Thứ tư, 19/04/2023, 09:31 (GMT+7)

NSND Minh Hằng “té ngửa” khi xem lại 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sau 4 năm!

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tin tuyệt đối vào tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ, NSND Minh Hằng cho biết chị kí hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà không hiểu về hợp đồng mình đang kí.

4 năm sau, khi những vụ lùm xùm bắt nguồn từ việc mua bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan gây chú ý, NSND Minh Hằng mới mang 3 hợp đồng bảo hiểm của mình ra xem và tá hỏa khi hiểu rõ về bản chất của các gói bảo hiểm mà chị đã kí.

Mua bảo hiểm nhân thọ vì được nhân viên chăm sóc khách VIP ở ngân hàng T. giới thiệu

Ngày 16/4/2023, NSND Minh Hằng đăng trên mạng xã hội Facebook thông tin “Tôi cũng là người mua 2 bảo hiểm của Manulife, cũng cảm thấy hoang mang vì tư vấn viên có thể có vấn đề”.

nh 2
NSND Minh Hằng trao đổi với phóng viên về 3 bộ hợp đồng chị đã mua của Manulife tại nhà riêng (Ảnh: PV)

Trao đổi với phóng viên, NSND Minh Hằng cho biết, năm 2019, chị là khách hàng ưu tên của ngân hàng T., sau đó phía ngân hàng này có giới thiệu chị mua một gói bảo hiểm nhân thọ của Manulife do một nhân viên tên T.Q thuộc ngân hàng này phụ trách tư vấn.

Theo NSND Minh Hằng chia sẻ: “Khi đó tôi gặp T.Q, nữ nhân viên này do phía chăm sóc khách hàng ưu tiên của ngân hàng T. giới thiệu để tư vấn về việc mua bảo hiểm nhân thọ. Q. có trao đổi với tôi rằng, nếu tôi mua ở tại ngân hàng thì sẽ không được giảm 10% phí hợp đồng, nếu mua trực tiếp từ đại lý của Manulife thì hợp đồng của tôi sẽ được giảm 10%. Tôi cảm thấy không bị thiệt nếu như mua trực tiếp với Manulife mà không qua trung gian là ngân hàng T. nên tôi đồng ý. Sau đó, Q. dẫn  N.A, là đại lý bảo hiểm thuộc Manulife phụ trách tư vấn và kí hợp đồng của tôi”.

Là khách VIP của ngân hàng T. nên NSND Minh Hằng tin tưởng vào phòng chăm sóc khách hàng ưu tiên khi giới thiệu T.Q chăm sóc tư vấn bảo hiểm nhân thọ, vì tin rằng đây là một nhân sự chuyên nghiệp từ phía ngân hàng giới thiệu nên NSND Minh Hằng yên tâm dành trọn niềm tin mua 2 bảo hiểm nhân thọ mua cho cá nhân và 1 bảo hiểm cho chị gái ruột là bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt với tổng 3 gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hơn 110 triệu đồng/ 1 năm. Thời hạn đóng phí từ 10 đến 13 năm tùy vào mỗi hợp đồng.

Khi được tư vấn và hối thúc kí qua Ipad, nữ diễn viên cũng kí luôn mà không đọc lại hợp đồng.

anh 4
3 hợp đồng bảo hiểm của NSND Minh Hằng được kí thông qua 2 nữ tư vấn viên từ phía Techcombank và Manulife phối hợp tư vấn.

Dành niềm tin tuyệt đối vào 2 tư vấn viên được giới thiệu là "chuyên nghiệp"

Thời gian gần đây những lùm xùm tiêu cực về bảo hiểm nhân thọ và sự tư vấn không có tâm của nhiều tư vấn viên trong ngành bảo hiểm nhân thọ đã khiến NSND Minh Hằng lo lắng, chị kiểm tra lại 3 hợp đồng mà mình đã mua và phát hiện ra nhiều điểm có vấn đề từ chính 3 hợp đồng này.

Ngày 18/04/2023, sau khi gặp N.A là đại lý phụ trách hợp đồng tại nhà riêng của NSND Minh Hằng và hỏi cặn kẽ tư vấn viên này, nữ diễn viên mới hiểu rõ bản chất của 3 bộ hợp đồng bảo hiểm tổng trị giá 110 triệu đồng/ 1 năm mà chị đã đóng từ năm 2019 đến nay.

Cụ thể: Đối với hợp bảo hiểm nhân thọ NSND Minh Hằng mua cho chị gái ruột là bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, là 1 gói bảo hiểm có tên là Gia Đình Tôi Yêu với 3 sản phẩm bảo hiểm khác nhau là:

+ Quyền lợi bảo hiểm cơ bản – Manulife Gia đình tôi yêu với phí đóng hàng năm là 20.000.000 (hai mươi triệu đồng chẵn).

+ Quyền lợi bảo hiểm tăng cường (Thực chất là sản phẩm bổ trợ):

- Gói bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng: 4.943.000/năm

- Bảo hiểm trợ cấp Y Tế 2014: 5.075.000/ năm.

Tổng phí bảo hiểm định kỳ là: 30.018.000/ năm.

Tuy nhiên, khi đặt bút kí mua hợp đồng từ phía Manulife cho chị gái ruột là bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, NSND Minh Hằng không được tư vấn rõ ràng về hai gói sản phẩm bổ trợ vốn là sản phẩm tăng cường, kết thúc trong 1 năm, giống như bảo hiểm ô tô xe máy, mà nữ diễn viên vẫn nghĩ 3 gói sản phẩm chị mua là 1 gói sản phẩm.

Ở 2 bảo hiểm NSND Minh Hằng đứng tên mua và là người được bảo hiểm thì hai bảo hiểm này theo lời chia sẻ của nữ diễn viên là chị mua dưới sự tư vấn cùng lúc của hai tư vấn viên là Q. và N.A, bản thân chị cũng không hiểu hết được các gói bảo hiểm chính, phụ ra sao, mà chỉ nghe theo lời tư vấn của hai nữ sale này, sau đó mua và tự đóng phí suốt 4 năm qua.

Sự việc trở nên lùm xùm khi chị gái của NSND Minh Hằng bị ung thư vú sau đó được phía công ty Manulife chi trả quyền lợi bảo hiểm từ gói bảo hiểm tăng cường là hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, là người đóng phí cho chị gái, chị Minh Hằng cũng không biết rằng, khi đã nhận quyền lợi bảo hiểm chi trả từ gói bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng thì gói này đã kết thúc, và chị gái của chị sẽ không được hỗ trợ bồi thường ở những giai đoạn tiếp theo của bệnh. 

Vì muốn chị gái tiếp tục tham gia đóng phí vì nghĩ sẽ tiếp tục được bảo vệ, chị Minh Hằng đã đưa cho tư vấn viên là N.A – đại lý Manulife số tiền 75 triệu đồng để nhờ N.A đóng hộ phí cho những năm tiếp theo của hợp đồng (có giấy biên nhận kèm theo và hai bên kí nhận).

Tuy nhiên, đại lý Manulife không hề tư vấn cho người mua bảo hiểm là diễn viên Minh Hằng được biết là gói bảo hiểm bổ trợ đã kết thúc, căn bệnh ung thư vú của chị Minh Nguyệt sẽ không được bảo vệ nữa, Phía đại lý là N.A nhận số tiền 75 triệu đồng để đi đóng phí cho hợp đồng của chị Minh Nguyệt nhưng không gửi lại hóa đơn đã đóng tiếp 5 năm cho hợp đồng của chị Minh Nguyệt, khi chị Minh Nguyệt yêu cầu lấy hóa đơn số tiền bảo hiểm đã đóng 5 năm thì sau 2 năm mới biết N.A đã nộp vào quỹ mở nào đó (theo như lời A nói).

(Còn nữa)

Cùng chuyên mục