Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 22/08/2024, 10:07 (GMT+7)

Dove tiếp tục phá định kiến, khẳng định vẻ đẹp không tuổi tác với chiến dịch Beauty Never Gets Old

Beauty Never Gets Old là chiến dịch quảng cáo mang thông điệp ý nghĩa, đánh dấu kỷ niệm 67 năm ra đời và phát triển sản phẩm Dove Beauty Bar.

Khẳng định vẻ đẹp không có tuổi tác

Trở lại với chiến dịch quảng cáo lần này, Dove tiếp tục phá vỡ định kiến, khẳng định vẻ đẹp không có tuổi tác. Beauty Never Gets Old (Vẻ đẹp không bao giờ già đi) thách thức quan niệm về tuổi tác trong ngành công nghiệp làm đẹp. Chiến dịch đánh dấu kỷ niệm 67 năm ra đời của Dove Beauty Bar như một lời tuyên bố về sự tự tin, mạnh mẽ mà mọi phụ nữ đều có.

Screenshot (348)
Beauty Never Gets Old (Vẻ đẹp không bao giờ già đi) thách thức quan niệm về tuổi tác

Chiến dịch quảng cáo Beauty Never Gets Old có sự góp mặt của 10 người phụ nữ có độ tuổi trên 60 tuổi. Họ không phải là người mẫu, diễn viên hay người nổi tiếng mà là những khách hàng trung thành của Dove từ nhiều thập kỷ nay. Họ xuất hiện với chính con người thật của mình, sẵn sàng thể hiện cá tính và thái độ riêng biệt.

TVC mở đầu với hình ảnh bà Vanessa sử dụng xà phòng Dove Body Bar từ năm 1958, tự tin chơi đàn guitar điện với trang phục jeans và giày Converse năng động. Tiếp đến là Angelina, bà khoe kỹ năng chơi bida điêu luyện từ năm 1967 và Katrine xuất hiện với chiếc mũ beret đặc trưng từ năm 1977. 

Đoạn phim quảng cáo của Dove được quay tại thủ đô London, nước Anh. Đặc biệt, các cảnh quay được chỉ đạo bởi nữ đạo diễn từng đoạt giải Emmy - bà Reed Morano cùng với bản nhạc nền là bản hit Me Too - bài hát đặc trưng nói về sự tự tin của những người phụ nữ.

Theo một nghiên cứu mới nhất của Dove, có đến 66% phụ nữ cảm thấy áp lực về việc phải trông thật trẻ trung, xinh đẹp. Theo ông Divya Raghavan, đại diện thương hiệu Dove chia sẻ: "Nỗi lo sợ về việc già đi khi có tuổi tác ngày càng tăng. Chúng tôi muốn biến điều này thành nguồn cảm hứng cho niềm vui và sự tự tin chứ không phải như những lo lắng thường thấy ở người phụ nữ”.

Với Beauty Never Gets Old, Dove không chỉ muốn tôn vinh vẻ đẹp của những người phụ nữ lớn tuổi mà còn mong muốn tăng sự kết nối giữa các thế hệ, đồng thời ghi nhận vai trò của mỗi người phụ nữ lớn tuổi trong việc định hình bối cảnh xã hội ngày nay.

cd 1_11zon
Beauty Never Gets Old tôn vinh vẻ đẹp và những đóng góp của những người phụ nữ lớn tuổi (Ảnh: Sưu tầm)

Theo thương hiệu chia sẻ, chiến dịch quảng cáo này sẽ được quảng bá rộng rãi thông qua các kênh truyền hình, mạng xã hội, quảng cáo ngoài trời tại Los Angeles và Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ. Đặc biệt, Dove cũng sẽ kết hợp với chương trình truyền hình thực tế The Golden Bachelor của đài ABC để lan tỏa rộng rãi hơn nữa câu chuyện và thông điệp của mình.

Không ngừng nỗ lực tạo dựng bản sắc thương hiệu riêng

Dove là một cái tên quen thuộc với người tiêu dùng từ các sản phẩm chăm sóc tóc và cơ thể uy tín. Trong suốt hành trình phát triển, Dove đã gây dựng nên bản sắc thương hiệu độc đáo cho riêng mình, tạo ra nhiều sản phẩm nổi bật bằng chiến lược marketing độc đáo và hiệu quả.

Không chỉ bằng chiến dịch quảng cáo Beauty Never Gets Old, trước đó, Dove đã luôn nỗ lực phá vỡ định kiến về cái đẹp và tôn vinh những người phụ nữ. Một số chiến dịch quảng cáo nổi bật của thương hiệu được nhiều người biết đến như: 

- Chiến dịch #ChooseBeautiful với trọng tâm chính là giúp phụ nữ tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và độc đáo của chính họ.

- Chiến dịch The Real Beauty mang tính biểu tượng nhằm mục đích thay đổi, giáo dục và truyền cảm hứng cho phụ nữ về định nghĩa thực sự của vẻ đẹp và khiến họ cảm thấy thoải mái với làn da của chính mình.

cd 2
Dove đã luôn nỗ lực phá vỡ định kiến về cái đẹp và tôn vinh những người phụ nữ (Ảnh: Sưu tầm)

- Chiến dịch Ad Makeover thúc đẩy tương tác để tái định nghĩa vẻ đẹp của người phụ nữ.

- Chiến dịch #ShowUs tạo ra thư viện ảnh lớn nhất thế giới dành cho những phụ nữ muốn thay đổi định kiến về cái đẹp và cho họ biết thế nào là vẻ đẹp thực sự…

Có thể thấy rằng, các chiến dịch marketing của Dove hướng đến việc phản ánh những người phụ nữ ở nhiều độ tuổi, cá tính, sở thích và sắc tộc khác nhau. Mục tiêu mà thương hiệu hướng đến chính là xây dựng lòng tự trọng với thái độ tích cực, đồng thời truyền cảm hứng cho những người phụ nữ để họ phát huy hết tiềm năng của mình.

Cùng chuyên mục