Thứ sáu, 15/03/2024, 10:23 (GMT+7)

Cách giúp quần áo khô nhanh trong mùa nồm ẩm

Tình trạng quần áo phơi mãi không khô, lúc nào cũng ẩm ướt trong mùa nồm khiến bạn khó chịu. Sau đây là những cách giải quyết vấn đề này.

Giặt đồ bằng nước ấm nóng

Nước ấm sẽ bốc hơi nhanh hơn nướcc lạnh nên để quần áo khô nhanh hơn, bạn có thể sử dụng chế độ giặt nước nóng của máy giặt. Chế độ này cũng giúp khử sạch vi khuẩn hơn. Nếu giặt tay, sau khi giặt xong, bạn hãy ngâm quần áo với nước ấm (khoảng hơn 60 độ C) trong vòng 5 phút, sau đó vắt khô và phơi như bình thường.

quan ao
Quần áo được giặt trong nước nóng khô nhanh hơn

Khi giặt quần áo bằng nước ấm hay nóng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trên nhãn mác của quần áo. Một số loại vải không chịu được nhiệt độ cao nên việc ngâm nước nóng sẽ làm vải co lại, mất dáng áo hoặc hỏng áo.

Sử dụng nước xả vải

Một số nước xả vải chuyên biệt có thể giúp quần áo nhanh khô hơn. Nó giúp quần áo của bạn được thơm tho, mềm mại, tránh tình trạng phai màu, xù lông, loại bỏ vi khuẩn. Một số loại nước xả còn có thêm nhiều tính năng trong một lần xả, giúp tiết kiệm thời gian và tăng khả năng hấp thụ ánh nắng, do đó quần áo nhanh khô hơn.

Giặt và phơi quần áo vào sáng sớm

Nhiều người thường giặt đồ vào buổi tối sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, buổi tối không có ánh nắng mặt trời và không có gió, độ ẩm lại tăng cao. Giặt và phơi đồ vào thời điểm này sẽ khiến quần áo thêm ẩm và gây mùi hôi khó chịu. Nếu trời nồm ẩm nhiều, bạn có thể xem xét giặt và phơi quần áo vào sáng sớm. Đây là lúc thời tiết đẹp nhất trong ngày, có đủ thời gian cả ngày để quần áo được khô đều nhất.

Là quần áo trước khi phơi

Là quần áo trước khi phơi là một trong những cách làm quần áo khô nhanh và đồng thời còn trở nên phẳng phiu. Nhưng hãy vắt quần áo thật kỹ rồi mới là đề không xảy ra sự cố khi bàn là gặp quần áo ướt đẫm. Khi hơi nóng phủ khắp quần áo thì bạn mang ra phơi, đồ sẽ khô rất nhanh.

Dùng máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo là thiết bị thông minh dùng để sấy khô áo quần nhanh chóng, tiện lợi nhờ trang bị các công nghệ tiên tiến và hiện đại. Thiết bị này còn bảo vệ sợi vải khỏi những hư tổn, diệt khuẩn và nấm mốc đảm bảo an toàn cho làn da trong mùa nồm ẩm.

quan ao
Máy sấy quần áo giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức phơi và lấy quần áo vào

Thời gian trung bình phơi quần áo ngoài trời thường mất khoảng 7 - 10 giờ, với những ngày thời tiết ẩm ướt thì có thể mất khoảng 1 - 2 ngày. Trong khi đó, tùy vào từng chu trình sấy khô thì máy sấy quần áo chỉ mất khoảng 1.5 - 2.5 giờ để làm khô đồ giặt. Một số mẫu máy sấy áo quần hiện đại trang bị công nghệ sấy nhanh, chỉ mất khoảng 30 - 40 phút là quần áo đã khô ngay tức thì.

Cho quần áo vào tủ lạnh

Vào những ngày trời mưa phùn, nồm ẩm, quần áo khó có thể khô nhanh được. Nếu món đồ vẫn còn ẩm, bạn có thể làm nó khô nhanh bằng cách gấp lại, cho vào  túi nhựa kín và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh và để trong 30 phút đến vài tiếng, tùy theo độ ướt của bộ quần áo. Cách này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần lấy quần áo ra và dùng bàn ủi là qua một lần để bay hết hơi lạnh. Đây là cách làm tuyệt vời và phù hợp cho những ngày thời tiết thiếu nắng.

Phơi ngược quần áo

Khi được phơi, lượng nước đọng trong quần áo sẽ thoát ra theo cơ chế thẩm thấu. Vào những ngày trời nồm, cơ chế này sẽ hoạt động chậm hơn. Do đó, bạn nên phơi ngược quần áo, đặc biệt là đối với những chất vải dày, khó bốc hơi như vải da, vải jean, vải len... để cơ chế thẩm thấu được đẩy nhanh hơn, quần áo nhanh khô hơn.

Phơi quần áo cách xa nhau

quan ao
Phơi quần áo gần nhau khiến đồ lâu khô

Hãy đặt các móc treo đồ cách nhau hơn 5cm. Việc giữ khoảng cách khi phơi quần áo sẽ giúp tia nắng và gió có thể chiếu thẳng lên sợi vải, khiến quần áo khô nhanh hơn. Nếu đặt quần áo dính sát nhau, hơi ẩm sẽ từ món đồ này bay sag món đồ kia, rất lâu khô. Phương pháp này cũng giúp quần áo không có mùi hôi do ẩm mốc.

Cùng chuyên mục