Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 31/07/2023, 15:02 (GMT+7)

Làm sao để quần áo thơm lâu trong mùa mưa?

Những cơn mưa thất thường khiến cho quần áo lâu khô, dễ bị ẩm và có mùi hôi khó chịu. Các bí quyết sau có thể giúp quần áo thơm lâu hơn.

Để riêng quần áo bẩn và quần áo sạch

Nhiều người có thói quen treo quần áo lẫn lộn trên mắc. Đừng bao giờ để quần áo bẩn lên trên quần áo sạch vì mùi hôi có thể lây lan. Hãy bỏ quần áo bẩn vào giỏ để cho vào máy giặt. Nhớ giặt quần áo thường xuyên nhé!

quan ao Tiepthigiadinh H1
Đừng để chung quần áo bẩn với quần áo sạch

Nếu đi mưa về mà chưa kịp giặt quần áo ngay, đừng bỏ chúng vào chung giỏ với các loại quần áo khác mà hãy làm khô phần quần áo ướt và giặt chúng sớm nhất khi có thể. Những món đồ ẩm bỏ trong giỏ giặt sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn gây mùi sinh sôi.

Hạn chế giặt đồ vào ban đêm

Nhiều người đi làm cả ngày về và có thói quen giặt quần áo vào buổi tối. Tuy nhiên, việc phơi quần áo vào ban đêm ảnh hưởng đến việc làm khô của quần áo do ban đêm độ ẩm thường cao hơn ban ngày. Quần áo phơi qua đêm dễ bị ẩm mốc hơn và sinh ra các mùi hôi khó chịu cũng như các vấn đề sức khỏe như dị ứng, viêm xoang, nổi mẩn đỏ… Nếu có thể, hãy giặt vào buổi sáng thì để quần áo hấp thu được nhiều nhất và nhanh nhất ánh sáng mặt trời.

Giặt với số lượng vừa phải

Để tránh lãng phí, nhiều người thường dồn một lượng lớn quần áo vào giặt chung. Tuy nhiên, giặt đồ với số lượng lớn sẽ khiến quần áo giặt không được sạch cũng như gây không ít khó khăn trong quá trình phơi khô, nhất là vào mùa mưa. Bạn nên giặt đồ mỗi 1-2 ngày và chia nhỏ với số lượng vừa phải để không làm ảnh hưởng đến chất lượng quần áo.

Sử dụng xà phòng giặt có hương thơm

Phần lớn xà phòng giặt đều có hương thơm nhưng có những loại thơm hơn các loại khác. Nếu muốn quần áo lưu được mùi hương lâu hơn, bạn có thể lựa chọn các loại xà phòng giặt có hương thơm. Nhớ sử dụng đúng liều lượng xà phòng như hướng dẫn của nhà sản xuất. Dùng ít hơn có thể khiến quần áo không sạch và dễ có mùi khó chịu, còn dùng quá nhiều thì quần áo dễ lưu vết xà phòng, nhanh bị vi khuẩn xâm nhập hơn.

quan ao Tiepthigiadinh H2
Sử dụng xà phòng có hương thơm và nước xả vải giúp quần áo thơm tho hơn

Sử dụng nước xả vải

Sau khi giặt sạch xà phòng, hãy sử dụng nước xả vải để quần áo thơm lâu, mềm mại hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là sử dụng đúng liều lượng nước xả theo hướng dẫn để có được mùi thơm dịu nhẹ không gây kích ứng cho khứu giác. Với các loại máy giặt, hãy đổ nước xả vải vào đúng ngăn ngay sau khi cho xà phòng vào quần áo để không quên và không phải canh thời gian đến công đoạn xả quần áo.

Sử dụng máy sấy quần áo

Trời mưa ẩm nhiều ngày khiến quần áo không khô được hoặc trong trường hợp cần quần áo gấp, bạn có thể tìm hiểu các loại máy sấy quần áo. Một vài loại máy giặt hiện đại cũng được tích hợp chức năng giặt sấy, rất tiện lợi. Bạn hãy bỏ quần áo vào máy sấy và cho máy chạy khoảng 15-30 phút cùng với vài tờ giấy thơm. Như vậy, quần áo sẽ khô và thơm hơn.

Khử mùi cho tủ quần áo

quan ao Tiepthigiadinh H3
Để túi thơm trong tủ quần áo là cách được nhiều người áp dụng

Nhỏ vài giọt tinh dầu/nước hoa mà bạn ưa thích lên một mảnh vải, khăn giấy hoặc quả bóng vải, sau đó cho vào ngăn kéo tủ quần áo hoặc tủ tường. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào bên trong các thành của ngăn kéo tủ. Chờ tinh dầu khô trước khi cất quần áo vào tủ. Ngoài ra, nến thơm và xà phòng, bã cà phê hoặc túi thảo mộc… cũng rất thích hợp để tạo hương thơm cho tủ quần áo.         

Là quần áo

Quần áo sau khi là sẽ có mùi đặc trưng khá dễ chịu. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu vào bình xịt, xịt vào quần áo trước khi ủi, giúp quần áo thơm mùi hương yêu thích, giúp bạn thư giãn và thêm năng lượng cho một ngày làm việc mới.

Cùng chuyên mục