Thứ sáu, 19/05/2023, 10:00 (GMT+7)

Vi vu biển Đại Lãnh, 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn nơi nào để vi vu trong kì nghỉ sắp tới. Hãy tham khảo ngay biển Đại Lãnh, một trong những nơi đẹp nhất nhì tại Nha Trang đã và vẫn đang “hút hồn” nhiều du khách đến tham quan. Hãy cùng tìm hiểu xem nơi đây có gì hấp dẫn và mới lạ nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về biển Đại Lãnh

Biển Đại Lãnh cách TP. Nha Trang khoảng 80km thuộc Vịnh Vân Phong, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Bãi biển này nằm giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. Nơi này hòa trộn giữa nét thơ mộng của biển Nha Trang cùng vẻ hoang sơ đến từ biển Phú Yên.

Vẻ đẹp của biển Đại Lãnh không chỉ được riêng người Việt Nam công nhận mà vào năm 2018, trên một trang du lịch nổi tiếng Touropia của Mỹ đã có bài viết “gợi ý 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam” trong đó có Đại Lãnh.

bien_dai_lanh
Bãi biển Đại Lãnh

Một số kinh nghiệm khi đi du lịch biển Đại Lãnh Nha Trang

Khi đi du lịch biển Đại Lãnh bạn hãy “bỏ túi" một số kinh nghiệm hữu ích sau:

Cách di chuyển đến biển Đại Lãnh

Có nhiều hình thức để di chuyển đến biển Đại Lãnh từ máy bay, tàu hoả, xe khách cho đến xe máy. Điều này góp phần mang lại sự thuận lợi cho du khách đến du lịch tại vùng biển này.

  • Máy bay: Di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian, phù hợp với những du khách ở khu vực phía Bắc. Hiện nay, có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Nha Trang như Bamboo Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet Air… Sau khi đáp xuống sân bay, bạn phải đi xe để đến Đại Lãnh.

  • Tàu hỏa: Đây là hình thức di chuyển giúp tiết kiệm chi phí. Từ Sài Gòn, bạn mất tầm 9 tiếng đồng hồ để đến Đại Lãnh. Nếu đi từ Hà Nội sẽ có thời gian di chuyển khoảng 27 giờ. Phương tiện tàu hỏa sẽ rất phù hợp cho những bạn trẻ thích trải nghiệm.

  • Xe khách: Đây là phương tiện khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn bởi giá thành hợp lý. Hãy chọn những nhà xe uy tín để di chuyển bạn nhé!

  • Xe máy: Từ TP. Nha Trang bạn đi theo đường Phạm Văn Đồng đến quốc lộ 1A. Sau đó di chuyển khoảng tầm 1h30 phút sẽ đến được biển Đại Lãnh. Khung cảnh thiên nhiên trên cung đường này sẽ không làm bạn thất vọng.

bien_dai_lanh-1
Những hình thức di chuyển đến Đại Lãnh

Nên đến biển Đại Lãnh vào thời điểm nào?

Không chỉ được thiên nhiên ưu ái về mặt cảnh quan mà khí hậu ở Nha Trang cũng rất thuận lợi cho các hoạt động du lịch. Thời tiết Đại Lãnh cũng khá tương đồng với Khánh Hòa vì vậy bạn có thể tham quan, tắm biển vào tất cả các mùa trong năm.

  • Mùa khô 

Từ tháng 1 đến tháng 9 là mùa khô tại Nha Trang, thời tiết lúc này khá mát mẻ rất thích hợp để du lịch. Vào tháng 5 đến tháng 8 tiết trời có hơi nắng gắt và đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Nha Trang. Nếu đi vào thời điểm này, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ áo khoác, mũ nón để che chắn, kem chống nắng…

  • Mùa mưa

Mùa mưa tại Nha Trang thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Vào thời điểm này tiết trời se se lạnh, tuy nhiên mưa ở đây khá nhỏ và không kéo dài nên nền nhiệt hạ ở mức vừa phải. Nhờ vậy bạn vẫn có thể tham quan và vui chơi tại biển Đại Lãnh. 

Đi đâu, chơi gì tại biển Đại Lãnh?

Tại biển Đại Lãnh có khá nhiều hoạt động thú vị và địa điểm hấp dẫn để bạn khám phá như sau:

Check-in tại khu nhà gỗ nhiều sắc màu

Những ngôi nhà gỗ rực rỡ sắc màu nằm trong khu du lịch Đại Lãnh, đây cũng là điểm lưu trú dành cho du khách. Nơi này rất thích hợp cho những bạn trẻ thích sống ảo và cho ra những bức ảnh cực chất. Nhiều ý kiến cho rằng đây là phiên bản đặc biệt của Coco Beach Camp Lagi.

bien_dai_lanh-2
Những ngôi nhà gỗ đầy màu sắc tại biển Đại Lãnh

Chinh phục 110 bậc thang ở mũi Đại Lãnh

Từ biển Đại Lãnh đi xuống ngã ba Vũng Rô, sau đó di chuyển thêm chừng 12km nữa bạn sẽ đến chân núi ngọn hải đăng. Ngọn hải đăng này được xây dựng từ năm 1890, cho đến nay vẫn đang được bảo tồn và lưu giữ nguyên vẹn. Chinh phục 110 bậc thang ở mũi Đại Lãnh là thử thách và trải nghiệm đáng nhớ của nhiều bạn trẻ khi đến nơi này.

bien_dai_lanh-3
110 bậc thang tại mũi Đại Lãnh

Đón bình minh trên đất liền ở Mũi Đôi

Mũi Đôi là điểm cực Đông của đất nước rất gần với mũi Đại Lãnh. Du khách khi đến đây có thể lên lịch trình trekking Mũi Đôi. Đường đi có nhiều đoạn khá khó khăn phải lội thác, băng rừng hoặc đi qua những bãi cát dài. Đây cũng là nơi được nhiều du khách lựa chọn để ngắm bình minh đầu tiên của đất nước.

bien_dai_lanh-4
Đón bình minh đầu tiên tại Mũi Đôi

Cắm trại qua đêm trên bãi biển Đại Lãnh

Một trong những trải nghiệm khá thú vị được nhiều bạn trẻ lựa chọn là dựng lều cắm trại qua đêm trên bãi biển Đại Lãnh. Nằm tại nơi đây cảm giác như bạn đang ngủ giữa thiên nhiên rộng lớn với bầu trời đầy sao và sóng biển dạt dào. Đây cũng là cơ hội lý tưởng để bạn ngắm bình minh trên biển vào sáng sớm.

bien_dai_lanh-5
Cắm trại trên bãi biển Đại Lãnh

Trải nghiệm các môn thể thao dưới nước 

  • Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử khi đến biển Đại Lãnh. Khi thuyền xuôi theo dòng nước và lênh đênh giữa biển…tất cả khung cảnh thiên nhiên sẽ được thu hết vào tầm mắt của bạn.

bien_dai_lanh-6
Chèo thuyền Kayak tại biển Đại Lãnh
  • Lái moto nước

Lái moto nước cũng là một trong những trò chơi mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Đại Lãnh. Khi chơi bạn sẽ được hướng dẫn cách điều khiển tay lái và xử lý khi motor có vấn đề. 

bien_dai_lanh-7
Lái moto nước

Có dịp đến với thành phố biển Nha Trang đừng quên ghé thăm biển Đại Lãnh một lần, để được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng của nơi đây. Đặc biệt, nếu bạn đang mệt mỏi và muốn hòa mình vào thiên nhiên thì biển Đại Lãnh là lựa chọn đáng trải nghiệm. Đến với nơi này dù đón bình minh hay ngắm hoàng hôn bạn cũng đều có thể thực hiện được.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục