Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 31/01/2024, 10:03 (GMT+7)

Cách để hầm xương nhanh chóng trong những ngày bận rộn

Những ngày cuối năm bận rộn, làm sao để nấu nồi canh hầm xương bổ dưỡng mà vẫn tiết kiệm thời gian?

Dùng nồi áp suất

Để rút ngắn thời gian hầm xương nhưng vẫn đảm bảo thành phẩm mềm nhừ, nồi áp suất chính là công cụ hàng đầu cho các bà nội trợ. Sau khi mua xương về, bạn làm sạch xương, chần qua 1 lần nước rồi cho vào nồi áp suất cùng lượng nước và nguyên liệu thích hợp rồi chỉnh chế độ là được. Bạn có thể yên tâm làm những việc khác như nấu món ăn khác, dọn dẹp nhà cửa…

ham xuong
Hầm xương trong nồi áp suất nhanh chóng

Thời gian hầm xương được rút ngắn nhưng các chất dinh dưỡng vốn có không bị mất đi nhiều và vẫn đem lại cho bạn một nồi xương hầm vừa thơm ngon, bổ dưỡng vừa đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian.

Dùng giấm ăn

Đối với món xương sườn thịt lợn, muốn nhanh chín xương mềm thịt ngon, ngọt, bạn nên nêm vào một chút giấm. Giấm có tác dụng làm cho các chất canxi, sắt trong sườn tiết ra hết giúp ra tận dụng chất dinh dưỡng. Giấm còn làm cho các vitamin không bị phân hủy trong quá trình đun nấu.

Hầm xương với đủ đủ xanh

Đu đủ xanh được dùng để làm nguyên liệu trong các món nộm, dưa góp ăn kèm hoặc các món xào. Ngoài ra, đu đủ xanh con giúp xương hầm nhanh mềm, nước hầm có thêm vị ngọt tự nhiên, thanh nhẹ.

ham xuong
Canh xương hầm đu đủ là món ăn bổ dưỡng, thực hiện nhanh chóng

Tại sao lại như vậy? Đu đủ xanh chứa nhiều enzyme papain có tác dụng cắt phân tử protein thành các chuỗi peptide ngắn hơn, nhờ đó mà món xương, thịt hầm nhừ rất nhanh. Đồng thời, nó làm cho phân tử collagen nhanh chóng bị thủy phân, tiết kiệm thời gian cũng như năng lượng dành cho việc đun nấu.

Hầm xương với đá lạnh

Hầm xương cùng với đá lạnh là một cách rất hay nhưng không phải ai cũng biết. Sau khi sơ chế và làm sạch xương, bạn cho xương vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ ngập xương rồi bắc nồi lên bếp và đun sôi với lửa vừa trong khoảng 15 - 20 phút đến khi nước sôi.

Khi nồi xương đã sôi thì bạn mở nắp và cho đá lạnh vào, đậy nắp lại và tiếp tục nấu đến khi nước sôi lại là đã có thể nhấc nồi xuống, kiểm tra độ chín của xương và hoàn thành quá trình hầm xương.

Cùng chuyên mục