Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 10/07/2024, 03:52 (GMT+7)

Các thương hiệu đang chuẩn bị đón thế hệ Gen Alpha như thế nào?

Sau thế hệ Gen Z, Gen Alpha sẽ trở thành nhóm tiêu dùng quyền lực tiếp theo của các nhãn hàng với khoảng 2,2 tỷ người vào cuối năm 2025.

Các agency và các thương hiệu đang nỗ lực tìm hiểu các điểm khác biệt giữa Gen Alpha và Gen Z nhằm mục đích chuẩn bị điều chiến các chiến lược và kỹ thuật marketing để đón thế hệ tiêu dùng trẻ hơn. Công ty Razorfish và nền tảng quảng cáo video Precise TV vào tháng 6 và tháng 7 đã công bố những phát hiện thú vị về nhóm Gen Alpha và cha mẹ của họ.

Được biết, Razorfish đã điều tra 3.474 đối tượng người tham gia thuộc nhóm Gen Alpha và cha mẹ của họ thuộc 9 thị trường khác nhau trên toàn cầu. Trong khi đó, Precise TV nghiên cứu các gia đình Mỹ với 3.000 đứa trẻ có độ tuổi từ 2 đến 12.

gen alpha
(Ảnh: Digiday).

“Gen Alpha ngày càng trở thành lĩnh vực được các marketer quan tâm”, Dani Mariano, Chủ tịch Razorfish, nói.

Được sinh từ năm 2010 đến năm 2024, Gen Alpha được dự đoán sẽ trở thành thế hệ đa dạng và lớn nhất cho tới thời điểm hiện tại với số lượng lên tới 2,2 tỷ người vào cuối năm 2025. Dưới đây là những thông tin thú vị và quan trọng về thế hệ này trích từ báo cáo của Razorfish và Precise TV.

Cơ hội đến từ mảng game

Theo Razorfish, ở độ tuổi 13, Gen Alpha sở hữu nhiều thiết bị tương đương trung bình của nhóm người trưởng thành trên toàn cầu. Các thiết bị này bao gồm 3 thiết bị phổ biến nhất là smartphone, laptop và máy chơi game. Đáng chú ý, 69% Gen Alpha có máy chơi game.

“Gen Z thích các trải nghiệm trò chơi hoá (gamification), tương tác và thích các mẹo vặt, video hướng dẫn hơn loại hình học tập truyền thống”, Mariano nói.

Nghiên cứu của Precise TV trong đó cho thấy 60% Gen Alpha chọn chơi game trên điện thoại hoặc máy tính bảng với Roblox là nền tảng yêu thích cùng với đó là một số loại hình game như phiêu lưu, thời trang và xây dựng. Đặc biệt, báo cáo nhấn mạnh 1/5 Gen Alpha nhớ các quảng cáo được hiển thị trong lúc chơi game. Game cũng đứng thứ ba trong danh sách các nền tảng đa phương tiện phổ biến, xếp sau YouTube và các ứng dụng VOD (xem video theo yêu cầu).

“Với dung lượng thị trường quảng cáo số cho trẻ em trên toàn cầu có thể vượt mốc 21,1 tỷ USD vào cuối năm 2031, có cơ hội lớn cho các quảng cáo có mức định hướng tốt, hiệu quả và có đạo đức nhắm đến đối tượng người chơi game trẻ tuổi”, Denis Crushell, giám đốc thương mại Precise TV, nói.

YouTube/Shorts vs. TikTok

YouTube/Shorts không có dấu hiệu chững lại. Hơn 30% người được hỏi xem YouTube và YouTube Shorts hơn 2 giờ mỗi ngày. Một số nội dung phổ biến là Peppa Pig, SpongeBob Squarepants, Disney Music và  Cocomelon. Cùng thời điểm, Precise TV nói rằng  70% Gen Alpha hiện đang xem YouTube Shorts và TikTok từ 1 đến 2 giờ mỗi ngày.

Xu hướng này quan trọng đối với các nhãn hàng vì quảng cáo YouTube có thể thúc đẩy hành vi mua sắm mạnh hơn quảng cáo TV gấp 2 lần, theo Precise TV. Khoảng 22% Gen Alpha đã mua một thứ gì đó họ thấy khi xem YouTube Shorts và khoảng 25% đã hỏi bố mẹ mua đồ sau khi thấy chúng trên YouTube Shorts. So sánh giữa YouTube/Shorts và TikTok, YouTube cũng có khả năng gợi nhớ quảng cáo tốt hơn (53%) so với TikTok (24%).

Sở thích nội dung và thương hiệu

Về mảng nội dung, Razorfish nhấn mạnh Gen Alpha thích các trải nghiệm và nội dung thiên về hướng mẹo vặt. Dù vậy, họ vẫn thích các trải nghiệm truyền thống. Họ coi trọng giá trị “định hình”, ví dụ như các dự kiện và trải nghiệm trực tiếp.

Gen Z và Gen Alpha cũng có sự khác biệt về sở thích thương hiệu. Thê hệ Gen Alpha thích các thương hiệu sáng tạo và cảm hứng, trong khi đó Gen Z thích các thương hiệu kẹo và đồ ăn vặt. Ở cùng độ tuổi, 5 thương hiệu Gen Alpha yêu thích nhất là Nike, Apple, Adidas, Lego và Samsung. Trong khi đó, Gen Z thích McDonald’s, M&M’S, Oreo, Doritos và Wii.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục