Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 19/07/2023, 09:35 (GMT+7)

Cảnh báo tình trạng lừa đảo nhận tiền trợ cấp bảo hiểm y tế

Mới đây, Bảo hiểm xã hội Đà Nẵng cảnh báo về tình trạng lừa đảo trên mạng xã hội liên quan đến việc nhận tiền trợ cấp bảo hiểm y tế.

Theo phản ánh của người dân, một thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội về việc nhận tiền trợ cấp Bảo hiểm y tế (BHYT) đã xuất hiện tại Đà Nẵng. 

Cụ thể, ông T.D.A (trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho biết vì đã tham gia BHYT 5 năm liên tục nên được thông báo nhận 5 triệu đồng tiền trợ cấp BHYT.

Để nhận được khoản tiền trên, một đối tượng trên mạng xã hội đã đề nghị ông A chuyển tạm ứng 6 triệu đồng vào tài khoản của người này. Sau đó, người này sẽ hỗ trợ ông A viết “Đơn xin trợ cấp bảo hiểm y tế” và hoàn thiện các thủ tục liên quan, để ông A nhận 5 triệu tiền trợ cấp cùng 6 triệu đồng đã chuyển khoản tạm ứng.

Tin là thật, ông A đã chuyển khoản 6 triệu đồng. Sau đó, ông A đến Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hải Châu để nhận tiền. Đến lúc này, ông A mới tá hỏa phát hiện mình bị lừa.

BHYT
Hiện nay BHXH không có chính sách trợ cấp BHYT nào như trên (Ảnh: BHXH Đà Nẵng).

Trước sự việc trên, BHXH TP Đà Nẵng đã phát đi cảnh báo về tình trạng lừa đảo trên mạng xã hội về việc nhận tiền trợ cấp BHYT vào ngày 18/7.

Theo BHXH TP Đà Nẵng, hiện nay BHXH không có chính sách trợ cấp BHYT nào như trên. Đồng thời, đề nghị người dân nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò, thủ đoạn của kẻ xấu, để không xảy ra tình trạng “tiền mất tật mang”. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo cơ quan bảo hiểm nhấn mạnh, không có việc thu tiền trước rồi mới chi sau như vụ việc, nên mọi người cần cảnh giác trước các hành vi lừa đảo tương tự. Trường hợp cần xác minh nên liên hệ đường dây nóng BHXH thành phố Đà Nẵng để được hỗ trợ thông tin. 

Liên quan đến việc xử lý vụ việc nói trên, BHXH quận Hải Châu đã đề nghị ông A đến cơ quan công an để trình báo việc bị đối tượng xấu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Cùng chuyên mục