Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 02/09/2024, 11:51 (GMT+7)

Bích Ngọc ‘Sao Kim bắn tim Sao Hỏa’: Mỗi vai diễn là một thử thách

Nữ diễn viên Bích Ngọc cho hay cô luôn mong muốn được sống nhiều nhất có thể ở nhiều cuộc đời của nhân vật trong phim. Bích Ngọc khẳng định cô có thể đóng nhiều dạng vai trái ngược nhau.

Bích Ngọc sinh năm 1997, cô nàng từng được biết đến là hot girl Đại học Ngoại thương Hà Nội. Xuất phát điểm không theo nghệ thuật, chỉ mới tham gia diễn xuất không lâu nhưng Bích Ngọc đã được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" giao cho những vai diễn "nặng ký".

Cô từng góp mặt vào một số bộ phim như Nhà trọ Balanha, Tình yêu và tham vọng, Hương vị tình thân, Bên bờ hạnh phúc,... và một số dự án điện ảnh như Cậu Vàng, Đất rừng phương Nam. Hiện tại, Bích Ngọc vào Nam lập nghiệp, theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

ngoc
Diễn viên Bích Ngọc

Trong "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa", Bích Ngọc đảm nhận vai Trang - cô giáo mầm non hiền lành, chỉn chu, tháo vát nhưng hay suy nghĩ quá. Cô có cuộc hôn nhân tưởng chừng rất êm ấm với Nghiêm (Tiến Lộc) - một cảnh sát giao thông rất nguyên tắc. Trang và Nghiêm đến với nhau do chị gái Nghiêm, cũng là đồng nghiệp của Trang ở trường mầm non mai mối. 

Trong 3 cặp vợ chồng trên phim, nhìn bên ngoài có vẻ Trang - Nghiêm là cặp hoàn hảo nhất, an toàn nhất nhưng bên trong lại chứa đựng nhiều mâu thuẫn.

Trong cuộc trò chuyện với Tiếp thị & Gia đình, nữ diễn viên đã có những chia sẻ xung quanh cuộc sống thường ngày và vai diễn này.

- Bích Ngọc có thể chia sẻ cơ duyên đưa bạn đến với vai diễn Trang trong phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa" sau gần 3 năm vắng bóng trên sóng phim giờ vàng VTV?

Sau một khoảng thời gian hoạt động ở khu vực phía Nam, Ngọc mới sắp xếp được thời gian phù hợp để tham gia một dự án phim của VTV. Theo đúng lịch trình thì Ngọc sẽ tham gia một phim khác, nhưng do phim cần thời gian chuẩn bị lâu hơn nên các anh chị sản xuất đã sắp xếp cho Ngọc đóng “Sao kim bắn tim Sao Hoả” trước. 

a
Bích Ngọc trong tạo hình vai Trang ở phim "Sao Kim bắn tim sao Hỏa"

- Vai Trang có gì đặc biệt với bạn? Những nét tính cách nào của Trang giống và khác Bích Ngọc ở ngoài đời? 

Thực ra khi được đọc đề cương nhân vật thì Ngọc thích nhân vật Yên và Đào hơn, nhưng Ngọc được sắp cho vai Trang, một nhân vật vô cùng nhẹ nhàng, hiền lành. Trước  “Sao kim bắn tim Sao Hỏa”, Ngọc cũng đã đóng những vai cá tính hơn, nên lần này Ngọc nghĩ nó cũng là một thử thách để Ngọc có thể biến hoá. 

Ngọc của hiện tại cũng là một cô gái hơi cá tính một chút, cũng không giống Trang trong những tập phim gần đây khán giả xem. Mỗi một vai diễn với Ngọc là một thử thách. Nhân vật Trang cũng vậy, Ngọc cũng phải điều chỉnh nhiều để phù hợp với nhân vật. 

- Đóng cùng với nhiều bạn diễn trẻ, kỷ niệm nào khiến Ngọc cảm thấy vui và khó quên nhất?

Thực ra Ngọc là người ít tuổi nhất trong số các anh chị đóng chính, ít tuổi nhất nhưng đóng vai trưởng thành nhất. Ngọc cảm thấy rất thoải mái mỗi ngày tới phim trường, không chỉ diễn viên mà đạo diễn, các anh chị trong ekip đều rất hài hước, sôi nổi, có nhiều lần các diễn viên chỉ cần nhìn nhau thôi là đã bật cười phải xin quay lại. 

Ngọc rất thích môi trường làm việc trẻ trung, năng động của “Sao Kim bắn tim sao Hỏa”.  Kỷ niệm thì rất nhiều, nhất là hôm nào có đông đủ các anh chị em diễn viên ở bối cảnh nhà trọ.

- Mỗi nhân vật trong "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa" đều có đất diễn riêng và những nét tính cách độc đáo. Bản thân Bích Ngọc, bạn ấn tượng nhất với vai diễn của đồng nghiệp nào?

bich-ngoc
321572044-854201535822942-4571412620550821047-n-25
ngoc1

3 cặp vợ chồng đều có màu sắc riêng, cá nhân Ngọc khi đọc hết kịch bản gần đây, Ngọc thích cặp vợ chồng Yên Hào nhất, câu chuyện về cuối của 2 vợ chồng khiến Ngọc thấy đồng cảm và thương. 2 vợ chồng cũng là những nốt nhạc vui của phim, xem tới cảnh của Yên Hào là Ngọc cũng phải cười theo. Chị Hằng, anh Quân lên phim cũng rất duyên nữa. 

- Sau 4 năm đóng "Nhà trọ Balanha", Bích Ngọc và Tiến Lộc có dịp tái xuất với vai vợ chồng trong Sao kim bắn tim Sao Hỏa, bạn cảm thấy lần đóng cặp này thế nào? Cả hai có gặp khó khăn gì không?

Trong Nhà trọ Balanha, Ngọc và anh Lộc có hợp tác nhưng lại ko giao tiếp nhiều như phim này. Sau 4 năm gặp lại thì giờ Ngọc và anh Lộc có cơ hội nói chuyện nhiều hơn, làm việc với nhau cũng khá ăn ý, lắng nghe ý kiến của bạn diễn. Thậm chí giống như các đồng nghiệp khác, Ngọc cũng hay trêu chọc, không khí làm việc vô cùng thoải mái.

- Từ một cô gái trẻ tay ngang sang phim ảnh nhưng nhận được rất nhiều lời mời xuất hiện trên sóng “giờ Vàng”, bạn nghĩ điều gì giúp mình lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn như vậy?

Ngọc nghĩ ngày trước một phần là vì ngoại hình mình cũng tạm được, cũng hoà đồng với mọi người, nhưng sau một thời gian thì đó còn là sự cố gắng, chăm chỉ và kiên trì của Ngọc nữa. 

Ngọc cũng bắt đầu với vai diễn nhỏ, những vai mình có thể không thích lắm nhưng khi có cơ hội thì Ngọc không từ bỏ. Ngọc học hỏi mỗi ngày, xem phim của các đồng nghiệp khác để lấy cảm hứng và tìm hiểu. Ngọc học từ các tiền bối và các em diễn viên trẻ nữa. Ngọc cũng rất thích làm việc với các bạn trẻ hơn mình, Ngọc học sự sáng tạo, năng động, lối tư duy mới từ các bạn. 

bich-ngoc-4
441877684_1012380790890700_2347099876836141535_n
318345882-598357675626349-7331824525334229177-n-31

- Bên cạnh những ý kiến khen ngợi, vẫn có nhiều người khá khắt khe, cho rằng: “Diễn xuất của Bích Ngọc vẫn một màu, nhàm chán”, bạn nghĩ thế nào?

Ngọc tôn trọng các nhận xét của khán giả. Ngọc cũng ý thức được rằng mình không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Với cá nhân mình, Ngọc cảm thấy mình cũng có tiến bộ, có sự thay đổi trong diễn xuất. 

Có thể khán giả của VTV chỉ thấy Ngọc trong phim của VTV thì sẽ có nhận xét như vậy, những vai hiền lành, hơi cam chịu nhưng Ngọc cũng có những bộ phim cá tính hơn, diễn xuất khác hơn mà khán giả chưa coi. Đôi khi đọc những comment đó Ngọc cũng hơi buồn nhưng Ngọc không để nó lâu trong người, Ngọc cũng là một khán giả xem phim, Ngọc cũng hiểu tâm lý khán giả, nhưng cũng hiểu chính con đường mà Ngọc đang đi.

- Từng tham gia rất nhiều phim nhưng tên tuổi của Bích Ngọc vẫn chưa thực sự nổi bật. Bạn có buồn vì điều đó?

Ngọc coi việc đóng phim là một công việc như mọi công việc khác, Ngọc không quá quan trọng việc phải nổi tiếng hoặc phải là tâm điểm của truyền thông. 

- Nổi tiếng trên phim ảnh cũng kèm theo nhiều cám dỗ, bạn đã bao giờ gặp phải những cạm bẫy khi bước chân vào lĩnh vực này chưa?

Các mối quan hệ của Ngọc khá ít, một phần chắc vì Ngọc không thích tụ tập, Ngọc thích ở nhà hơn. Bạn bè của Ngọc cũng chỉ có một vài chị em diễn viên. Ngọc cũng không đi đâu để gặp cám dỗ. 

- Trên mạng xã hội, nhiều người nhận xét Bích Ngọc đẹp như hot girl. Bạn có nghĩ câu "hot girl đóng phim" sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình?

Ngọc nghĩ làm hết trách nhiệm với công việc của mình là được, ai gọi mình là gì không quan trọng, miễn là khán giả nhớ tới mình hay yêu thích mình ở một vai diễn gì đó là vui rồi. 

ngoc2ngoc2
ngoc3ngoc3
343039600-953104125819979-1326959001285733860-n-38
ngoc4ngoc4
Trên trang cá nhân, Bích Ngọc thường xuyên đăng tải hình ảnh đời thường giản dị nhưng vô cùng xinh đẹp.

- Bích Ngọc có thể chia sẻ về dự định sắp tới của mình cho độc giả Tiếp thị & Gia đình biết được không?

Trong năm vừa rồi và tới tận thời điểm này, Ngọc vẫn đang cực kỳ bận rộn với các dự án. Hiện tại Ngọc đang tham gia 2 bộ phim một lúc, cũng khá đuối sức với Ngọc, nhưng đổi lại Ngọc được phủ sóng rộng và liên tục. Ngoài phim “Sao Kim bắn tim Sao Hỏa” đang phát sóng trên VTV3, Ngọc mới ra mắt một phim truyền hình nữa về nghề thêu trên sóng của Vieon. Mong là sẽ được khán giả ủng hộ. 

Ngọc cảm ơn Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã cho Ngọc cơ hội chia sẻ. Ngọc xin chúc tất cả độc giả sức khỏe, may mắn và bình an.

Cảm ơn Bích Ngọc về những chia sẻ! Chúc bạn luôn nhiều sức khỏe, may mắn và thành công hơn nữa trong cuộc sống!

Cùng chuyên mục