Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 22/10/2024, 16:54 (GMT+7)

Bôi kem dưỡng da vào đúng 5 'khung giờ vàng' này sẽ nhận được hiệu quả gấp bội, các nàng chớ nên bỏ qua

Ngoài việc chọn đúng kem dưỡng da, thời điểm thoa kem cũng là điều quan trọng giúp bạn sở hữu làn da mơ ước.

Theo Gia đình Việt Nam, dưới đây là 5 khung giờ vàng thoa kem dưỡng da hiệu quả gấp đôi mà các nàng nên áp dụng.

Trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt

60 giây sau khi rửa mặt là thời điểm vàng các nàng nên thoa kem dưỡng ẩm. Vì sau khi rửa mặt xong, da của chúng ta vẫn còn giữ được độ ẩm nhất định nên sẽ hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm dễ dàng hơn.

Không nên để quá lâu vì lúc này làn da bắt đầu bị mất nước, độ ẩm cũng không còn nên dù bạn có sử dụng kem dưỡng da cũng không giúp da mịn màng, căng bóng.

kem-duong-da
Sau khi rửa mặt xong là thời điểm tốt nhất nên thoa kem dưỡng ẩm

Trước khi thoa kem chống nắng

Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, trước khi bôi kem chống nắng bạn nên thoa kem dưỡng ẩm. Việc làm này giúp ngăn các hoạt chất trong kem chống nắng tác động trực tiếp lên làn da của bạn. 

Sau khi bôi kem dưỡng ẩm, các nàng nên chờ khoảng 1 phút để kem khô cũng như dưỡng chất hấp thu vào da rồi mới bôi kem chống nắng. Thao tác này vừa giúp kem chống nắng không bị loãng mà còn tăng hiệu quả dưỡng da.

Sau khi tắm nước ấm

Sử dụng nước ấm khi tắm trong thời tiết thu đông là điều hoàn toàn bình thường. Đặc biệt, ngâm mình trong bồn nước nóng còn là phương pháp hiệu quả giúp bạn thư giãn sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

kem-duong-am

Tuy nhiên, vì dùng nước ở nhiệt độ cao sẽ gây ra tình trạng hút ẩm làm da bị mất nước, khô nẻ nghiêm trọng. Chính vì vậy, các nàng nhớ phải thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm nước ấm nóng để có thể cung cấp độ ẩm tốt nhất cho da.

Trước khi trang điểm

Việc đánh được lớp nền trong trẻo, mịn màng khi trang điểm là điều mà nhiều chị em mong muốn. Để làm được điều này, bạn cần bôi một lớp kem dưỡng ẩm để cấp nước cho da, giúp da căng mịn, nhờ đó mà lớp nền bám trên da lâu hơn.

Không chỉ vậy, dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm còn trở thành một lớp áo giáp giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường như vi khuẩn, bụi bẩn, tia UV... Một điểm bạn nên nhớ, kem dưỡng là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da và trước khi trang điểm.

22h đêm trước khi đi ngủ

Đây cũng là khoảng thời gian quan trọng bạn nên thoa kem dưỡng ẩm vì lúc này tế bào da bước vào giai đoạn nghỉ ngơi và khôi phục lại sau 1 ngày dài. Vậy nên, sử dụng kem lúc này sẽ giúp nó phát huy tác dụng cao nhất.

boi-kem-duong-da

Sau khi đã tẩy da chết, hoặc rửa mặt kỹ bằng sữa rửa mặt, da của bạn ở trong trạng thái thanh khiết và sẵn sàng để hấp thu các dưỡng chất. Hãy đắp mặt nạ dưỡng da trước rồi thoa kem dưỡng da vào ban đêm, để phát huy hiệu quả chăm sóc da bạn nên dùng kem dưỡng có chứa tinh chất làm trắng hoặc có chứa thành phần collagen.

Cùng chuyên mục