Thứ tư, 12/04/2023, 13:57 (GMT+7)

Bưởi da xanh Việt Nam được đánh giá cao tại thị trường quốc tế

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bưởi da xanh Việt Nam đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường khác nhau trên thế giới và được đánh giá có tiềm năng lớn tại các thị trường khó tính như Mỹ, EU và Nhật Bản...

buoi da xanh Tiepthigiadinh H1
Độ thơm ngon của bưởi da xanh Việt Nam được thị trường quốc tế đánh giá cao

Bưởi da xanh là giống bưởi nổi tiếng Việt Nam có nguồn từ tỉnh Bến Tre. Bưởi da xanh có màu xanh đến hơi vàng khi chín, nặng trung bình từ 1kg-2,5kg/quả. Bưởi có hương thơm, vị ngọt, không chua như nhiều giống bưởi khác. Giống bưởi này đã được Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam công nhận là giống quốc gia.

Bưởi da xanh Việt Nam đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường khác nhau trên thế giới và được đánh giá có tiềm năng lớn tại các thị trường khó tính như Mỹ, EU và Nhật Bản...

Ngày 28/11/2022, 100 tấn bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam đã chính thức xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Đây là loại trái cây thứ 7 mà Việt Nam được phép xuất khẩu sang Mỹ, sau các loại quả xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa. Tại Mỹ, có thời điểm, bưởi da xanh Việt Nam được bán với giá 535.000 đồng/kg, tương đương hơn 900.000 đồng/quả. 

buoi da xanh Tiepthigiadinh H2
Bưởi da xanh Việt Nam tại siêu thị ở Mỹ

Ông Ngô Trường Vỹ - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xuất Nhập khẩu Trái cây Chánh Thu, TP. HCM cho biết: "Bưởi da xanh của Việt Nam từ trước đến nay được đánh giá là một trong những loại ngon nhất tại thị trường Mỹ".

Tại thị trường Trung Quốc, bưởi da xanh Việt Nam cực kỳ được ưa chuộng. Hãng thông tấn Tân Hoa Xã (Trung Quốc) cho hay, bưởi da xanh Việt Nam là một trong những loại trái cây Đông Nam Á được người dân nước Trung Quốc yêu thích.

Anh A Phi - một nông dân ở Quảng Tây công nhận bưởi da xanh Việt Nam là vua của các loại bưởi. Sau khi hái, bưởi da xanh Việt Nam có thể bảo quản tới 3 tháng, càng để xuống nước càng ngọt. Do đó rất thích hợp làm quà tặng người thân, đặc biệt vào các dịp lễ tết như Tết nguyên đán. Theo người này, bưởi da xanh Việt Nam thậm chí còn ngon hơn và thơm hơn bưởi ruby Thái.

buoi da xanh Tiepthigiadinh H3
Bưởi da xanh Việt Nam được bán tại Trung Quốc

Ở Trung Quốc, bưởi da xanh Việt Nam được bán với giá khoảng 30 Nhân dân tệ/quả (tương đương 100.000 đồng).

Theo nhận xét của Công ty TNHH Nghiên cứu Phát triển Nông nghiệp Quảng Tây, bưởi da xanh Việt Nam là giống bưởi ngon nhất thế giới. Loại quả này có giá trị dinh dưỡng cao, giàu các nguyên tố cần thiết cho cơ thể con người mà ít loại trái cây nào sánh được như protein, vitamin, canxi, photpho, magie, natri...

Cùng chuyên mục