm 2024, đạt tổng cộng 735,7 tỷ USD.
Warc cũng cho biết 88,5% ngân sách tăng thêm chi cho quảng cáo trong năm nay sẽ dành cho các doanh nghiệp trực tuyến thuần tuý, trong đó một nửa (52,9%) sẽ về tay Alphabet, Amazon và Meta. Nhìn chung, các nền tảng trực tuyến thuần túy dự kiến sẽ chiếm hơn 70% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu vào năm tới.
Theo Warc, các lĩnh vực truyền thông bán lẻ (tăng 21,3%), mạng xã hội (14,2%) và tìm kiếm (12,1%) sẽ dẫn đầu sự tăng trưởng ở mảng kỹ thuật số trong năm 2024, với ba lĩnh vực này chiếm hơn 85% chi tiêu trực tuyến và 58,7% ngân sách tăng thêm chi cho quảng cáo trên toàn thế giới trong năm nay. Được biết, các dự đoán trên dựa trên dữ liệu tổng hợp từ 100 thị trường.