Thứ sáu, 14/04/2023, 21:11 (GMT+7)

Các hãng bảo hiểm nhân thọ gây dựng lòng tin của khách hàng Việt bằng slogan như thế nào?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các hãng bảo hiểm nhân thọ thường đưa ra những slogan “bắt tai”, đầy thuyết phục nhằm gây ấn tượng và tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.

Siết chặt quản lý bảo hiểm nhân thọ

Những ngày gần đây, thông tin sự việc diễn viên Ngọc Lan livestream khóc nức nở về chuyện bản thân có nguy cơ mất trắng nhiều tỷ đồng khi mua bảo hiểm nhân thọ khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Diễn viên Ngọc Lan cho biết, khi mua bảo hiểm, nhân viên tư vấn mập mờ trong việc bán, còn bản thân cô không đọc kỹ hợp đồng nên giờ mới biết gói bảo hiểm của mình có thời hạn lên đến 74 năm, của con trai là 42 năm. Trên livestream, Ngọc Lan suy sụp và khóc rất nhiều. Sau vụ việc của Ngọc Lan, đã xuất hiện nhiều thông tin trái chiều về bảo hiểm nhân thọ. Mới đây, Bộ Tài chính mà cụ thể là Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã ra Văn bản số 453/QLBH-NT gửi các cơ quan ban ngành về việc tăng cường kiểm soát hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

ngoc-lan

Diễn viên Ngọc Lan khóc nức nở vì không đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ là loại hình kinh doanh hợp pháp có điều kiện được Bộ Tài chính, Bộ công thương quản lý (Đối với MB Ageas Life là Bộ Quốc phòng). Theo thống kê, hiện nay tại Việt Nam có 18 công ty bảo hiểm nhân thọ được Nhà nước công nhận. Tuy nhiên, thực tế có nhiều công ty không có tên trong danh muc trên vẫn thực hiện hành vi bán bảo hiểm dưới nhiều hình thức khác nhau. Do đó việc siết chặt quản lý bảo hiểm nhân thọ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là điều cần thiết và cấp bách.

Không thể phủ nhận, những năm gần đây, bảo hiểm nhân thọ có chỗ đứng tương đối vững chắc ở Việt Nam. Bởi đây là một sản phẩm giúp người dùng an tâm và chia sẻ sự rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng. Mỗi công ty bảo hiểm sẽ có chiến lược, định hướng khác nhau để lôi kéo, làm hài lòng khách hàng. Cùng với đó, các công ty này đưa ra những slogan “bắt tai” và đầy thuyết phục nhằm gây ấn tượng và tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.

Bảo Việt - “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”

Tại Việt Nam, Bảo Việt là công ty bảo hiểm nội địa duy nhất lọt top và đứng số 1 bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín. Bảo Việt được thành lập năm 1996, xây dượng một thương hiệu thân thuộc, gần gũi với người tiêu dùng.

bảo việt

Slogan của Bảo Việt là “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”. Qua đó, Bảo Việt và các công ty thành viên cam kết cung cấp dịch vụ tài chính – bảo hiểm, ngân hàng, đầu tư chuẩn mực quốc tế cho khách hàng, luôn đổi mới hoạt động, xây dựng các chuẩn mực. Đồng thời xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Prudential - "Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động"

Được thành lập năm 1848, nhưng phải đến năm 1999, Prudential Vietnam (thuộc tập đoàn tài chính Prudential trụ sở chính ở Anh) mới có mặt ở Việt Nam. “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” là tuyên ngôn thương hiệu nổi tiếng của hãng bảo hiểm này.

pru2

Đến năm 2019, Prudential thay đổi với slogan ngắn gọc hơn, súc tích hơn, đi vào lòng người hơn, đó là “Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động”. Đây như một lời cam kết của Prudential, đặt khách hàng là kim chỉ nam của mọi hành động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng bằng những giải pháp sáng tạo, tối ưu và nhân văn.

Manulife - "Tốt hơn mỗi ngày"

Manulife Việt Nam (100% vốn thuộc Tập đoàn Tài chính Manulife, trụ sở tại Canada) là công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên hoạt động tại nước ta. Được biết, công ty này có mạng lưới 80 văn phòng phủ sóng khắp cả nước và đang phục vụ cho hơn 1.5 triệu khách hàng. Đây là hãng bảo hiểm liên tục dẫn đầu thị trường về doanh thu lẫn thị phần trong thời gian gần đây.

manu

Có được kết quả này, phần nào đó đến từ slogan “Tốt hơn mỗi ngày” của Manulife. Thông điệp đó được xây dựng để truyền cảm hứng và giúp định hình giá trị của thương hiệu này trong việc hỗ trợ và giúp khách hàng loại bỏ một số gánh nặng. Đây cũng là cách mà Manulife Việt Nam thể hiện sự tự tin, luôn sẵn sàng đồng hành và làm cho cuộc sống của khách hàng tươi đẹp hơn.

Dai-ichi Life - "Gắn bó dài lâu"

Nổi tiếng với bề dày lịch sự lên đến 125 năm, Dai-ichi Life (thương hiệu bảo hiểm nhân thọ của Nhật Bản) ngày càng có vị thế. Năm 2007, Dai-ichi Life gia nhập thị trường Việt Nam, nhanh chóng phủ sóng khắp 63 tỉnh thành. 

dao1

“Tất cả vì con người” và “Gắn bó dài lâu” -  là mục đích của Dai-ichi Life  khi đến Việt Nam. Sau 16 năm phát triển, hãng bảo hiểm này đã hành động đúng như câu slogan của họ. 

AIA - "Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn"

Phương châm hoạt động của AIA là thấu hiểu khách hàng, giải quyết những khó khăn của họ với slogan “Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn". Hãng bảo hiểm nhân thọ này đã thể hiện rõ định hướng và quyết tâm mang tới những điều tích cực cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng.

aiaa

Theo tìm hiểu AIA chính thức hoạt động tại Việt Nam từ 2/2000. Sự xuất hiện của AIA đã góp phần tạo nên những thay đổi trong tư duy của người Việt về bảo hiểm nhân thọ. Đây cũng là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết.

Hanwha Life Việt Nam - "Giải pháp tài chính cho tương lai”

Slogan của Hanwha Life Việt Nam là “Giải pháp tài chính cho tương lai”. Thông điệp này thể hiện rõ sứ mệnh cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính hướng đến khách hàng.

hanwha

Hãng bảo hiểm này của Hàn Quốc, thành lập năm 1952 và gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 4/2009. Hiện Hanwha Life Việt Nam có trên 160 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước với khoảng 500 nhân viên, 37.000 tư vấn tài chính.

MB Ageas Life - “Cùng bạn xây dựng hạnh phúc"

Công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life thành lập năm 2016, được xây dựng trên cơ sở liên doanh giữa 3 đối tác là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai Thái Lan.

mbe

"Cùng bạn xây dựng hạnh phúc” là slogan mà MB Ageas Life tại Việt Nam muốn chứng minh cho khách hàng thấy rằng, trên mỗi chặng đường, họ sẽ trở thành người đồng hành với khách hàng.

Hiện nay, MB Ageas Life thực hiện chiến lược phát triển đa kênh gồm kênh Bancassurance, kênh đại lý truyền thống và kênh kỹ thuật số phát triển đồng bộ trên website, Zalo…

FWD Việt Nam - "Sống đầy từ hôm nay"

FWD là tập đoàn bảo hiểm được thành lập năm 2013, trụ sở tại Châu Á (thuộc Tập đoàn Pacific Century Group).

fwd

Lấy khách hàng là trọng tâm, FWD thực hiện sứ mệnh trở thành tập đoàn bảo hiểm dẫn dầu Châu Á- TBD, thay đổi cách nhìn của khách hàng về bảo hiểm. Trước khi gắn kết với slogan “Sống đầy từ hôm nay”, châm ngôn hành động của FWD là “Hãy hân hoan và tận hưởng cuộc sống”.

Cathay Life Việt Nam - "Tôn trọng khách hàng, hướng tới một dịch vụ hoàn hảo”

Thành lập 8/1962, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay trực thuộc tập đoàn tài chính hàng đầu Cathay (Đài Loan).

logo-cathay-life

Cathay Life hoạt động theo phương châm “tôn trọng khách hàng, hướng tới một dịch vụ hoàn hảo”, hãng bảo hiểm này ngày càng khẳng định được vị thế của mình tại thị trường trong và ngoài nước, tự tin đưa dịch vụ của mình tới thị trường Việt Nam.

Cùng chuyên mục